Top 5 kiểu váy phù dâu xu hướng 2022 cho đám cưới lung linh
Bên cạnh việc hỗ trợ cô dâu, dàn phù dâu chính là những “thiên sứ” giúp cô dâu chú rể thể hiện cá tính, phong cách lễ cưới. Vì vậy, việc chọn lựa váy phù dâu phù hợp sẽ vừa thay lời cảm ơn từ cô dâu chú rể, vừa giúp thể hiện nét cá tính độc đáo trong ngày vui của đôi uyên ương. 

Vậy có những mẫu váy phù dâu nào đang thịnh hành? Nên lựa chọn váy phù dâu thế nào để vừa có thể không làm lu mờ cô dâu, lại vừa có thể phù hợp với concept đám cưới? Kinh nghiệm khi đi chọn váy phù dâu và những địa điểm uy tín? Tất cả những câu hỏi này sẽ được trả lời đầy đủ trong bài viết dưới đây. 

Những mẫu váy phù dâu thịnh hành 2022

Những mẫu váy phù dâu thịnh hành trong năm nay đa phần lấy cảm hứng từ những concept đám cưới độc đáo như lễ cưới ngoài trời trong trẻo, lễ cưới sang trọng hoặc lễ cưới vintage. Ở phần dưới đây, Nắmtay sẽ gợi ý cho bạn những mẫu váy phù dâu phù hợp với từng concept đám cưới để ngày vui của bạn trở nên trọn vẹn hơn nhé. 

Váy phù dâu ren màu trắng cho đám cưới trong trẻo

Váy phù dâu tone trắng là mẫu váy cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt, giúp tạo sự tinh khôi, trong trẻo cho dàn phù dâu. Bên cạnh đó, đây còn là mẫu váy phù dâu phù hợp với đa dạng concept đám cưới, nhất là đám cưới ngoài trời được tổ chức vào mùa xuân hè. 
Về thiết kế, mẫu váy phù dâu màu trắng với lớp ren mỏng ở phần ngực hoặc tay sẽ mang tới cho người nhìn cảm giác dễ chịu, nhã nhặn hơn. Về kiểu dáng, dàn phù dâu có thể lựa chọn dáng váy dài nếu ưa thích sự trang nhã hoặc dáng váy ngắn nếu ưa thích sự hiện đại, đáng yêu.  
Tuy nhiên, để tránh lấn át cô dâu khi diện váy màu trắng, các nàng phù dâu nên lưu ý một số nguyên tắc như: chọn váy có dáng ngắn, dáng xoè, họa tiết phụ kiện tối giản và lớp trang điểm nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, dàn phù dâu cũng có thể cân nhắc việc mặc jumpsuit trắng sẽ khiến cô dâu vẫn được nổi bật mà dàn phù dâu vẫn toát lên vẻ thanh lịch, tinh khôi.  

Váy phù dâu cúp ngực tone pastel cho đám cưới ngọt ngào

Nếu như tone trắng mang lại nét tinh khôi cho dàn phù dâu thì những bộ váy phù dâu tone pastel sẽ giúp thể hiện sự duyên dáng, nữ tính cho những nàng phụ dâu. Với đặc điểm nhẹ nhàng, váy phụ dâu tone pastel chính là “chân ái” của những đám cưới có concept vintage, bohemian hay đám cưới biển.  
Về kiểu dáng, những mẫu váy phù dâu tone pastel với điểm nhấn ở phần ngực, phần lưng hoặc phần eo váy sẽ giúp tạo cảm giác giác tinh tế, nữ tính hơn cho dàn phụ dâu. Điển hình như điểm nhấn cúp ngực cách điệu mang lại nét quyến rũ khó cưỡng mà vẫn dịu dàng.
Về màu sắc, nàng phù dâu có thể lựa chọn tone màu tuỳ ý theo mùa tổ chức đám cưới. Ví dụ, hãy lựa chọn những bộ váy phù dâu tone lạnh như xanh nước biển, xanh lá cây, tím lavender cho đám cưới mùa xuân hè. Ngược lại, những bộ váy tone nóng như cam đất, hồng đào hay be nâu sẽ rất phù hợp cho đám cưới thu đông. 
Nguồn: Quốc Đạt 

