Top 40 lời chúc đám cưới hay và ý nghĩa
Đám cưới là một trong những sự kiện trọng đại nhất của đời người, không chỉ là dịp khách mời chung vui, gửi tặng những món quà mà còn là dịp để bạn bè, người thân và đồng nghiệp gửi tới những lời chúc chân thành nhất cho cô dâu chú rể. 

Nếu như bạn còn đang băn khoăn nên dành những lời chúc mừng đám cưới nào phù hợp,  cùng tham khảo một số kinh nghiệm lựa chọn lời chúc và 40 mẫu lời chúc đám cưới hay và ý nghĩa nhất dưới bài viết này nhé.

Kinh nghiệm lựa chọn lời chúc đám cưới phù hợp nhất

Bạn nên lựa chọn lời chúc đám cưới phù hợp với hình thức thể hiện lời chúc của bạn, mối quan hệ với cô dâu chú rểđặc điểm của cặp cưới. Cụ thể, về hình thức thể hiện, nếu bạn dự định chúc trực tiếp khi gặp mặt cô dâu chú rể hoặc ghi nhanh trên quyển sổ lời chúc ở bàn tiếp khách, bạn nên lựa chọn những lời chúc đám cưới ngắn gọn, súc tích nhưng không kém phần ý nghĩa.
Trường hợp bạn lựa chọn viết thiệp và gửi cùng quà cưới thì những lời chúc dài hơn, ý nghĩa hơn sẽ là thích hợp nhất. Những lời chúc này thường bao gồm 3 - 4 câu thể hiện tình cảm của bạn đối với người nhận và gửi gắm những mong ước của bạn về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của cô dâu chú rể.
Bên cạnh lựa chọn độ dài ngắn cho lời chúc đám cưới, khách mời cũng cần dựa theo mối quan hệ với cô dâu chú rể để thay đổi cảm xúc trong lời chúc của mình cho phù hợp. Chẳng hạn, lời chúc dành tặng bạn thân có thể tinh nghịch hơn so với bạn đồng nghiệp hoặc người thân trong gia đình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn lời chúc đám cưới theo đặc điểm của cặp cưới. Ví dụ, nếu cô dâu chú rể là người yêu thích thơ ca, nghệ thuật, bạn có thể chọn lời chúc bằng thơ lãng mạn. Trường hợp  cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài, bạn nên chọn lời chúc đám cưới bằng tiếng Anh để cả hai người hiểu được tình cảm của bạn. 
Cùng tham khảo 40 mẫu lời chúc đám cưới phù hợp với ba tiêu chí trên nhé.

10 lời chúc đám cưới ngắn gọn, ý nghĩa

1
Chúc mừng hạnh phúc!
2
Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc!
3
Bách niên giai lão!
4
Chúc cuộc sống mới của gia đình bạn sẽ tràn đầy niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc.
5
Chúc hai bạn sớm có quý tử nhé.
6
Hi vọng mọi điều hạnh phúc nhất sẽ đến với hai bạn!
7
Chúc mừng hạnh phúc tân lang, tân nương!
8
Chúc hai bạn gặp nhiều may mắn trong hành trình sắp tới
9
Chúc mừng các bạn đã tìm được một nửa hoàn hảo. Hạnh phúc nhé!
10
Hãy yêu thương nhau thật nhiều và cùng nhau tận hưởng cuộc sống này nhé.

5 lời chúc đám cưới hay và ý nghĩa dành tặng bạn thân

1. Chúc mừng hạnh phúc hai bạn. Hy vọng trong thời gian tới, gia đình bạn sẽ có thêm nhiều tin vui, nhà thêm người, thêm của. Hy vọng hai bạn vẫn sẽ luôn hạnh phúc, viên mãn như lúc ban đầu, bởi niềm vui của gia đình bạn cũng là hạnh phúc của một người bạn thân như mình. Chúc mừng nhé!
2. Gặp được nhau là một cái duyên nhưng đến được với nhau thì chắc chắn hai bạn đã cùng nhau cố gắng rất nhiều. Chặng đường phía trước còn rất dài và nhiều gian nan. Chúc hai bạn luôn có một tình yêu bền chặt và gặp nhiều điều tốt lành. Chúc mừng hạnh phúc!
3. Nhân ngày cưới của vợ chồng bạn, mình có món quà nhỏ tặng hai bạn. Thú thực, mình vẫn luôn ngưỡng mộ tình yêu của hai người, bên nhau từ những ngày còn niên thiếu và gìn giữ được tình cảm cho đến tận bây giờ. Mong rằng sau này, gia đình này sẽ luôn hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười nhé!
4. Nhân ngày cưới của hai bạn, mình chúc gia đình sẽ luôn đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc. 5 năm qua đã đồng hành cùng nhau, sẻ chia vui buồn có nhau, mong rằng hai bạn sẽ cùng nắm tay nhau cùng đi đến cuối con đường. Chúc mừng hạnh phúc hai vợ chồng!
5. Là một người bạn thân của hai vợ chồng, mình rất vinh dự và hạnh phúc khi được là nhân chứng sống cho cuộc tình này. Chứng kiến những ngày tháng hai bạn yêu nhau rồi đến đám cưới trong mơ, mình thực sự cảm thấy vui thay cho hai người. Chúc 2 bạn mãi hạnh phúc như vậy nhé!

