Top 10 tips phối đồ đi đám cưới thịnh hành năm 2022
“Đi đám cưới mặc gì” luôn là câu hỏi hóc búa khi khách mời nhận được tấm thiệp mời. Để có một diện mạo lịch sự, trang trọng mà không kém phần cá tính khi đi ăn cưới, các bạn cần cân nhắc những yếu tố như nguyên tắc phối đồ, đặc điểm cơ thể và cả thời tiết hay địa điểm. Tất cả những yếu tố đó sẽ được giải mã trong bài dưới đây, hãy cùng Nắmtay tìm hiểu nhé. 

10 nguyên tắc phối đồ đi dự đám cưới bạn không thể bỏ qua 

Với mỗi sự kiện đều sẽ có những nguyên tắc phối đồ riêng sao cho phù hợp, và với trang phục đi đám cưới cũng vậy. Khi lựa chọn trang phục cho đám cưới, các bạn cần lưu ý những yếu tố như màu sắc, chất liệu, kiểu dáng cũng như địa điểm và thời tiết. 
Trong phần này, Nắmtay sẽ cung cấp cho các bạn một vài nguyên tắc phối đồ đi đám cưới, cũng như những yếu tố mà bạn cần lưu tâm khi phối đồ nhé. 

Lựa chọn màu sắc, hoạ tiết tối giản

Trong ngày cưới, những bộ trang phục lòe loẹt, sặc sỡ vừa làm giảm độ sang trọng, lịch sự của khách dự đám cưới, vừa quá nổi bật tạo cảm giác lấn át nhân vật chính của buổi lễ. Chính vì vậy, những bộ trang phục đi đám cưới tối giản thường được nhiều khách mời ưa chuộng. Cùng Nắmtay tìm hiểu những tone màu và hoạ tiết bộ đồ dự tiệc cưới dưới đây nhé. 
Trang phục đi đám cưới tone pastel 
Tone pastel chính là tone màu phù hợp nhất cho trang phục đi đám cưới bởi vừa không trùng màu với cô dâu chú rể, lại vẫn nhẹ nhàng, thanh lịch. Một số tone pastel đẹp nhất cho lễ cưới là hồng đào, beige, tím lavender và xanh nhạt. 
Những bộ váy đi ăn cưới tone pastel còn có một điểm cộng khác là phù hợp mọi dáng người và màu da. Những bạn có dáng người gầy, cao có thể chọn tone hồng đào, vàng mù tạt hoặc xanh nhạt, vừa tôn dáng lại vẫn toát ra sự trẻ trung. Ngược lại, đối với những bạn có dáng người mũm mĩm thì gam tím lavender, beige hoặc xám sẽ giúp các bạn giấu gọn những khuyết điểm đó. 
Trang phục đi đám cưới 2 gam màu 
Một điều tối kỵ khi lựa chọn trang phục đi đám cưới là mặc nguyên một cây đen hoặc trắng, do đó, bạn có thể phối hợp hai gam màu khác nhau cho bộ trang phục đi đám cưới của mình để trông hài hoà hơn. 
Set đi đám cưới tone đỏ-đen hoặc đen-trắng là sự lựa chọn phổ biến nhất của nhiều cô gái. Tuy nhiên, nếu bạn phải tuân theo dress code của lễ cưới, hãy chọn tone màu dress code làm chủ đạo, sau đó kết hợp thêm một gam màu tương phản nhưng nhạt hơn tone chủ đạo nhé.
Các bạn cần lưu ý chỉ nên phối 2 gam màu với nhau để tạo sự hài hoà, tránh việc phối quá nhiều màu sẽ gây loè loẹt, kém thanh lịch nhé. 
Trang phục đi đám cưới với hoạ tiết hoa 
Những bộ đầm đi ăn cưới có họa tiết hoa cũng sẽ là một trong những lựa chọn hữu ích khi bạn muốn bộ đồ mình mặc trở nên nổi bật nhưng không làm lu mờ nhân vật chính. Chi tiết hoa sẽ làm cho bạn trông trẻ trung, nhẹ nhàng hơn, đặc biệt phù hợp với các lễ cưới ở ngoài trời.
Khi chọn những bộ váy đi đám cưới hoạ tiết hoa, những bạn có dáng người hơi tròn nên tránh những họa tiết hoa to bản. Thay vào đó hãy chọn những bộ váy đi đám cưới hoa nhí sẽ giúp bạn trông thon thả và duyên dáng hơn rất nhiều đó. 

