Top 10 mẫu trang phục đi đám cưới cho nam thịnh hành năm 2022
Mỗi khi nhận được tấm thiệp cưới thì câu hỏi đầu tiên mà các chàng trai luôn đặt ra đó là “nam giới đi đám cưới mặc gì?”. Để có một diện mạo lịch sự, trang trọng nhưng vẫn giữ được nét cá tính riêng, phái mạnh cần cân nhắc các nguyên tắc phối đồ phù hợp với tính chất bữa tiệc, đặc điểm cơ thể, cũng như tránh những lỗi cơ bản khi diện đồ đi ăn cưới. 

Vậy hãy cùng Nắmtay điểm qua các nguyên tắc phối đồ, những điều cần tránh và 10 mẫu trang phục đi đám cưới cho nam ở bài viết dưới đây nhé!

Top 10 mẫu trang phục đi đám cưới cho nam xu hướng 2022

Một set đồ “chuẩn đẹp” sẽ giúp diện mạo của các chàng trai trưởng thành, chín chắn hơn khi đi dự lễ cưới và gây được thiện cảm tốt với mọi người. cùng Nắmtay điểm qua 10 mẫu trang phục đi đám cưới cho nam thịnh hành năm 2022 nhé!

Vest xám tro phối cùng giày Âu

Vest luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho các chàng trai “không biết diện gì” khi đi đám cưới. Những bộ vest màu navy hoặc xám tro sẽ giúp vẻ ngoài của bạn trở nên chỉn chu, lịch lãm và nổi bật trong những bữa tiệc cưới tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng. 
Với vest nguyên bộ, bạn chỉ cần phối cùng một chiếc áo sơ mi và quần âu là đã có một set đồ cực kỳ phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể phối cùng giày âu hoặc chelsea boots và các phụ kiện như đồng hồ đeo tay, khăn tay bỏ túi để trang phục trở nên ấn tượng và thời trang hơn.

Áo vest phối cùng quần jeans và giày sneaker

Áo vest phối cùng quần jeans và giày sneaker là set đồ tham dự đám cưới cho nam thể hiện được sự nam tính, lịch lãm mà không kém phần phong cách, thời thượng. Kết hợp vest với quần jeans và giày sneaker cũng sẽ làm set đồ đi đám cưới sẽ trở nên trẻ trung, độc đáo hơn so với cách phối cùng sơ mi hay quần âu.
Với cách phối đồ này, bạn nên lựa chọn quần jeans cùng màu với áo vest để tạo sự hài hòa cho tổng thể set đồ. Độc đáo hơn, bạn có thể thử lựa một áo vest sáng màu phối cùng quần jeans tối màu hoặc ngược lại. Tuy nhiên, dù phối theo cách nào, các bạn nên phối cùng áo thun trơn để tránh rối mắt người đối diện nhé.

Áo khoác blazer phối với áo thun, quần âu và giày da

Áo khoác blazer phối cùng áo thun và quần âu là sự kết hợp kinh điển để đi đám cưới cho nam, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi vóc dáng và đảm bảo không bao giờ lỗi mốt. Set đồ với áo blazer dài tay và quần âu suông cùng màu sẽ giúp bạn trở nên lịch lãm, sang trọng nhưng cũng không kém phần trẻ trung, cá tính. 
Ngoài những chiếc áo blazer trơn, các bạn có thể lựa những dáng áo blazer linen, blazer kẻ để thêm phần độc đáo. Để hoàn thiện set đồ đi ăn cưới cho nam, hãy lựa chọn một đôi giày da với tông màu trầm như nâu hoặc đen nhé.

Áo sơ mi phối với quần vải và giày âu

Set đồ sơ mi phối cùng quần vải và giày  u là lựa chọn kinh điển, lịch sự khi đi đám cưới nhưng không hề cũ kỹ. Quần vải tối màu với kiểu dáng trẻ trung kết hợp với thắt lưng da cùng màu với đôi giày âu sẽ tạo ra một set đồ vô cùng lịch lãm, nam tính. 
Về cách phối, các chàng trai nên lựa chọn áo sơ mi có kiểu dáng đơn giản, tránh quá nhiều hoạ tiết màu mè để giữ được nét lịch lãm. Ngoài ra, chàng cũng cần lưu ý đến một số đặc điểm của cơ thể khi chọn áo sơ mi nhé. Cụ thể, những bạn nam có dáng người hơi đậm không nên chọn sơ mi có họa tiết to bản, thay vào đó nên chọn áo có họa tiết sọc dọc. Còn những bạn có làn da ngăm nên chọn áo có gam màu ấm giúp sáng da hơn nhé. 