5 lời chúc đám cưới hay và ý nghĩa dành tặng chị gái, em gái

1. Gửi đến chị gái thân yêu của em những lời chúc hạnh phúc, bình an và may mắn nhất. Từ hôm nay, chị sẽ có một cuộc sống mới, thêm một gia đình để yêu thương. Hãy đón nhận những điều ngọt ngào nhất chị nhé vì chị xứng đáng có được điều đó. Mong chị sẽ sớm có những thiên thần nhỏ đáng yêu!
2. Chị yêu! Hôm nay chị đẹp lắm, em thấy mắt chị ánh lên niềm vui và hạnh phúc. Em mong rằng anh chị sẽ mãi yêu thương nhau, cùng nhau đi hết đoạn đường phía trước. Dù có khó khăn, thử thách thì anh chị hãy cùng nhau vượt qua nhé. Và mong chị hãy nhớ rằng em và ba mẹ vẫn luôn ở bên yêu thương chị vô điều kiện.
3. Hôm nay là một ngày thật tuyệt vời và đáng nhớ, không chỉ với chị mà với cả gia đình mình đấy. Một cuộc sống mới có thể sẽ bỡ ngỡ và khó khăn nhưng em tin chị sẽ vượt qua dễ dàng vì luôn có em và ba mẹ bên cạnh dõi theo chị. Chị hãy cùng anh rể vun đắp một tổ ấm thật vững vàng để chào đón những thiên thần đáng yêu ra đời nha.
4. Em gái à. Vậy là em đã chính thức thành vợ người ta rồi đấy. Cuộc sống mới không còn được bên cạnh chị, bên cạnh ba mẹ nhưng em cũng đừng quá lo lắng nhé. Có điều gì cần chia sẻ hãy cứ nói với mọi người. Cả nhà mình vẫn mãi bên em. Chúc em mãi luôn hạnh phúc và cùng em rể xây đắp một mái ấm thật tuyệt vời nhé.
5. Em gái đã lớn thật rồi, cuối cùng cũng đến lúc sẽ tự mình xây dựng một mái nhà nhỏ, một gia đình riêng của mình. Chúc em có một đời an yên bên cạnh người em yêu thương nhé. Chị và gia đình sẽ luôn ở bên yêu thương và bảo vệ em.

5 lời chúc đám cưới hay và ý nghĩa dành tặng người thân

1. Hôm nay là ngày cưới của cháu. Ông bà chỉ mong cháu luôn được bình an và hạnh phúc. Ông tin dù cuộc sống mới còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn và thử thách thì bằng tình yêu của mình, 2 cháu vẫn có thể vượt qua một cách dễ dàng nhất. Chúc cho 2 cháu mãi mãi gắn bó, yêu thương nhau.
2. Con gái à! Kể từ hôm nay, con sẽ có một cuộc sống mới, một gia đình mới. Bố mẹ vừa mừng lại vừa thương... Nhưng bố mẹ tin con gái sẽ làm tốt và hòa nhập với cuộc sống mới một cách dễ dàng. Bố mẹ luôn mong con được hạnh phúc, được yêu thương và an yên đón nhận những điều ngọt ngào. Yêu con rất nhiều.
3. Chúc mừng hôn lễ của hai cháu, bác mong rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cuộc sống mới của hai cháu. Hãy yêu thương nhau thật nhiều và cùng nhau vượt qua muôn ngàn sóng gió phía trước nhé!
4. Chúc mừng hạnh phúc cô chú. Chúc cô chú của cháu luôn hạnh phúc, yêu thương và gắn bó với nhau, cùng nhau xây dựng một gia đình ấm êm và sẵn sàng đón chào những thiên thần nhỏ đáng yêu.
5. Hôm nay là ngày vui của anh chị và cũng là ngày em rất hạnh phúc, mong ngày này lâu lắm rồi. Chúc anh chị mãi yêu thương nhau như bây giờ và đạt được mọi ước nguyện trong cuộc sống.

5 lời chúc đám cưới hay và ý nghĩa dành tặng đồng nghiệp

1. Happy Wedding! Xin được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, may mắn nhất tới anh/chị. Chúc cuộc sống mới của gia đình anh/chị sẽ tràn đầy niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc.
2. Mừng hạnh phúc anh chị. Chúc anh chị sẽ sống trọn đời bên nhau, cùng nhau tận hưởng những điều ngọt ngào và xây dựng một mái ấm thật bền chặt. 
3. Hôm nay là một ngày thật vui và ý nghĩa. Em muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến chị - người bạn đồng nghiệp tuyệt vời của em. Chúc chị yêu của em luôn hạnh phúc và viên mãn. Sớm sinh quý tử chị nhé!
4. Chúc 2 bạn có một khởi đầu đầy may mắn. Hãy cùng nhau đi hết cuộc đời và dành cho nhau những tình cảm chân thành nhất nhé! Chúc mừng hai bạn mãi hạnh phúc, yêu thương nhau và sớm sinh quý tử.
5. Chúc mừng hạnh phúc hai bạn vì đã tìm thấy nhau trong cuộc đời rộng lớn này! Mình thực sự cảm thấy rất vui khi được tham dự lễ cưới của hai người. Hai bạn hãy đối xử thật tốt với nhau, cùng nhau tận hưởng những giây phút hạnh phúc trong cuộc sống. Dù trước mắt sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách nhưng tôi tin bằng tình yêu chân thành hai bạn sẽ vượt qua tất cả. Happy Wedding!

