Top 12 mẫu trang trí xe hoa đẹp và đơn giản cho ngày cưới
Xe hoa là một phần không thể thiếu trong lễ cưới, vừa là phương tiện để đưa đón cô dâu về nhà trai vừa thể hiện sự sang trọng của hai bên gia đình. Do vậy, việc trang trí xe hoa đẹp mắt sẽ góp phần làm cho đám cưới thêm hoàn hảo.

Vậy nên tự trang trí xe hoa hay thuê dịch vụ trang trí? Kinh nghiệm tự trang trí xe hoa là gì? Những mẫu xe hoa nào là xu hướng của năm nay? Có những dịch vụ trang trí xe hoa uy tín nào? Cùng Nắmtay tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Nên tự trang trí xe hoa hay thuê dịch vụ trang trí xe hoa?

Dựa theo ngân sách đám cưới, thời gian và yêu cầu về thiết kế, cặp cưới có thể lựa chọn tự trang trí xe hoa hoặc thuê dịch vụ trang trí xe hoa đám cưới. Cùng Nắmtay tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của cả hai cách trang trí xe hoa này nhé

Tự trang trí xe hoa tiết kiệm hơn thuê dịch vụ trang trí xe hoa

Nếu cô dâu chú rể có ngân sách đám cưới không quá nhiều, tự trang trí xe hoa sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Chỉ với 1 - 2 triệu đồng chi phí mua nguyên liệu cùng một chút thời gian và công sức, cặp đôi đã có thể có một xe hoa đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt.
Ngược lại, thuê dịch vụ trang trí xe hoa sẽ tốn từ 2 - 5 triệu đồng, bởi ngoài chi phí mua nguyên liệu, cô dâu chú rể phải chi trả cả tiền công trang trí của thợ cắm hoa. Do đó, thuê dịch vụ trang trí xe hoa sẽ là lựa chọn cho những cô dâu chú rể có ngân sách đám cưới dư giả. 

Tự trang trí xe hoa tốn nhiều thời gian hơn thuê dịch vụ trang trí xe hoa

Việc tự trang trí xe hoa tốn rất nhiều thời gian của cặp đôi, từ 10 - 15 ngày bao gồm công đoạn lên ý tưởng, tìm hiểu các loài hoa, cách cắm sao cho hài hoà, rồi đến công đoạn chuẩn bị nguyên liệu, cắm mẫu thử và tiến hành cắm. Do vậy, nếu hai bạn có nhiều thời gian chuẩn bị cho lễ cưới, hãy lựa chọn tự trang trí xe hoa để ngày vui thêm phần ý nghĩa nhé. 
Khi thuê dịch vụ trang trí xe hoa, đôi uyên ương chỉ cần đặt trước từ 3 - 5 ngày để bên dịch vụ chuẩn bị dụng cụ, hoa và phụ kiện trang trí. Đội ngũ nhân lực của bên dịch vụ sẽ thực hiện trang trí xe hoa theo đúng yêu cầu và thời gian đã hẹn trước. Do vậy cặp đôi có thể tiết kiệm thời gian để chuẩn bị cho các hạng mục khác trong đám cưới.

Tự trang trí xe hoa không đa dạng bằng thuê dịch vụ trang trí xe hoa

Khi tự trang trí xe hoa, cặp đôi có thể thoải mái lựa chọn loại hoa theo sở thích của mình. Tuy nhiên, cặp đôi vẫn cần phải tuân theo một số quy tắc trang trí nhất định theo hướng dẫn nên các mẫu tự trang trí xe hoa thường không quá đa dạng. Do đó, đây là sự lựa chọn tiết kiệm dành cho những cặp đôi thích sự đơn giản. 
Ngược lại, với đội ngũ chuyên nghiệp, có tay nghề cao, các dịch vụ trang trí xe hoa sẽ có thể sáng tạo nhiều mẫu trang trí xe hoa khác nhau để vừa đảm bảo về mặt kỹ thuật vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu và thể hiện được cá tính riêng của cặp đôi. Do vậy, việc thuê dịch vụ trang trí xe hoa sẽ rất phù hợp cho cặp đôi ưa thích một lễ cưới hoành tráng, đẹp mắt. 