Áo polo phối với quần kaki dáng trẻ và giày sneaker

Áo polo phối với quần kaki là set đồ đi đám cưới cho nam thể hiện được sự năng động, trẻ trung, thoải mái. Áo polo kết hợp cùng quần Jean hoặc quần kaki cực kỳ phù hợp cho các chàng trai có dáng đậm bởi nó giúp bạn che đi những khuyết điểm như bờ vai to tròn và từ đó giúp cho cơ thể nhìn cao, thon gọn hơn. 
Về cách phối, bạn nên lựa chọn áo polo dựa theo màu quần. Cụ thể, quần kaki có màu sáng như nâu nhạt, màu be nên phối cùng áo polo có màu áo xám, màu xanh hoặc màu đen. Ngược lại, quần kaki màu tối sẽ kết hợp hài hòa với những chiếc áo polo sáng màu. Với giày, các bạn nên lựa chọn giày sneaker có họa tiết nhẹ nhàng, lịch sự để đảm bảo sự lịch lãm của set đồ. 

Áo khoác da phối với áo thun hoặc áo sơ mi và giày da

Áo khoác da vô cùng phù hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách nam tính, gai góc, hơi nổi loạn nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm, sang trọng. Ngoài ra, set đồ này cũng là lựa chọn tối ưu cho thời tiết se lạnh của mùa đông. 
Về cách phối đồ, bạn nên lựa chọn áo mặc bên trong phù hợp với một số đặc điểm của cơ thể. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn áo thun cổ tròn phối cùng áo sơ mi nếu bạn có dáng người gầy hoặc áo thun cổ tim nếu bạn có dáng người đậm nhé. Để bộ đồ trở nên thu hút, bạn nên phối cùng chiếc quần jeans đen hoặc quần kaki tối màu. Ngoài ra, giày da màu tối cũng là sự kết hợp hoàn hảo cho set đồ này. 

Áo khoác sơ mi phối với áo thun trắng, quần kaki và giày sneaker

Trang phục đi đám cưới cho nam này vô cùng phù hợp với những chàng trai thích sự đơn giản và thoải mái. Khác với diện vest hay blazer, diện áo khoác sơ mi sẽ giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn. 
Bạn nên lựa chọn áo sơ mi có độ dài đến ngang hông là đẹp nhất. Áo sơ mi nên rộng hơn một cỡ so với kích cỡ cơ thể của bạn để mặc được áo thun trắng bên trong. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với một chiếc quần Kaki tối màu cùng một đôi giày sneaker trắng. 

Áo jacket phối với quần jeans và giày sneaker

Với những chàng trai yêu thích thể thao và theo đuổi phong cách năng động, bụi bặm thì áo jacket phối với quần jeans và giày sneaker chính là “chân ái” của bạn. Diện phong cách này đi đám cưới bạn sẽ vô cùng nổi bật, không lo “đụng hàng” mà vẫn cực thu hút. 
Các bạn nên lựa chọn áo jacket có màu sắc nhã nhặn, tránh chọn những chiếc áo có họa tiết hầm hố, lòe loẹt không phù hợp với tiệc cưới. Bạn có thể lựa chọn một số dáng áo khoác như áo Bomber, áo Spread Collar, áo khoác ngoài dáng dài, áo bò, áo Biker da, kết hợp cùng áo thun trơn màu trắng đi cùng một đôi giày thể thao là đã có một outfit phù hợp để dự đám cưới rồi nhé.

Áo len phối với sơ mi kết hợp cùng quần jeans và giày thể thao

Với những buổi tiệc cưới diễn ra vào mùa lạnh, cách phối áo len cùng sơ mi, quần jeans và giày sneaker này được nhiều chàng trai ưa chuộng. Set đồ đi đám cưới nam này vô cùng giản dị, đơn giản, phù hợp với những chàng trai ưa thích phong cách thư sinh, lịch sự. 
Bạn cần phối hợp hài hòa giữa các gam màu sáng tối của áo len và áo sơ mi để có hiệu quả về mặt thị giác tốt nhất. Một gợi ý khôn ngoan là bạn có thể sử dụng những chiếc áo len màu trầm như đen, xám, xanh navy, đỏ đô phối với áo sơ mi màu trắng. 
Ngoài ra, lựa chọn họa tiết áo len theo dáng người cũng là một điểm nhấn giúp bạn thêm phần nam tính và thu hút. Với dáng người gầy, hãy kết hợp áo sơ mi và áo len sọc ngang để thân hình đầy đặn và bảnh bao hơn. Ngược lại, bạn nam có dáng người hơi mập mạp nên lựa chọn áo len màu tối thay vì những chiếc áo len sáng màu nhé. 