Lựa chọn chất liệu sang trọng, thanh lịch

Chất liệu vải cũng là một yếu tố lớn quyết định phong cách trang phục đi đám cưới của bạn. Ví dụ, chất liệu ren sẽ giúp trang phục đi đám cưới của bạn toát lên vẻ quý phái, trong khi trang phục đám cưới vải voan lại có nét nhẹ nhàng. 
Trang phục đi đám cưới chất liệu ren quý phái
Những bộ trang phục đi đám cưới chất liệu ren là lựa chọn hàng đầu của các bạn nữ, bởi đây là chất liệu sang trọng rất phù hợp cho không gian của buổi tiệc cưới tại nhà hàng, khách sạn, đặc biệt trong mùa xuân, hè và thu. 
Trong đó, những bộ váy đi đám cưới ren tone hồng, xanh hoặc tím pastel sẽ là chân ái cho các nàng đi dự đám cưới, vừa thể hiện sự thanh lịch vừa tránh việc “chiếm spotlight” của cô dâu chú rể. 
Trang phục đi đám cưới chất liệu vải tweed sang trọng
Một bộ váy dạ tweed hoặc set áo khoác kèm chân váy dạ tweed đi đám cưới sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng yêu nét đẹp cổ điển, sang trọng mà không kém phần xinh xắn. Hơn nữa, chất vải dạ tweed cực kỳ ấm áp sẽ là bộ trang phục tốt nhất cho những lễ cưới được tổ chức trong mùa đông lạnh giá. 
Khi mặc trang phục dạ tweed đi đám cưới, bạn nữ có thể kết hợp thêm nhiều phụ kiện cá tính như kính, hoa tai, vòng cổ hoặc đồng hồ để tổng thể thêm hoàn hảo hơn nhé. 
Trang phục đi đám cưới chất liệu voan nhẹ nhàng
Những bộ trang phục đi đám cưới bằng vải voan mang đến vẻ đẹp cực dịu dàng mà lại dễ di chuyển thoải mái suốt buổi tiệc. Bộ đồ vải voan sẽ làm tăng phần trẻ trung, thơ ngây của phái nữ, hãy trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng để thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp của bộ trang phục nhé.

Lựa chọn phụ kiện tương ứng với phong cách

Khi đi đám cưới, không chỉ bộ trang phục mà những phụ kiện đi kèm cũng góp phần giúp tổng thể bạn gái trở nên hoàn hảo hơn. Các nàng nên cân nhắc lựa chọn phụ kiện theo phong cách mà mình muốn thể hiện trong buổi tiệc cưới nhé.
Cụ thể, nếu bạn hướng tới phong cách tối giản, thanh lịch thì một chiếc đồng hồ bản to phối cùng một đôi khuyên tai cỡ nhỏ hoặc một chiếc vòng cổ dáng mảnh sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. 
Ngược lại, nếu bạn hướng tới phong cách cá tính hơn thì hãy phối dây chuyền bản to, cùng với 1-2 chiếc nhẫn có chất liệu bạc và vàng. Tổng thể trang phục dự đám cưới của bạn sẽ vô cùng cá tính và “chất” đó. 