Váy phù dâu suông tone xanh, xám khói cho đám cưới khác biệt

Những bộ váy phù dâu màu xanh, xám khói sẽ giúp các nàng phù dâu trở nên cá tính, đồng điệu với những nàng yêu thích sự khác biệt và mới mẻ. Cùng với đó, váy phù dâu tone xanh, xám khói sẽ rất phù hợp với những đám cưới có concept độc lạ như gothic, được tổ chức vào mùa hè. 
Về kiểu dáng, mẫu váy phù dâu màu xanh, xám khói nên có thiết kế suông, với độ dài ngang đầu gối đến ngang mắt cá chân. Những mẫu váy dáng cúp ngực, trễ vai hoặc lệch vai đều sẽ giúp dàn phù dâu khoe được đường cong cơ thể một cách tinh tế.  
Một lưu ý cho dàn phù dâu là không nên chọn sắc xám và xanh quá đậm hoặc bị lờ nhờ, điều này sẽ khiến đám cưới trở nên tối và buồn hơn. Thay vào đó, các nàng dâu phụ nên chọn những gam màu như baby blue, xanh mint, xanh tiffany, xanh cyan hoặc xám steel, xám anchor, xám seal và xám rhino nhé. 

Váy phù dâu màu đỏ cho đám cưới sang trọng

Nếu cô dâu thích sự lãng mạn thì váy phù dâu màu đỏ chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Là màu sắc tượng trưng cho tình yêu, mẫu váy phù dâu tone đỏ sẽ mang lại cảm giác ấm áp, lãng mạn cho những đám cưới sang trọng được tổ chức vào mùa đông. 
Về thiết kế, khi chọn váy phù dâu tone đỏ, các nàng nên lưu ý lựa chọn những mẫu váy có thiết kế suông dài sát đất, hoặc mẫu váy xòe ngang gối với hoạ tiết đơn giản như nhấn eo hoặc nhấn vai. Điển hình nhất là phần bèo nhún vắt chéo vai hoặc cúp ngực sẽ giúp các nàng phù dâu thêm phần duyên dáng và quý phái. 
Về màu sắc, các nàng phù dâu cũng nên chọn những gam đỏ nhẹ nhàng như đỏ rượu vang, đỏ burgundy hoặc gam đỏ hồng berry để bộ váy của mình không quá chói.
Nguồn: Minh Huyền 

Váy phù dâu tone sequin cho đám cưới rực rỡ

Váy phù dâu tone sequin là mẫu váy tuyệt vời cho những cô dâu yêu thích phong cách lấp lánh và sang chảnh trong đám cưới bởi màu sequin tạo cảm giác rực rỡ và nổi bật. Do đó, váy phù dâu tone sequin sẽ là một lựa chọn đúng đắn với những đám cưới có concept tiệc tùng, lấp lánh, sang chảnh và tổ chức vào mùa đông.
Với mẫu váy phù dâu tone sequin, cô dâu nên chọn những bộ váy có thiết kế hơi ôm sát người, có điểm nhấn ở phần lưng hoặc thiết kế hai dây giúp các nàng phù dâu có thể khoe được những nét quyến rũ một cách tinh tế. Váy phù dâu tone sequin sẽ hợp với cả dáng váy dài và dáng váy ngắn trên đầu gối, thể hiện concept trẻ trung, sang chảnh. 
Vì váy phù dâu tone sequin sẽ thu hút ánh nhìn của nhiều người nên để tránh việc cô dâu bị lu mờ, dàn phù dâu nên chọn những thiết kế váy đơn giản, ít hoạ tiết lấp lánh. Đồng thời, phần makeup và phụ kiện đi kèm của dàn phù dâu cũng nên tối giản nhất có thể nhé.  

Những mẹo nhỏ hữu dụng khi chọn váy phù dâu 

Bên cạnh việc lựa chọn một mẫu váy phù dâu xu hướng, cô dâu và dàn phù dâu cũng nên lưu ý một số mẹo nhỏ trong cách chọn màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và phụ kiện để đám cưới thêm phần hoàn hảo hơn. Hãy để Nắmtay giới thiệu cho các bạn một vài mẹo nhỏ hữu ích khi chọn váy phù dâu nhé. 