Kinh nghiệm tự trang trí xe hoa đẹp

Để tự tay trang trí xe hoa đẹp mắt, bạn cần chọn phương tiện làm xe hoa thích hợp, chọn loại hoa trang trí và thực hiện trang trí xe hoa theo đúng các bước quy định. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm tự trang trí xe hoa đẹp trong phần dưới đây nhé.

Bước 1: Lựa chọn loại xe hoa đám cưới

Phương tiện truyền thống được sử dụng làm xe hoa thường là xe hơi 4 chỗ với đa dạng màu sắc và nhãn hiệu. Trường hợp cô dâu chú rể muốn xe hoa đám cưới ấn tượng hơn có thể sử dụng các phương tiện khác như xe máy, xích lô hoặc xe đạp để đón dâu. 
Xe hoa truyền thống bằng ô tô 
Xe hoa truyền thống thường là xe hơi có 4 chỗ ngồi với dáng xe phổ thông. Nếu muốn đám cưới phá cách hơn, cô dâu chú rể có thể sử dụng dáng xe độc đáo hơn như xe mui trần,xe con bọ. Cặp đôi có thể tận dụng xe hơi của gia đình hoặc mượn xe của bạn bè, người thân để giúp tiết kiệm chi phí nhé.
Về màu sắc, cô dâu chú rể có thể lựa chọn màu sắc xe hoa dựa theo sở thích, cá tính riêng của cặp đôi. Cụ thể, cặp đôi ưa thích sự tinh khôi, thanh thoát nên lựa chọn xe hoa màu trắng. Nếu thích sự sang trọng, huyền bí, cặp đôi nên lựa chọn xe hơi màu đen. 
Trường hợp cô dâu chú rể muốn tạo sự nổi bật thì nên ưu tiên xe hoa màu đỏ. Còn nếu sự nhẹ nhàng, thơ mộng là sở thích của cặp đôi, xe hoa màu vàng hoặc xanh da trời sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
Ngoài ra, cô dâu chú rể có thể chọn thương hiệu xe hoa dựa vào đặc điểm của đám cưới. Nếu muốn thể hiện sự sang trọng, cặp đôi nên chọn xe hoa có thương hiệu nổi tiếng như BMW, Mercedes, Audi. Với đám cưới phổ thông hơn thì có thể sử dụng xe Vinfast, Toyota hoặc Huyndai.
Xe hoa bằng các phương tiện khác
Nếu cô dâu chú rể mong muốn có một màn rước dâu đầy ấn tượng và độc đáo thì có thể lựa chọn các phương tiện khác làm xe hoa như xích lô, xe đạp hay xe máy. Khi lựa chọn các phương tiện này, cặp đôi cần lưu ý đến khoảng cách giữa hai nhà và số lượng người đưa đón dâu.
Về khoảng cách, hai gia đình cần cách nhau không quá xa (nên nằm trong khoảng dưới 1km) để thuận tiện di chuyển.
Về số lượng, hai gia đình cần hạn chế số người tham gia đón dâu vì mỗi phương tiện chỉ chở được tối đa hai người. Do vậy, để tránh bất tiện trong quá trình di chuyển và ảnh hưởng đến giao thông công cộng, nhà trai và nhà gái nên giới hạn số người đón dâu dưới 20 người (tương đương 10 xe).
Ngoài ra, do sử dụng số lượng xe đón dâu tương đối lớn nên hai gia đình cũng cần chuẩn bị bãi gửi xe đủ rộng rãi để tránh ảnh hưởng đến giao thông và hàng xóm xung quanh. 