Lựa chọn kiểu dáng váy phù hợp

Mỗi cô gái đều sẽ có những đặc điểm cơ thể riêng biệt nên hãy tham khảo một vài lời khuyên của Nắmtay dưới đây để tìm được trang phục phù hợp giúp che đi khuyết điểm tôn lên những đường cong cơ thể của bạn nhé. 
Dựa vào dáng người 
Các bạn nữ cần xác định dáng người của mình là gầy, cân đối hay có da thịt để lựa chọn những dáng váy đi đám cưới phù hợp. Cụ thể: 
Đối với những bạn nữ có thân hình gầy gò, hãy chọn những bộ váy ngắn trên đầu gối để đi đám cưới thay vì những bộ trang phục bó sát nhé. Với những bộ váy ngắn, bạn có thể khoe trọn đôi chân dài, nõn nà của mình đồng thời khoe được vòng eo con kiến cực kỳ quyến rũ.
Nếu có vóc dáng hơi mập, nàng có thể lựa chọn những chiếc váy suông dài qua gối, có tone màu tối như đen, xanh than hoặc xám đậm sẽ giúp tạo hiệu ứng giúp cơ thể trông gầy hơn. Nàng nên tránh xa những bộ đồ đi đám cưới quá chật, kiểu váy body bó sát thân người hay những chiếc váy quá ngắn sẽ lộ khuyết điểm của bản thân nhé. 
Với những nàng có dáng người cân đối thì lựa chọn trang phục đi đám cưới của các bạn sẽ phong phú hơn rất nhiều. Ví dụ, bạn có thể chọn một set blazer cá tính, lịch sự với tone pastel hoặc một chiếc đầm thắt eo hoặc tay bồng giúp bạn tăng thêm phần nữ tính nhé. 
Dựa vào màu da                     
Nàng nên dựa vào màu da của mình là da trắng hay hơi ngăm để chọn tone màu và hoạ tiết bộ váy đi ăn cưới cho phù hợp. Cụ thể: 
Đối với những nàng có làn da ngăm, hãy lựa chọn những bộ trang phục đi đám cưới có tone tối màu như ghi, đen hoặc những tone đất ấm nóng như nâu, be để tạo hiệu ứng khiến da trắng sáng, hồng hào hơn nhé. Nàng hãy tránh những bộ đồ có màu sắc quá nổi bật như hồng, xanh vì sẽ khiến nàng trông càng tối hơn. 
Với những bạn có làn da trắng thì sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa màu sắc và hoạ tiết trang phục dự đám cưới. Các bạn có thể thoải mái chọn những tone màu pastel hoặc những thiết kế có hoạ tiết như hoa hoặc kẻ sọc. Tuy nhiên, đừng chọn những tone màu quá chói hoặc hoạ tiết quá lạ như pattern khổ rộng nhiều màu để tránh chiếm spotlight cô dâu chú rể nhé.  
Dựa vào chiều cao 
Những nàng “nấm lùn” nên lựa chọn những bộ trang phục ăn cưới giúp tạo cảm giác cao hơn như áo sáng màu cùng chân váy tối màu có thiết kế cạp cao, kết hợp với giày thể thao hoặc giày cao gót sang trọng. 
Những nàng có lợi thế về chiều cao thì nên chọn những bộ trang phục đi đám cưới như set blazer với quần ống suông hoặc váy dài dáng ôm để tôn lên đôi chân dài của mình nhé. Tuy nhiên, các bạn nên chọn những đôi giày đế bằng hoặc đế thấp để tránh cao hơn mọi người khác quá nhiều nhé. 
Dựa vào khuyết điểm 
Các nàng cũng có thể dựa vào những khuyết điểm trên cơ thể để lựa chọn kiểu dáng bộ váy đi ăn cưới cho phù hợp, hãy tham khảo vài mẹo nhỏ giúp che đi một số khuyết điểm cơ thể của các nàng dưới đây nhé. 
Vòng 2 to 
Nếu bạn là người có vòng 2 đồ sộ, hãy sử dụng thêm một chiếc đai thắt eo trước khi mặc bất kì bộ trang phục nào nhé. Sau đó, nàng có thể diện bộ trang phục đi đám cưới đã chuẩn bị. Tuy nhiên, nàng cần lưu ý bộ trang phục của mình cần có chất liệu 2 lớp dày dặn để giúp che đi chiếc đai thắt eo bên trong nhé.
Bắp tay to 
Những cô nàng có bắp tay to thì nên chọn những bộ trang phục dự đám cưới có thiết kế tay dài hoặc tay bồng để che đi khuyết điểm này của mình. Các bạn nên tránh những thiết kế cup ngực hoặc hai dây hoặc những bộ trang phục chất liệu ren để không làm lộ khuyết điểm của mình nhé. 
Chân to, chân vòng kiềng 
Với khuyết điểm ở đôi chân này, các nàng nên chọn những bộ trang phục dự đám cưới có kết hợp với quần dài ống suông để che đi đôi chân của mình. Hoặc các bạn cũng thể chọn những bộ trang phục kết hợp với chân váy dài để tôn lên đường cong và che đi những khuyết điểm nhé. 