Áo sơ mi phối với áo gile và quần thô

Áo sơ mi có cổ lịch sự, phối thêm gile len để giữ ấm sẽ giúp bạn vừa đẹp vừa ấm áp, thoải mái khi tham gia tiệc cưới. Set đồ này là gợi ý lý tưởng cho các chàng trai ưa thích phong cách đơn giản nhưng vẫn lịch lãm sang trọng. 
Các bạn có thể phối áo gile với áo sơ mi trắng, áo sơ mi sọc cùng một chiếc quần tây màu trung tính, kiểu cách đơn giản để giữ được vẻ ngoài lịch sự. Cách lựa chọn áo gile tương tự với cách lựa chọn áo len, hãy chọn áo gile sọc ngang với dáng người gầy và áo tối màu với dáng người hơi mập mạp nhé. 

4 nguyên tắc phối đồ đi dự đám cưới bạn không thể bỏ qua

Khác với những buổi tiệc thông thường, đám cưới là sự kiện có tính chất lịch sự và nghiêm túc hơn. Do đó, khi lựa chọn trang phục, nam giới cần lưu ý nhiều yếu tố như phù hợp với concept bữa tiệc, địa điểm tổ chức, thời tiết, dáng người để không làm hỏng bầu không khí của tiệc cưới. 
Trong phần này, Nắmtay sẽ cung cấp cho các bạn 4 nguyên tắc phối đồ đi đám cưới cho nam, cũng như những yếu tố mà bạn cần lưu tâm khi phối đồ nhé.

Lựa chọn trang phục phù hợp với concept của bữa tiệc

Mỗi buổi tiệc cưới đều có một concept riêng dựa theo sở thích và mong muốn của hai nhân vật chính. Tại một số đám cưới, cô dâu chú rể sẽ gửi lưu ý về màu sắc và kiểu dáng trang phục cho khách mời theo đúng concept của lễ cưới (dresscode) trong tấm thiệp mời cưới. Khi đó, bạn đừng nên làm trái ngược lại với yêu cầu của cặp đôi và concept chung của đám cưới nhé.

Lựa chọn trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức

Địa điểm tổ chức ảnh hưởng rất nhiều đến cách lựa chọn trang phục đi đám cưới. Chính vì vậy trước khi đến dự đám cưới, bạn cần xem xét địa điểm tổ chức tiệc cưới để chọn trang phục phù hợp.
Đám cưới tổ chức tại nhà hàng, khách sạn sang trọng
Khi tham dự những lễ cưới tổ chức tại nhà hàng, khách sạn sang trọng, các chàng trai nên chọn những bộ trang phục sang trọng, lịch thiệp như bộ suit, set nguyên bộ three-piece, áo blazer, áo sơ mi, quần âu hay áo polo là phù hợp nhất. 
Đám cưới tổ chức tại tư gia
Đối những buổi tiệc cưới ấm cúng được tổ chức trong nhà, các chàng trai có thể thoải mái lựa chọn trang phục cho mình sao cho lịch sự và nhã nhặn. Chẳng hạn, áo sơ mi sáng màu và quần tây, mix kèm một đôi giày da sẽ là “best-choice” cho những đám cưới tổ chức tại nhà.
Đám cưới tổ chức ở ngoại ô, vùng quê 
Những tiệc cưới được tổ chức ở quê thường có phong cách giản dị, nhẹ nhàng và cổ điển. Bạn nên chọn cho mình những món đồ thoải mái, giản dị nhưng không kém phần lịch sự như áo sơ mi sáng màu, áo polo, quần kaki, quần jeans và giày sneaker. Hãy tạm chia tay với những bộ đồ quá trang trọng như suit, blazer, giày âu vì những trang phục này sẽ không phù hợp với không khí đám cưới thoải mái ở vùng quê. 
Đám cưới tổ chức ngoài trời 
Tiệc cưới được tổ chức ngoài trời thường thoải mái, nhẹ nhàng hơn so với tiệc cưới tại nhà hàng. Do vậy, bạn không cần diện trang phục quá cầu kỳ như blazer, giày âu mà chỉ cần diện bộ đồ đơn giản, thoải mái và lịch sự. Trong trường hợp này, mặc một chiếc áo thun sáng màu cùng quần jean hay quần âu, kết hợp với đôi sneakers là đủ để bạn “ghi điểm” trong mắt mọi người.

Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết

Đối với những đám cưới tổ chức vào mùa hè thì trang phục dự đám cưới của bạn sẽ cần đảm bảo sự năng động và có chất liệu thoáng mát. Ngược lại, khi dự những đám cưới tổ chức vào mùa đông thì bạn cần ưu tiên những trang phục đi đám cưới có tính giữ ấm tốt. 
Đám cưới vào mùa hè 
Đối với mùa hè, bạn cần chọn những bộ trang phục dự đám cưới có chất liệu mát mẻ, tránh mặc những bộ quần áo quá dày sẽ gây khó chịu trong khi sự đám cưới. Những bộ trang phục có chất liệu cotton, rayon, drytech sẽ là lựa chọn đúng đắn khi vừa thoáng khí, vừa giúp bạn thoải mái di chuyển trong ngày hè nóng nực.
Đám cưới vào mùa đông 
Với những đám cưới tổ chức vào mùa đông, các bạn nên chọn trang phục vừa giữ ấm vừa nổi bật. Những bộ trang phục dự đám cưới có chất liệu len hoặc dạ sẽ là chân ái cho những đám cưới vào thời gian này. 

Lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người

Mỗi chàng trai đều sẽ có những đặc điểm cơ thể riêng biệt nên hãy tham khảo một vài lời khuyên của Nắmtay dưới đây để tìm được trang phục phù hợp giúp che đi khuyết điểm cũng như trở nên lịch lãm và nam tính hơn nhé!
Lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người nam mập
Lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người nam gầy

Top 8 điều cần tránh khi phối đồ tiệc cưới cho nam

Trang phục dự tiệc cưới cho nam không cần quá cầu kỳ tuy nhiên không nên quá xuề xòa để tránh bắt gặp những cái "nhíu mày" không mấy thiện cảm từ những người xung quanh. Vậy hãy cùng Nắmtay điểm qua 8 điều cần tránh khi phối đồ đi dự tiệc cưới cho nam dưới đây nhé!

Cài hết khuy áo vest

Khi diện vest, các chàng trai cần lưu ý nguyên tắc không cài khuy cuối cùng của áo. Nếu bạn mặc một chiếc áo có ba khuy, bạn có thể cài khuy trên cùng, luôn luôn phải cài khuy ở giữa, và không cài khuy cuối. Nếu bạn mặc một chiếc áo có hai khuy thì chỉ cần cài khuy ở trên và không cài khuy ở dưới nhé.

Quần tây quá dài hoặc quá ngắn

Quần tây quá dài hoặc quá ngắn đều khiến bạn trông xuề xoà, thiếu đi vẻ sang trọng, lịch lãm khi dự đám cưới. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn quần tây có chiều dài vừa vặn đến mắt cá chân, ống quần không quá rộng để trở nên gọn gàng, lịch sự hơn nhé. 

Sử dụng một đôi giày cũ

Một đôi giày cũ sẽ khiến tổng thể bộ trang phục của bạn trở nên thiếu chỉn chu. Do vậy, trước ngày dự lễ cưới, bạn nên lau giày sạch sẽ hoặc thay một đôi giày mới giúp tăng thêm vẻ đẹp của trang phục đi đám cưới của mình nhé. 

Cho nhiều đồ vào túi quần

Việc để nhiều đồ cá nhân như điện thoại, chìa khoá xe vào túi quần sẽ khiến phần túi bị phồng to, trông không gọn gàng. Thay vì cho nhiều đồ vào túi quần, bạn nam có thể mang theo một chiếc ví dài như một phụ kiện đi kèm, giúp diện mạo trở nên thời trang hơn.

Kết hợp tất trắng cùng giày đen/ vest đen

Đa phần quần tây nam và giày tây đều có màu tối, tông trầm, vì vậy bạn không nên chọn vớ màu trắng khi phối hợp cùng vì vớ trắng quá lệch tông so với tổng thể trang phục. Bởi lý do đó, bạn nên lựa chọn tất cùng màu với bộ vest để tổng thể trang phục hài hòa hơn nhé. 