5 lời chúc đám cưới bằng thơ

1. Bấy lâu ngày đợi đêm mơ
Hôm nay thoả nỗi đợi chờ ước mong
Vừa qua đón cánh thiệp hồng
Đôi bên hai họ ta cùng hân hoan
Lời ca tiếng hát rộn ràng
Chúc cho anh chị phượng loan sum vầy
Trà xanh thuốc lá hương bay
Trăm năm đôi bạn đẹp ngày kết duyên.
2. Vu quy pháo nổ chúc bao lời
Cất bước theo chồng hỉ chẳng vơi
Chén rượu nồng say vui trọn kiếp
Buồng cau thắm đượm phúc muôn đời
Lợn tơ mâm quả bày sung túc
Nhẫn ngọc vòng châu tỏa sáng ngời
Đám cưới đầu làng vui nhộn nhịp
Chỉ hồng đã cột chẳng buông lơi.
3. Treo đèn kết ngõ đón xe hoa
Ly rượu tân hôn thật đậm đà
Gái lịch, trai thanh vui tộc họ
Rể hiền, dâu thảo đẹp thông gia
Tri ân hội ngộ vang lời chúc
Cầm sắt vui vầy rộn tiếng ca
Hợp cẩn loan phòng hương lửa đượm
Bách niên giai lão phúc đầy nhà.
4. Vui sao đám cưới quê em
Cô dâu xinh đẹp lại thêm dịu dàng
Thẹn thùng khép nép bên chàng
Cùng nhau sánh bước chứa chan tình nồng
Có duyên có nợ tơ hồng
Trăm năm hạnh phúc tình không đổi dời
Rước nàng về với cuộc đời
Cùng chàng chia sẻ ngọt bùi bên nhau.
5. Chúc cho em hạnh phúc bên chồng
Ngày vui bạn bè tới thật đông
Bao tháng ngày qua thỏa ước mong
Con tàu cập bến mơ hạnh phúc
Sau bao tháng ngày vượt bão giông
Từ nay tạm biệt nhé mùa đông
Mặc cho mưa tuyết vẫn ấm lòng
Bên em đã có thêm một nửa
Thật tuyệt vời, hạnh phúc mênh mông.

5 lời chúc đám cưới hay và ý nghĩa bằng tiếng Anh

1. Wishing you a lifetime of love and happiness. May the years ahead be filled with lasting joy. (Chúc bạn trọn đời yêu thương và hạnh phúc. Chúc cho những năm tháng phía trước của hai người luôn tràn ngập niềm vui).
2. Wishing you joy, love and happiness on your wedding day as you begin your new life together. (Chúc các bạn luôn vui vẻ, yêu đời và hạnh phúc trong ngày cưới khi cùng nhau bắt đầu cuộc sống mới). 
3. Sending you this present with my heart and with that you’ll be happy in fullest measure. May the happiest things always happen to you. (Gửi đến em món quà này với tất cả tấm lòng, mong rằng em sẽ hạnh phúc tràn đầy. Mong những điều hạnh phúc nhất sẽ đến với hai em).
4. Wedding is an important day that marks the change of the girl. I am very happy to be here and witness this great day. May today be the beginning of a long, happy life together.
(Đám cưới là ngày quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của người con gái. Chị rất vui vì được có mặt tại đây và chứng kiến ngày trọng đại này. Cầu mong ngày hôm nay là khởi đầu của một cuộc sống hạnh phúc dài lâu của hai em).
5. Congratulations on your wedding, brother. You now have someone with you to go to the end of your life. I hope you will always be happy with your wonderful wife. (Chúc mừng đám cưới của anh. Giờ đây anh đã có người đồng hành đến cuối cuộc đời. Em mong anh luôn vui vẻ và hạnh phúc với người vợ tuyệt vời của mình).
Trên đây là một số mẫu lời chúc đám cưới hay và ý nghĩa nhất dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh dựa vào các lời chúc đám cưới mẫu, bạn cũng nên dựa trên tình cảm và những kỷ niệm thực tế của mình để viết lời chúc chân thành nhất nhé.

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Ngoài lời chúc đám cưới, việc tự tay làm quà cưới tặng cô dâu chú rể cũng là một cách hiệu quả để thể hiện tình cảm của bạn dành cho cặp đôi. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng quà cưới handmade tại đây.