Pre Wedding là gì? Những điều cần biết để có một Pre Wedding độc đáo
Bên cạnh bộ ảnh cưới truyền thống quen thuộc, Pre Wedding đang trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn cho ngày trọng đại của mình. Bởi một bộ ảnh hay một video Pre Wedding vừa giúp cô dâu chú rể giúp lưu giữ những khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp, đáng nhớ về ngày cưới vừa giúp họ thể hiện được dấu ấn cá nhân, tính nghệ thuật và sự sáng tạo của mình.

Để hiểu rõ hơn Pre Wedding là gì, làm thế nào để có một Pre Wedding hoàn hảo, hãy cùng Nắmtay khám phá ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Pre Wedding là gì? 

Pre Wedding là một bộ ảnh hoặc một video ghi lại tất cả các sự kiện diễn ra trước ngày cưới, kể cả những cảnh hậu trường như quá trình chụp ảnh cưới, thử váy cưới hay quá trình dọn dẹp, trang trí nhà cửa. 
Về nội dung, bên cạnh kể lại những sự kiện diễn ra trước ngày cưới, bộ ảnh và video Pre Wedding còn được cô dâu chú rể lồng ghép những thông điệp, ý nghĩa mà bản thân đúc kết được từ chặng đường tình yêu của mình. 
Về độ dài, thông thường một video Pre Wedding sẽ dài từ 5 - 7 phút, được trình chiếu trên màn hình lớn trong hội trường tổ chức đám cưới. Lúc MC đang nói về quá trình hai bạn yêu nhau là thời điểm thích hợp để trình chiếu Pre Wedding đó. 
Với bộ ảnh Pre Wedding, ngoài ý nghĩa như một vật kỉ niệm, dấu ấn tình yêu thì còn được sử dụng như một công cụ trang trí lễ cưới. Bạn có thể đặt một bức ảnh Welcome ngay trước sảnh hay đặt những tấm ảnh nhỏ xinh trên khu vực bàn Gallery. 

Có nên quay, chụp Pre Wedding không?

Để thực hiện một video hay một bộ ảnh Pre Wedding sẽ mất khá nhiều công sức của bạn và ekip sản xuất, quá trình thực hiện sẽ kéo dài khoảng 1 - 2 tháng nếu có thêm phát sinh. 
Bên cạnh đó, chi phí để chụp và quay một video Pre Wedding cũng khá cao, thấp nhất là 10 triệu đồng cho một video cơ bản và cao nhất 30 triệu đồng cho một video Pre Wedding chỉn chu, đa dạng góc quay, địa điểm và trang phục.  
Nếu đôi bạn sắp xếp được thời gian, có sức khoẻ và kinh phí thì rất nên thực hiện Pre Wedding vì nó không chỉ lưu giữ khoảnh khắc, kỉ niệm đáng nhớ mà còn giúp bạn ôn lại kỉ niệm bất cứ lúc nào. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để cô dâu - chú rể ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của bản thân.
Nếu điều kiện không cho phép thì bạn cũng đừng quá lo lắng khi không thực hiện được Pre Wedding. Vì đây không phải một thứ bắt buộc phải có trong lễ cưới và nó cũng không ảnh hưởng đến hạnh phúc và niềm tin trong tình yêu của hai bạn. Vậy nên, hãy cứ thoải mái trong việc lựa chọn có nên hay không thực hiện Pre Wedding nhé.

Top 7 kịch bản Pre Wedding được yêu thích nhất hiện nay

Một video Pre Wedding hay thường được cô dâu chú rể và ekip xây dựng kịch bản trước thay vì quay ngẫu nhiên. Trong đó, một số kịch bản Pre Wedding được nhiều cặp cưới ưa thích nhất phải kể đến Pre Wedding dạng phim điện ảnh, MV hay phim tài liệu. Cùng Nắmtay tham khảo chi tiết cách thực hiện các kịch bản Pre Wedding dưới đây nhé.