Mặc quá 3 lớp áo

Việc mặc lên người nhiều hơn 3 lớp áo sẽ khiến bạn trông nặng nề, đồ sộ và không năng động. Vì vậy, nếu cần giữ ấm cơ thể khi dự những bữa tiệc được tổ chức vào mùa lạnh, bạn có thể phối áo sơ mi cùng áo len hoặc áo gile đi kèm áo khoác vừa giữ ấm tốt vừa không bị luộm thuộm. 

Diện những trang phục không phù hợp với đám cưới

Mặc dù các chàng trai có thể thoải mái lựa chọn trang phục dự đám cưới theo phong cách cá nhân tuy nhiên vẫn cần tránh những trang phục không phù hợp sau đây để không mất lòng cô dâu chú rể cũng như các khách mời khác. 
Bộ đồ Tuxedo Canada
Bộ đồ Tuxedo Canada là trang phục có áo denim kết hợp cùng quần denim cùng màu và họa tiết. Tuy bộ đồ này rất sành điệu nhưng sẽ khiến bạn mất điểm bởi set đồ này phù hợp để đi chơi hơn dự tiệc cưới. Các trang phục có chất liệu denim nên được sử dụng tiết chế như kết hợp quần denim với áo thun trắng hoặc áo sơ mi. 
Bộ đồ đi biển
Những trang phục đi biển không phù hợp để diện đi đám cưới, kể cả với những đám cưới được tổ chức ngoài biển vì điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng cũng như khiến vẻ ngoài của bạn bớt đi phần sang trọng, lịch thiệp. Vì vậy, với những đám cưới được tổ chức ở biển, các bạn nên lựa chọn những bộ trang phục thoải mái nhưng vẫn lịch sự như áo polo, áo sơ mi nhé. 
Những bộ trang phục nổi bật hơn cô dâu, chú rể
Các bạn nên lựa chọn trang phục chỉn chu, lịch sự, tránh mặc những bộ trang phục quá lòe loẹt, lấn át nhân vật chính của bữa tiệc để thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với cô dâu chú rể. 

Kết hợp quá nhiều phụ kiện 

Khi phối đồ đi đám cưới cho nam, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến các phụ kiện như ví da, đồng hồ, thắt lưng. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng những phụ kiện này với mức “vừa” và “đủ” để tránh rối mắt người nhìn. Nếu chưa thực sự tự tin về khả năng phối phụ kiện của bản thân, lời khuyên dành cho bạn là đừng sử dụng vượt quá 3 món phụ kiện.
Đồng hồ
Đồng hồ đeo tay là phụ kiện quan trọng giúp diện mạo của bạn trở nên nam tính, lịch lãm. Bạn nên phối màu dây đồng hồ đồng bộ với màu giày và màu dây thắt lưng. Khi mặc áo sáng màu thì bạn nên đeo đồng hồ màu tối và ngược lại để tạo độ tương phản làm nổi bật bộ trang phục nhé.
Nguồn: DatLe Photos & Salute
Thắt lưng
Một chiếc thắt lưng da chắc chắn sẽ khiến bộ trang phục của nam giới trông chỉn chu hơn, đặc biệt là khi mặc vest hoặc áo sơ mi. Theo đó, các bạn có thể chọn những chiếc thắt lưng màu nâu hoặc đen để kết hợp với trang phục tạo nên set đồ đi đám cưới đẹp mắt nhất.
Ví da nam cầm tay
Ví da nam cầm tay phối cùng quần tây và áo sơ mi và giày da cùng màu sẽ giúp bạn trở nên lịch lãm, nam tính. Bạn có thể lựa chọn ví da có dây cầm, ví da dài để trông thời thượng hơn. Tuy nhiên, tránh để ví da cầm tay quá đầy sẽ khiến bạn trông nặng nề hơn đó. 
Trang sức như vòng tay, vòng cổ, nhẫn
Bạn nên lựa chọn những trang sức có sự thống nhất về chất liệu để tránh rối mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn màu sắc trang sức tương phản với màu áo để làm nổi bật phụ kiện hơn nhé.
Hy vọng rằng bài viết vừa rồi của Nắmtay đã giúp các chàng trai có thêm nhiều lựa chọn về trang phục dự đám cưới và biết thêm các tips phối đồ phù hợp để tham dự đám cưới. Hãy cân nhắc kỹ những đặc điểm cơ thể của mình, cùng với concept đám cưới để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhé. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về tips phối đồ đi đám cưới cho nữ, hãy đọc tại đây nhé.