Bước 2: Lựa chọn loại hoa trang trí xe rước dâu

Cô dâu chú rể nên cân nhắc ngân sách và quãng đường di chuyển để lựa chọn loại hoa trang trí thích hợp. Cụ thể, về ngân sách, nếu có kinh phí trang trí xe hoa dư giả (từ 1,5 - 5 triệu đồng), cặp đôi nên chọn hoa tươi để xe hoa trông rạng rỡ, tràn đầy sức sống. 
Ngược lại, với ngân sách trang trí xe hoa hạn hẹp hơn (từ 800,000 - 2 triệu đồng), cặp đôi nên lựa chọn những loại hoa giả bằng chất liệu nhựa hoặc lụa sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ không kém hoa tươi nhé. 
Xét theo quãng đường di chuyển, nếu hai bên gia đình có khoảng cách xa nhau (vài chục km), cô dâu chú rể nên trang trí xe hoa bằng những loại hoa cứng cáp, tươi lâu như hoa hướng dương, hoa đồng tiền. Nếu quãng đường rước dâu quá xa (vài trăm km) thì nên ưu tiên hoa giả để đảm bảo vẻ đẹp của xe hoa trước những yếu tố thời tiết.
Ngược lại, nếu khoảng cách giữa hai gia đình không quá xa (dưới 5km) thì cặp đôi có thể thoải mái lựa chọn loại hoa mình ưa thích hoặc theo ý nghĩa mà loài hoa đó mang lại. Dưới đây là một số loại hoa thường dùng để trang trí xe hoa đám cưới và ý nghĩa của những loài hoa đó.
Hoa hồng - biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu
Hoa thủy tiên - biểu tượng của hạnh phúc và sự trân trọng
Hoa mẫu đơn - biểu tượng của hạnh phúc hôn nhân
Hoa hướng dương - biểu tượng của tình cảm trung thành
Hoa thược dược - biểu tượng của sự gắn kết dài lâu
Hoa loa kèn - biểu tượng của sự uy nghi, sự thật và danh dự
Hoa ly - biểu tượng của tình yêu cao thượng thủy chung
Hoa cẩm tú cầu - biểu tượng của hạnh phúc bền chặt
Hoa thược dược tím - biểu tượng của sự chung thủy, gắn bó
Hoa cẩm chướng - biểu tượng của tình yêu dào dạt, vô bờ
Hoa tulip - biểu tượng của tình yêu và niềm đam mê

Bước 3: Trang trí xe hoa đám cưới

Sau khi lựa chọn phương tiện và loại hoa, cô dâu chú rể nên tiến hành trang trí xe hoa trước ngày rước dâu 1 ngày để hoa vẫn tươi tắn trong suốt lễ cưới. Quy trình trang trí xe hoa đám cưới chỉ bao gồm 4 bước khá đơn giản, cụ thể như sau:
Bước 1: Dán 1 lớp decal trong phủ lên phần đầu xe hoa để tránh trầy xước xe hoa trong quá trình trang trí.
Bước 2: Cố định mút xốp cắm hoa lên xe theo hình dạng mong muốn. Cô dâu chú rể nên lưu ý lót một tấm format xốp phía dưới mút thay vì dán trực tiếp bằng băng dính hai mặt vì dễ xước xe
Bước 3: Cắm lá xung quanh mút xốp để che phủ hết các phần của mút xốp và điểm giữa các mút xốp. Lá to dùng để phủ bên ngoài còn những lá nhỏ hơn thì cắm ở giữa mút cắm hoa.
Bước 4: Cắm hoa. Bạn nên cắt hoa theo chiều dài khác nhau để tạo sự hài hòa đồng thời cắt tỉa cuống hoa theo hình mũi tên để hoa tươi lâu hơn. Trong quá trình cắm hoa cần lưu ý cắm những đóa hoa to, cứng cáp trước, sau đó đến những bông hoa nhỏ, yếu hơn để tránh gãy hoa nhé.

Top 10 mẫu trang trí xe hoa đẹp nhất năm 2022

Những mẫu trang trí xe hoa đẹp nhất hiện nay chủ yếu là xe hoa ô tô với nhiều cách trang trí đa dạng. Ngoài ra, các mẫu trang trí xe hoa phương tiện khác như xe đạp, xe máy, xe điện, xích lô cũng ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Cùng Nắmtay tìm hiểu top 10 mẫu trang trí xe hoa đẹp nhất năm 2022 trong phần dưới đây nhé.