Video Pre Wedding dạng điện ảnh

Một video Pre Wedding được thực hiện theo phong cách điện ảnh thường sẽ có 3 phần: mở đầu, cao trào và kết thúc, trong đó kết thúc ở đây chính là đám cưới hạnh phúc của đôi bạn. Dưới đây là một số kịch bản Pre Wedding dạng điện ảnh được nhiều cặp cô dâu chú rể lựa chọn.
Pre Wedding dựa trên câu chuyện có thật của cô dâu - chú rể
Đối với kiểu quay Pre Wedding này, cô dâu - chú rể sẽ tái hiện lại câu chuyện tình yêu của mình từ lúc hai bạn quen nhau đến giai đoạn tìm hiểu, yêu đương và kết thúc là thời khắc cầu hôn, chính thức trở thành vợ chồng. Để video thú vị hơn, cặp đôi có thể thêm vào những biến cố đã gặp phải và cách hai bạn vượt qua nó. 
Bên cạnh chặng đường tình yêu, hai bạn có thể lồng ghép những suy ngẫm, quan điểm về tình yêu và hôn nhân từ câu chuyện của chính mình để giúp video Pre Wedding thêm phần ý nghĩa nhé. 
Pre Wedding dựa trên một phân cảnh nổi tiếng của một bộ phim hay một cuốn sách 
Đối với dạng Pre Wedding quay theo phim hoặc sách, cô dâu - chú rể chỉ nên diễn lại một phân cảnh nổi tiếng mà hai bạn yêu thích và thấy phù hợp với câu chuyện tình yêu của mình. Hãy tạo dấu ấn riêng và sự độc đáo cho video bằng cách thêm bớt một số chi tiết mang đậm dấu ấn cá nhân để video Pre Wedding của bạn thêm cuốn hút với người xem nhé.
Pre Wedding xây dựng câu chuyện mới, thú vị
Kiểu kịch bản Pre Wedding này thường sẽ gây hứng thú cho người xem bởi sự độc lạ cả trong nội dung và hình ảnh. Cô dâu chú rể hãy sử dụng những yếu tố hài hước hoặc cường điệu hoá những tình huống, câu chuyện ở quá khứ, hiện tại và những mong muốn trong tương lai vào video Pre Wedding của mình.
Nắmtay gợi ý cho bạn một số kịch bản thú vị về kiểu quay Pre Wedding này như chú rể làm mất nhẫn cưới trước giờ lên lễ đường hay cô dâu bị bắt cóc trong lúc đang trên xe dâu. Những kiểu kịch bản thú vị này luôn được các cặp đôi ưa thích vì dễ thực hiện và luôn mang đến hứng thú cho người xem. 

Video Pre Wedding dạng MV

Video Pre Wedding dạng MV được hiểu là video âm nhạc mà trong đó cô dâu - chú rể sẽ tái hiện lại nội dung có liên quan trực tiếp đến bài hát được sử dụng làm nhạc nền trong video. Hai bạn hãy thật khéo léo đưa câu chuyện tình yêu của mình vào để cân bằng và phù hợp với bài hát đã chọn ban đầu.
Để hình dung rõ hơn về cách thực hiện video Pre Wedding dạng MV, các bạn có thể tham khảo MV Ngày đầu tiênHơn cả yêu của ca sĩ Đức Phúc. Cả 2 MV này đều là tổng hợp những khoảnh khắc rất tự nhiên trước ngày cưới của các cặp đôi đó. 

Video Pre Wedding dạng tài liệu

Dạng kịch bản Pre Wedding theo phim tài liệu này sẽ thiên về yếu tố chân thực, nội dung của các cảnh quay thường sẽ là cảnh hậu trường make up, trang phục, chuẩn bị đạo cụ, hành trình đón dâu, quá trình hôn lễ diễn ra. 
Hai bạn sẽ không phải diễn xuất quá nhiều vì quá trình thực hiện dạng kịch bản này không quá cầu kỳ vì chúng ghi lại toàn bộ những hình ảnh đang diễn ra trên thực tế. Hãy luôn vui vẻ, là chính mình để không đánh mất đi vẻ đẹp lãng mạn vốn có của hai bạn nhé.