Lựa chọn váy phù dâu cùng kiểu dáng nhưng khác màu 

Việc lựa chọn váy phù dâu có cùng kiểu dáng nhưng khác màu sẽ là điểm nhấn thú vị cho hội chị em phù dâu. Tuy nhiên, để đội hình phù dâu trông hài hoà hơn, cô dâu cùng hội bạn thân không nên chọn những màu sắc quá chói hoặc quá tương phản nhau. 
Thay vào đó, hãy chọn những bộ váy phù dâu có màu sắc tương đồng, hoặc cùng một tone màu nhưng nhiều sắc thái khác nhau. Ví dụ, nếu dàn phù dâu chọn tone màu đỏ là dress code thì từng nàng phù dâu có thể chọn cho mình sắc đỏ tươi, đỏ gạch, đỏ tím và đỏ đô. 

Lựa chọn váy phù dâu cùng màu nhưng “mỗi người một vẻ”

Việc lựa chọn những chiếc váy phù dâu giống hệt nhau cả về màu sắc lẫn kiểu dáng sẽ phần nào gây nhàm chán. Do đó, cô dâu có thể biến tấu cho dàn phù dâu của mình bằng những chiếc váy cùng màu nhưng có kiểu dáng khác nhau.
Điều này vừa giúp tạo sự hài hoà cho đội phù dâu lại giúp tôn lên vẻ đẹp của mỗi người. Tuy nhiên, các nàng cũng chỉ nên thay đổi tối đa 2 chi tiết váy để trông không quá khác biệt nhau nhé. Cùng Nắmtay tìm hiểu cách thay đổi kiểu dáng váy phù dâu sao cho phù hợp dưới đây.  
Nguồn: Minh Huyền 
Dáng váy khác nhau
Khi lựa chọn dáng váy phù dâu, các nàng nên cân nhắc về dáng người của mình để chọn kiểu dáng phù hợp nhất. Cụ thể, với những phù dâu có dáng người gầy, cô dâu có thể chọn những kiểu váy với phần thân xoè rộng hoặc nhiều tầng. Thiết kế này sẽ giúp các nàng phù dâu trông đầy đặn và duyên dáng hơn. 
Trong khi đó, với những nàng phù dâu có dáng mũm mĩm, dáng váy có tay, suông dài hoặc hạ eo sẽ giúp họ nhìn thon gọn và cân đối hơn.
Dáng tay váy khác nhau
Khi lựa chọn dáng tay váy phụ dâu, các cô gái nên lưu ý về dáng bắp tay của mình để chọn dáng tay trễ vai, có tay, tay xoè hay lệch vai phù hợp. Ví dụ như những nàng phù dâu có bắp tay to thì nên chọn thiết kế trễ vai bởi kiểu dáng này sẽ giúp bạn che được phần bắp tay to và phần vai nhìn thanh mảnh hơn.
Chiều dài váy khác nhau 
Chiều dài váy cần được lựa chọn dựa theo chiều cao của từng phù dâu. Ví dụ, với những nàng phù dâu có chiều cao khiêm tốn thì nên chọn váy ngang đùi hoặc ngang đầu gối để “hách dáng” hơn. Trong khi đó, những nàng phù dâu cao thì nên chọn váy phù dâu dáng dài sát đất, giúp nàng trông thướt tha và khoe được ưu điểm của mình. 
Tuy nhiên, nếu dàn phù dâu có từ 6 - 8 người thì cô dâu và hội bạn thân nên thống nhất dáng váy dài qua đầu gối hay ngắn ngang đùi, sau đó chọn ra kiểu dáng váy phù hợp với từng người trong dàn phù dâu để tránh quá khác biệt nhau nhé. 
Chất liệu 
Váy phù dâu nên được may với những loại vải thoải mái, dễ chịu để các nàng phù dâu có thể vô tư hoạt động trong cả một ngày dài. Những chất liệu hàng đầu dành cho váy phù dâu chính là voan, lụa, ren mềm mại. Với những loại vải này, dàn phù dâu sẽ không cần phải đắn đo vì chúng vừa dễ mặc, lại phù hợp với mọi dáng người. 
Phụ kiện 
Bên cạnh việc lựa chọn kiểu dáng váy khác nhau, dàn phù dâu cũng có thể tạo sự khác biệt bằng cách sử dụng các phụ kiện khác nhau. Giày cao gót, trang sức, kiểu tóc đều là những chi tiết “tuy nhỏ mà có võ” giúp các nàng phù dâu nổi bật theo cách riêng của mình. 