Trang trí hoa ở giữa đầu xe

Trang trí xe hoa ở giữa đầu xe là kiểu trang trí ở phần trung tâm của đầu xe, vừa giúp tạo điểm nhấn vừa làm cho tổng thể chiếc xe hoa hài hòa, cân đối hơn. Phần hoa trang trí sẽ chiếm khoảng ⅔ không gian phần đầu xe hoa.
Với mẫu trang trí này, những bông hoa sẽ được kết thành hình giọt nước, hình trái tim hoặc hình elip tùy theo sở thích của cặp đôi và được đặt nằm ở chính giữa phần đầu xe tạo sự thu hút, ấn tượng đối với khách tham dự và cả những người đi đường.

Trang trí hoa ở bên trái đầu xe

Bên cạnh mẫu trang trí hoa ở giữa đầu xe, trang trí hoa ở bên trái đầu xe cũng là một sự lựa chọn phổ biến của các cặp đôi. Xe hoa sẽ được trang trí bằng một cụm hoa to sẽ được kết khéo léo đặt ở phía trên bên trái của xe (nhìn từ hướng mũi đầu xe), và kéo dài chéo xuống rồi dần thu hẹp dần ở góc dưới của phía bên phải. 
Mẫu trang trí hoa ở bên trái đầu xe thường sử dụng những loài hoa có cành dài như hoa lan, hoa loa kèn và kết hợp với 1 số loài hoa đồng màu khác như hoa hồng, hoa cát tường.

Trang trí hoa ở bên phải đầu xe

Trái ngược với mẫu trang trí hoa bên trái đầu xe, cặp đôi thường kết một một khóm hoa to, hình tròn hoặc hình trái tim rồi đem gắn ở phần đầu xe bên phải (thường là cùng phía với người lái xe). 
Tuy nhiên, cô dâu chú rể cần đảm bảo cụm hoa không quá cao để tránh che mất tầm nhìn của lái xe. Diện tích khóm hoa cũng chỉ nên chiếm khoảng ⅓ phần đầu xe, vì nếu trang trí ở góc xe quá to sẽ mang lại cảm giác kém mềm mại.

Trang trí xe hoa kết hợp phụ kiện

Nếu cô dâu chú rể muốn chiếc xe đón dâu mang vẻ đẹp mới lạ, độc đáo thì có thể kết hợp cùng 1 số phụ kiện xinh xắn, dễ thương như bóng bay, đôi gấu cô dâu chú rể hay ảnh cưới mini.
Một lựa chọn độc đáo khác là kết hợp trang trí hoa cùng các loại trái cây như táo, nho, hay cam để mang tới cảm giác rất vui mắt, phù hợp với những cô dâu, chú rể có tính cách dễ thương, thích lãng mạn trong tình yêu.

Trang trí xe hoa thành chi tiết nhỏ

Trang trí xe cưới thành chi tiết nhỏ là cách trang trí rất phù hợp với các cặp đôi yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản. Với cách trang trí này, cặp đôi thường kết hợp nhiều loại hoa khác nhau kết thành hình trái tim nhỏ hoặc trải một cụm hoa dài và mảnh để tạo nên sự mềm mại cho chiếc xe hoa đám cưới.

Trang trí điểm nhấn ở đuôi xe hoa

Đây là cách trang trí tập xe hoa tập trung nhấn mạnh ở phần đuôi xe, phần đầu xe chỉ được trang trí nhẹ nhàng bằng một vài cụm hoa nhỏ xinh xắn, dễ thương. Phần đuôi của xe cưới sẽ được trang trí bởi những phụ kiện nổi bật như: hoa, ruy băng, bóng bay cùng dải lụa ngắn để không ảnh hưởng đến việc di chuyển đường dài. 
Ngoài ra, cô dâu và chú rể có thể gắn thêm một tấm biển có ghi tên hai người hoặc nghịch ngợm hơn, bạn hoàn toàn có thể buộc những chiếc lon sắt vào đuôi xe để tạo những âm thanh vui nhộn khi di chuyển trên đường đón dâu.