Video Pre Wedding nghệ thuật

Quay Pre Wedding kiểu nghệ thuật là dạng video sẽ yêu cầu nhiều kỹ xảo như hiệu ứng ánh sáng, chuyển cảnh hay animation để tạo sự sinh động cho video. Bạn và ekip sẽ cùng phối hợp để tạo nên một sản phẩm đẹp long lanh, mỹ mãn và tràn đầy cảm xúc. Tất cả các khâu quay, chụp đều được thực hiện một cách chỉn chu, có chủ đích. 

Video Pre Wedding kết hợp

Đối với cách quay video Pre Wedding này, hai bạn có thể kết hợp các phong cách quay khác nhau để tạo nên sự khác biệt trong video của mình như kết hợp phong cách quay Pre Wedding tài liệu với nghệ thuật. Điều này đòi hỏi thời gian và sự nỗ lực rất lớn từ cô dâu - chú rể vì nó tổng hợp nhiều phong cách quay với nhau, nhưng kết quả thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời và mĩ mãn. 

Kinh nghiệm quay, chụp Pre Wedding đẹp, ấn tượng

Để kịch bản hai bạn đã chọn ở trên được thực hiện trơn tru, hãy cùng Nắmtay đến với các bước thực hiện để quay, chụp được một video Pre Wedding hoàn chỉnh dưới đây nhé. 

Bước 1: Lên ý tưởng, concept

Concept của Pre Wedding phụ thuộc vào mong muốn và sở thích của các cặp đôi. Hãy tham khảo một số ý tưởng mà Nắmtay đã gợi ý bên trên mà bạn thấy thích thú và hào hứng nhất. Sau đó, hoạch định, truyền tải và chia sẻ với ekip sản xuất để họ có thể giúp bạn biến những ý tưởng này thành những thước phim ngọt ngào và lãng mạn nhất nhé. 

 Bước 2: Lên kế hoạch chi tiết, chỉn chu

Trước khi thực hiện Pre Wedding, cặp đôi cần bàn bạc trước với nhau để có một kế hoạch, kịch bản chi tiết nhất. Hãy nhớ liệt kê một cách đầy đủ các chi tiết bạn muốn có trong Pre Wedding để tránh bỏ sót những chi tiết quan trọng nhé. 

Bước 3: Lựa chọn địa điểm thực hiện

Sau khi đã lên kế hoạch chi tiết, cặp đôi cần bàn bạc với studio về địa điểm các bạn sẽ quay chụp video Pre Wedding của mình. Cụ thể, nếu bạn chọn quay Pre Wedding dạng điện ảnh, bạn có thể chọn thực hiện trong studio. Còn với Pre Wedding dạng MV thì bạn có thể chọn các địa điểm nổi tiếng như Đà Lạt, Mộc Châu hay những bãi biển đẹp ở Đà Nẵng, Phú Quốc nhé.

Bước 4: Lựa chọn trang phục

Trang phục có thể lựa chọn theo phong cách của cô dâu - chú rể hay địa điểm quay, chụp. Với bạn nữ, nếu quay, chụp ở núi thì hãy chọn cho mình những bộ quần áo thoải mái nhất vì bạn sẽ phải di chuyển ở các địa hình khó khăn đó. Còn ở hậu trường đám cưới, hãy cứ giữ nguyên những gì mình đang mặc để mang đến sự tự nhiên nhất cho người xem nhé.
Với bạn nam, việc lựa chọn trang phục thường dễ dàng hơn các bạn nữ. Hãy cố gắng chọn trang phục “tone sur tone” với nửa kia của mình để khi lên hình, hai bạn trông có sự hài hoà và liên kết hơn nhé.