Phối đồ phù hợp với địa điểm 

Khi lựa chọn trang phục dự đám cưới, các bạn cũng cần cân nhắc yếu tố địa điểm mà đám cưới tổ chức. Đám cưới tại nhà, ngoài trời hoặc trong khách sạn, vùng ngoại ô đều sẽ có concept riêng, dẫn đến trang phục đi đám cưới của bạn cũng sẽ có phong cách khác nhau đó nhé. 
Đám cưới tổ chức tại nhà hàng, khách sạn 
Khi tham dự những lễ cưới tại nhà hàng, khách sạn, nàng nên chọn những bộ trang phục sang trọng, thanh lịch như váy ôm đuôi cá hoặc set blazer để phù hợp với không khí của lễ cưới. 
Đồng thời, các bạn nữ cũng có thể sử dụng các phụ kiện như vòng cổ, nhẫn, vòng tay đính đá để làm điểm nhấn cho bộ trang phục của mình. Tuy nhiên, khi các bạn đã quyết định tạo điểm nhấn bằng phụ kiện thì hãy chọn những trang phục đơn giản để phù hợp với phù kiện nhé. 
Đám cưới tổ chức tại tư gia 
Đối những buổi tiệc cưới ấm cúng được tổ chức trong nhà, bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục cho mình sao cho lịch sự và nhã nhặn. Chẳng hạn như một chiếc váy ren đơn giản, một chiếc quần ống rộng hoặc chân váy phối cùng áo sơ mi sẽ là “best-choice” cho những đám cưới tổ chức tại nhà. 
Về phụ kiện, hãy lựa chọn kết hợp với những phụ kiện không quá cầu kỳ như giày cao gót trơn, vòng tay, bông tai nhỏ nhắn để tạo điểm ấn tối giản nhé. Về kiểu tóc, bạn có thể lựa chọn những kiểu nhẹ nhàng, uốn đuôi hay xoăn sóng bồng bềnh sẽ rất phù hợp với trang phục đám cưới tại gia. 
Đám cưới tổ chức tại ngoại ô, vùng quê 
Khi các bạn cân nhắc chọn trang phục dự đám cưới ở vùng quê, ngoại ô thì nên đề cao sự thanh lịch, thoải mái và kín đáo. Một chiếc váy suông dài hoặc dáng babydoll sẽ vô cùng phù hợp, giúp các bạn sẽ toát lên vẻ dịu dàng mà vẫn thoải mái vận động. 
Về màu sắc, những tone màu sáng như pastel sẽ là lựa chọn đúng đắn khi các bạn cân nhắc trang phục dự đám cưới ở quê. Những tone màu này sẽ vô cùng phù hợp với khung cảnh thiên nhiên ở vùng ngoại ô, giúp trang phục dự đám cưới của bạn trở nên nổi bật hơn. 
Đám cưới tổ chức ngoài trời
Đối với những đám cưới bố trí tiệc ngoài trời ở bãi biển, khu nghỉ dưỡng, sân vườn thì bạn có thể lựa chọn những trang phục trẻ trung, có họa tiết đến dự tiệc. Những chiếc váy vải voan bồng bềnh, điệu đà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nàng có thể kết hợp thêm một đôi giày cao gót thắt nơ trẻ trung, màu sắc tươi trẻ để tổng thể thêm hài hoà hơn.