Kinh nghiệm chọn váy phù dâu đầy đủ nhất 

Bên cạnh những mẹo chọn váy phù dâu, cô dâu cũng nên lưu ý những yếu tố như ngân sách, địa điểm tổ chức, ý tưởng và đặc biệt là cần lên kế hoạch sớm để quá trình chọn được váy phù dâu thích hợp trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu một vài kinh nghiệm khi chọn váy phù dâu nhé. 

Lên kế hoạch từ 3 - 6 tháng trước đám cưới

Việc lên kế hoạch chọn váy phù dâu từ sớm sẽ giúp các nàng dư giả thời gian để tìm hiểu, bàn bạc về concept, kiểu dáng, màu sắc váy sao cho phù hợp, hài hoà. Bên cạnh đó, các nàng cũng có thể dễ dàng lựa chọn thuê, mua hay may váy phù dâu, tránh việc “nước đến chân mới nhảy” sẽ khiến lễ cưới không được chỉn chu nhé. 

Vạch sẵn ngân sách 

Cô dâu cần xác định rõ số tiền bạn muốn chi tiêu vào những chiếc váy phù dâu trong bảng chi phí cho đám cưới. Nếu cô dâu dành khoảng 5 triệu đổ xuống cho váy phù dâu thì các bạn nên thuê váy. Ngược lại, nếu ngân sách cho váy phù dâu trên 5 triệu thì các bạn có thể mua luôn váy phù dâu cho hội chị em nhé.
Dưới đây Nắmtay xin gửi tới các bạn bảng giá tham khảo cho váy phù dâu. 

Thống nhất với nhau về mặt ý tưởng 

Cô dâu và dàn phù dâu lắng nghe ý tưởng của nhau, tham khảo sở thích và mong muốn của nhau để có thể chọn được váy phù dâu một cách nhanh chóng và phù hợp nhất, tránh tình trạng bất hoà trước ngày vui. Đồng thời, các nàng phù dâu cũng cần lưu ý việc cô dâu là nhân vật chính, vậy nên cần tập trung vào mong muốn của cô dâu và concept đám cưới. 

Chú ý về thời tiết và địa điểm tổ chức 

Các nàng phù dâu nên lưu ý về mùa tổ chức đám cưới để chọn váy phù dâu sao cho hợp lý. Cụ thể, vào mùa hè, mùa thu, nàng nên ưu tiên những chiếc váy phù dâu sắc màu tươi tắn, nhẹ nhàng, chất liệu mỏng mát như lụa, satin hay voan. Còn với mùa đông thì nên thuê những bộ váy phù dâu với gam màu ấm, chất liệu từ ren, chiffon.
Bên cạnh đó, nàng cũng nên lưu ý về địa điểm tổ chức đám cưới để chọn chiếc váy phù dâu phù hợp. Nếu đám cưới tổ chức trên biển, phù dâu có thể ưu tiên những dáng váy sexy một chút như váy hai dây, cúp ngực hoặc xẻ tà. Ngược lại, khi tham dự những đám cưới tổ chức trong nhà thờ, những nơi trịnh trọng, những chiếc váy phù dâu phù hợp nhất là những chiếc váy kín đáo, nhã nhặn để không phá vỡ mất sự tôn nghiêm của không gian. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Địa chỉ mua váy phù dâu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Một yếu tố khác mà cô dâu cũng cần cân nhắc trong quá trình chọn váy phù dâu chính là tìm được địa điểm thuê/mua uy tín, có giá cả hợp lý. Dưới đây, Nắmtay xin giới thiệu cho bạn 5 địa điểm thuê/mua váy phù dâu uy tại tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 
Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Nắmtay, các cô dâu có thể tìm được chiếc váy phù dâu phù hợp và ưng ý nhất cho hội bạn thân và cùng nhau tận hưởng ngày vui. Nếu các nàng dâu muốn tìm hiểu thêm về những việc cần chuẩn bị cho ngày cưới thì hãy tham khảo bài viết khác tại đây nhé.