Kinh nghiệm lựa chọn các gói chụp Pre Wedding đầy đủ

Các gói chụp Pre Wedding là giải pháp thông minh và tối ưu nhất mà hầu hết các cặp đôi lựa chọn hiện nay. Cô dâu chú rể có thể dựa vào kinh phí quay Pre Wedding để lựa chọn các gói quay chụp phù hợp với bản thân, cụ thể: 
Gói chụp Pre Wedding tại studio có giá dao động từ 6 - 13 triệu đồng, chỉ thực hiện gói gọn trong một buổi sáng hoặc chiều. Với gói chụp này, cô dâu chú rể sẽ được hỗ trợ 2 - 3 bộ trang phục và các thành phẩm in ấn như ảnh để bàn (15 x 21cm), ảnh phóng (60 x 90cm) và 1 album ảnh cưới dài 30 trang.
Với gói chụp Pre Wedding trong nội thành Hà Nội, chi phí dao động từ 7 - 15 triệu đồng (chưa bao gồm vé vào các địa điểm và xe đi lại). Tùy vào giá gói và địa điểm bạn chọn, thời gian thực hiện khoảng nửa đến 1 ngày. Các gói chụp ở nội thành Hà Nội cũng được hỗ trợ quần áo, thành phẩm in ấn giống như gói chụp tại studio.
Giá gói chụp Pre Wedding ở miền Bắc là dao động trên dưới 16 triệu đồng, được thực hiện trong 1 ngày. Còn nếu địa điểm bạn chọn ở miền Trung hoặc miền Nam, giá sẽ nhỉnh hơn một chút khoảng gần 20 triệu đồng, được thực hiện trong 2 ngày. Giá cả 2 gói đều chưa bao gồm chi phí đi lại và ăn ở cho ekip. Các đồ dùng được hỗ trợ cũng giống với các gói nêu trên.
Riêng với gói chụp “Limited Edition”, giá cố định sẽ là 25 triệu đồng và được hỗ trợ thêm 1 slide trình chiếu và toàn bộ file ảnh gốc của buổi chụp, còn lại cũng giống các gói chụp khác.
Cuối cùng là các gói quay video Pre Wedding, chi phí khoảng 7 triệu đồng với gói quay cùng ngày chụp đến hơn 18 triệu đồng với gói quay riêng một ngày. Tất cả các gói đều cho ra thành phẩm là 1 video thời lượng dài từ 3 - 7 phút, với gói giá cao hơn, cô dâu chú rể sẽ nhận được thêm 1 kịch bản quay phim hoàn thiện.
Với Nắmtay, nếu chọn chụp Pre Wedding, gói “Limited Edition” là khá lý tưởng cho đôi bạn vì các quyền lợi bạn nhận được là nhiều hơn cả so với các gói khác. Còn với quay Pre Wedding, hai bạn nên chọn gói Pre Wedding được thực hiện trong 1 ngày, vì đó là thời gian đủ để bạn có được những thước phim đẹp nhất.
Để có được một bộ ảnh, video Pre Wedding hoàn hảo, việc lựa chọn Studio uy tín là rất cần thiết. Vì thế hãy tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau như Google, Facebook, Instagram hoặc từ người thân, bạn bè để lên danh sách những Studio được đánh giá cao. 
Khi đã chọn được Studio ưng ý, hãy đến trao đổi và làm việc trực tiếp với Studio để tìm hiểu rõ hơn cũng như xác thực lại mọi thông tin mà hai bạn tìm hiểu được. Hai bên hãy trao đổi thành thật mọi vấn đề với nhau để khi tiến hành quay, chụp không nảy sinh ra thêm vấn đề nào làm gián đoạn quá trình thực hiện. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Dưới đây là một vài địa chỉ studio uy tín mà Nắmtay gợi ý cho bạn.
Tại Hà Nội
Vivian Studio - 282 Xã Đàn, Đống Đa
Nupakachi Wedding - Số 8 ngõ 9, Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa
MR.LEE Studio - 24 Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng
Tại TP. Hồ Chí Minh
SHADY Studio - 211/215D, Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận
LeMan Studio - 72 Bàu Cát 7, phường 14, quận Tân Bình
CAMA Wedding - số 33 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận
Trên đây là những thông tin liên quan đến Pre Wedding mà bạn cần biết để thực hiện một bộ ảnh, video Pre Wedding đẹp, ấn tượng. Để có thêm gợi ý cho địa điểm quay, chụp Pre Wedding, bạn hãy tham khảo bài viết Top 30 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất ba miền Bắc - Trung - Nam của Nắmtay nhé.