Trang trí xe hoa với tên viết tắt của cô dâu chú rể

Đây là mẫu trang trí xe hoa sử dụng chữ cái đầu của tên cô dâu chú rể để tạo điểm nhấn cho xe cưới. Cặp đôi có thể tự chọn những bông hoa cùng màu, cùng loại rồi kết chúng thành các mô hình như hình trái tim, hình tròn bao xung quanh tên hai người giúp cho chữ viết tắt nổi bật và ấn tượng hơn.

Trang trí xe hoa xe đạp

Rước dâu bằng xe đạp đã vô cùng nổi bật nên trang trí xe hoa xe đạp không cần quá cầu kỳ, cô dâu chú rể chỉ cần trang trí một bó hoa tươi nhỏ ở giỏ xe là được. Mẫu trang trí xe hoa này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho cô dâu chú rể ưa thích sự độc lạ và hai bên gia đình cách nhau không quá xa (dưới 500m).

Trang trí xe hoa xe máy

Cũng giống xe đạp, trang trí xe hoa xe máy không cần cầu kỳ vì diện tích trang trí khá nhỏ. Cặp đôi có thể trang trí ở phần đầu hoặc đuôi xe máy để tạo thêm điểm nhấn cho xe hoa. Đôi uyên ương cũng nên lưu ý chọn xe đồng bộ giúp thu hút sự chú ý trên đường đón dâu nhé.

Trang trí xe hoa xích lô

Đây là mẫu trang trí xe hoa thích hợp với cặp đôi ưa thích sự truyền thống, hoài cổ với trang phục cưới là cổ phục Việt Nam. Xe hoa xích lô có thể được tô điểm bằng một số chi tiết nhỏ như chữ song hỷ hoặc một vài cụm hoa xung quanh xe để tập trung tôn lên vẻ đẹp của cô dâu chú rể.

Dịch vụ trang trí xe hoa

Trường hợp không thể tự trang trí xe hoa, cô dâu chú rể nên thuê dịch vụ trang trí xe hoa uy tín. Hãy liên hệ trước với bên dịch vụ từ 3 - 5 ngày để lên thiết kế và điều chỉnh để có mẫu trang trí xe hoa ưng ý nhất nhé. Dưới đây là một số dịch vụ trang trí xe hoa chuyên nghiệp cặp đôi có thể tham khảo.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Top 5 dịch vụ trang trí xe hoa tại Hà Nội

Phi Điệp Wedding - 13 Nguyễn Huy Tự, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dịch vụ cưới hỏi trọn gói Hưng Thịnh - số 8, Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
Dịch vụ cho thuê xe cưới Đông A - Số 8 Ngách 45 Ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
Song Huyền Wedding - 37 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
Lavender Wedding - số 16 ngõ 110 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Top 5 dịch vụ trang trí xe hoa tại TP Hồ Chí Minh

Yame Wedding - 61 Kênh Mười Chín Tháng Năm, Sơn Kỳ, Tân Phú, Hồ Chí Minh
CAT Wedding - 131/7B, KP2 Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Hồ Chí Minh
MP Wedding - 182/1 đường Đông Hưng Thuận 2, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, Hồ Chí Minh
Công ty Cổ phần Hoa Vily - 413 Lê Văn Sỹ, Phường 2, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hoa tươi Huy Thảo - 399 Hậu Giang, phường 11, quận 6, Hồ Chí Minh
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm tự trang trí xe hoa đám cưới, các mẫu trang trí xe hoa đẹp và các dịch vụ trang trí xe hoa uy tín. Trong đám cưới còn rất nhiều hạng mục cần chuẩn bị, cô dâu có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệm tổ chức đám cưới đầy đủ nhé.