Phối đồ phù hợp với thời tiết 

Đối với những đám cưới tổ chức vào mùa hè thì trang phục dự đám cưới của bạn sẽ cần đảm bảo sự năng động và có chất liệu thoáng mát. Ngược lại, khi dự những đám cưới tổ chức vào mùa đông thì bạn cần chọn những trang phục đi đám cưới có tính giữ ấm tốt. 
Đám cưới vào mùa hè 
Đối với mùa hè, bạn cần chọn những bộ trang phục dự đám cưới mát mẻ, tránh mặc những bộ quần áo dày cộm khiến nàng mất tự nhiên mang lại cảm giác nóng bức gây khó chịu. Những bộ trang phục chất liệu voan hoặc ren sẽ là lựa chọn đúng đắn khi vừa có thể làm tôn dáng mà vẫn thoáng khí, giúp bạn thoải mái di chuyển trong ngày hè nóng nực.
Đám cưới vào mùa đông 
Với những đám cưới tổ chức vào mùa đông, các bạn nên cân nhắc viện vừa giữ ấm vừa nổi bật. Những bộ trang phục dự đám cưới có chất liệu len hoặc dạ sẽ là chân ái cho các nàng cho những dịp này. 
Đồng thời, các nàng cũng nên chọn những màu sắc tươi sáng như vàng, hồng, đỏ cho những đám cưới mùa đông. Điều này sẽ giúp các bạn toả ra sự ấm áp, duyên dáng và thu hút ánh nhìn xung quanh trong những ngày đông giá rét. 

Những lưu ý khi chọn trang phục đi đám cưới 

Ai cũng muốn có một diện mạo thật đẹp khi tham dự đám cưới, tuy nhiên hãy biết cách để mình đẹp mà không bị lố trong bữa tiệc thì bạn nên tham khảo những điều dưới đây mà Nắmtay chia sẻ nhé.

Phù hợp với concept, dresscode của đám cưới 

Hãy luôn chọn những bộ trang phục dự đám cưới phù hợp với concept bữa tiệc. Khi bạn đã được yêu cầu kiểu dáng hoặc màu sắc cố định thì hãy cố gắng đảm bảo trang phục của bạn phù hợp với dresscode đã đưa ra. Điều này vừa giúp tổng thể đám cưới trông đẹp mắt vừa thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho cô dâu chú rể. 

Phù hợp với cá tính của riêng bạn 

Tuy cần phải theo dresscode của đám cưới nhưng bạn vẫn có thể thể hiện phong cách của mình qua kiểu dáng và hoạ tiết của váy. 
Cụ thể, nếu bạn ưa thích sự đơn giản thì hãy chọn một chiếc váy dáng suông tone màu hồng nhạt hoặc beige. Nếu bạn ưa thích sự quyến rũ thì đầm bó sát hoặc đầm trễ vai sẽ là trang phục dự đám cưới “chân ái” của bạn. Nếu bạn ưa thích sự thanh lịch thì hãy chọn ngay một set blazer tone pastel để thể hiện đúng tính cách của bạn nhé. 

Không mặc đồ rách, xẻ sâu, xuyên thấu hoặc quá ngắn 

Đám cưới vui vẻ nhưng vẫn cần các khách mời ăn mặc chỉnh tề và thanh lịch. Vì vậy, những bộ trang phục kiệm vải như: váy ngắn, đồ xuyên thấu hay áo xẻ ngực sâu, đồ rách nên được loại ngay khỏi tầm ngắm khi bạn đang cân nhắc chọn trang phục đi dự tiệc cưới.  
Bởi nếu bạn diện những bộ trang phục “liều lĩnh” này sẽ khiến bạn bắt gặp những cái "nhíu mày" không mấy thiện cảm từ những người xung quanh. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Gợi ý 8 mẫu trang phục đi đám cưới xu hướng 2022 

Bên cạnh 10 nguyên tắc phối đồ, các bạn cũng có thể tham khảo 8 mẫu trang phục đi đám cưới theo phong cách thịnh hành nhất năm 2022 mà Nắmtay sẽ gợi ý trong phần dưới đây nhé. 

Set blazer thanh lịch 

Đây sẽ là sự lựa chọn đầu tiên khi đi dự đám cưới dành cho những cô nàng cá tính, sành điệu. Set đồ gồm chiếc áo blazer dài tay tinh tế cùng với chiếc quần suông tôn dáng cùng màu sẽ giúp thể hiện phong cách cá tính của bạn một cách triệt để mà không kém phần sang trọng, lịch sự.

Váy ôm đuôi cá dáng dài tinh tế

Kiểu dáng của đầm đuôi cá khá đa dạng cho các nàng chọn lựa để thêm vào danh sách các cách phối đồ đi dự đám cưới từ dài tay, trễ vai, lệch vai đến sát nách. Nếu bạn sở hữu thân hình cân đối thì set đồ này sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc khoe ra các ưu điểm về body của bạn.

Đầm suông dáng babydoll dễ thương 

Đầm suông babydoll là mẫu đầm đi đám cưới không kén người mặc và cũng được các cô nàng mũm mĩm lựa chọn nhiều. Thiết kế phần eo cao cùng với chân váy dáng xòe, giúp chị em thon gọn hơn, đặc biệt không bị lộ mỡ thừa ở vòng hai hay phần bụng dưới.

Chân váy chữ A phối với áo kiểu cá tính

Nếu bạn là một cô nàng không sở hữu một đôi chân hoàn hảo thì hãy kết thân ngay với những chiếc chân váy chữ A xẻ tà. Thiết kế này giúp đôi chân của bạn thon thả hơn. Ngoài ra cũng khiến cho bạn nhìn cao ráo, tươi tắn hơn, kết hợp với áo kiểu sẽ làm bạn thanh lịch hơn.

Váy dài dáng xòe nhẹ nhàng 

Kiểu đầm này cũng khá giống với đầm suông, có thiết kế giúp che đi mỡ thừa vòng 2, cộng thêm phần đuôi váy xòe tự nhiên giúp các bạn nữ tự tin khi đi dự tiệc cưới. Thêm một điểm cộng nữa của những chiếc đầm xòe là chúng có thể phối chung với nhiều loại phụ kiện, do đó nàng có thể thỏa sức phối đồ theo sở thích nhé

Váy thắt eo dáng dài nữ tính 

Những kiểu đầm thắt eo dáng dài là một trong những mẫu đầm dành cho những cô nàng mũm mĩm. Không chỉ mang lại phong cách thời thường, sang trọng mà còn giúp các nàng có da thịt che đi khuyết điểm của bản thân.

Váy trễ vai dáng ôm quyến rũ 

Nếu bạn có lợi thế về vóc dáng thì ngần ngại gì mà không lựa chọn set đồ đi đám cưới với đầm trễ vai dáng ôm để đi dự đám cưới bạn nhỉ? Đầm trễ vai sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và cuốn hút với phom dáng ôm, cùng với phần xương quai xanh gợi cảm mà không bị quá lố và gây mất thiện cảm.

Váy dáng dài tay bồng duyên dáng 

Đây là mẫu váy đi đám cưới hoàn hảo cho những nàng có bắp tay to bởi thiết kế tay bồng sẽ giúp che đi khuyết điểm một cách tuyệt vời. Nếu bạn ưa thích phong cách tiểu thư thanh lịch thì hãy “chốt” luôn em này cho buổi tiệc cưới sắp tới nhé. 
Hy vọng rằng bài viết vừa rồi của Nắmtay đã giúp các nàng có thêm nhiều thông tin và những lựa chọn tham khảo khi chọn lựa trang phục dự đám cưới của mình. Hãy cân nhắc kỹ những đặc điểm cơ thể của mình, cùng với concept đám cưới để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhé. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về những lời chúc đám cưới ý nghĩa, hãy đọc tại đây nhé.