Tiệc độc thân là gì? Top 10 ý tưởng tổ chức tiệc độc thân ấn tượng?
Xuất phát từ văn hóa phương Tây, tiệc độc thân đang dần phổ biến ra thế giới và được nhiều cặp đôi hưởng ứng và tổ chức rầm rộ. Trong đó, tỉ lệ những bữa tiệc độc thân được tổ chức tại Việt Nam đang dần tăng lên. Vậy hãy cùng Nắmtay giải mã tiệc độc thân là gì, tham khảo 10 ý tưởng tổ chức tiệc độc thân ấn tượng cũng như một số lưu ý khi tổ chức tiệc độc thân đáng nhớ ở bài viết dưới đây nhé. 

Tiệc độc thân là gì?

Tiệc độc thânbữa tiệc thân mật diễn ra trước hôn lễ nhằm kỷ niệm thời gian mà cô dâu chú rể còn tự do, không bị ràng buộc trong mối quan hệ hôn nhân. Theo đó, cô dâu chú rể sẽ mời những người bạn bè thân thiết cùng làm những việc mà sau khi cưới sẽ bị hạn chế hoặc khó thực hiện cùng nhau được.

Ý nghĩa của tiệc độc thân

Tiệc độc thân là dịp để cô dâu chú rể tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ cho những năm tháng trước khi lập gia đình của mình. Sau buổi tiệc, cô dâu chú rể sẽ chia tay đời sống độc thân và sẵn sàng chấm dứt hoặc hạn chế tối đa việc chơi bời nhằm chú tâm xây dựng mái ấm. 

Top 10 ý tưởng tổ chức tiệc độc thân ấn tượng

Tổ chức một bữa tiệc độc thân thật ấn tượng và đáng nhớ luôn là câu hỏi hóc búa của nhiều cô dâu chú rể. Vậy hãy cùng Nắmtay điểm qua 10 ý tưởng tổ chức tiệc độc thân ý nghĩa và độc đáo dành cho cô dâu chú rể dưới đây nhé. 

Ý tưởng tiệc độc thân cho các nàng chuẩn bị về nhà chồng

Những năm gần đây, bữa tiệc độc thân được nhiều chị em tổ chức vô cùng độc đáo và hấp dẫn với nhiều hình thức khác nhau như tiệc thưởng trà, tiệc ngủ, tiệc rượu, đi du lịch, cùng nhau làm đẹp. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết hơn về những hình thức tổ chức tiệc độc thân này nhé.
Tiệc thưởng trà
Bữa tiệc độc thân bằng việc thưởng trà vô cùng phù hợp với hội chị em ưa thích sự nhẹ nhàng, thanh tao, không quá ồn ào. Các cô nàng có thể diện những bộ váy tinh tế, thanh tao đến một tiệm trà có không gian thật đẹp, cùng nhau thưởng thức bánh trà và ôn lại kỷ niệm khi còn độc thân. Đây cũng là lúc cô dâu nhận được những lời chúc cũng như lắng nghe cẩm nang làm vợ cùng hội bạn thân của mình. 
Tiệc độc thân tại một quán bar quen thuộc
Tổ chức tiệc độc thân ở một quán bar là lựa chọn phổ biến dành cho những cô nàng cá tính, thích sự ồn ào, náo nhiệt. Các cô nàng hãy diện những bộ cánh thật quyến rũ và đến một quán bar hoặc quán karaoke quen thuộc cùng hội bạn để “quẩy” cùng âm nhạc trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân nhé.
Tiệc độc thân tại nhà
Tiệc độc thân “overnight” tại nhà là dịp tuyệt vời để bạn tận hưởng thú vui cùng bạn bè cũng như ôn lại những kỉ niệm thời thanh xuân tươi đẹp. Một điểm cộng khi chọn nhà là nơi diễn ra bữa tiệc là các nàng có thể chơi hết mình đến ngày hôm sau. 
Các cô nàng có thể diện những bộ đồ ngủ xinh xắn, ngọt ngào, trang trí căn phòng ngủ lung linh với bong bóng chữ, kim tuyến. Trong đêm “overnight” này, cả nhóm có thể cùng nhau tâm sự, trò chuyện về cẩm nang làm vợ, chơi board game, khui champagne và tổ chức tiệc ngủ cùng nhau.
Tiệc độc thân kết hợp làm đẹp
Để có một diện mạo xinh đẹp vào ngày cưới thì việc làm đẹp là điều nhiều cô dâu cần chuẩn bị. Vậy còn chần chừ gì mà không cùng hội bạn thân cùng đi shopping, spa và phòng tập gym để có những kỉ niệm thú vị cùng nhau nhỉ. 
Tiệc độc thân kết hợp du lịch
Một chuyến đi xa cùng bạn bè để chúc mừng cho hôn lễ sắp đến sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho những cô dâu yêu thích du lịch. Đây còn là liều thuốc giải tỏa sự căng thẳng, hồi hộp của cô dâu trước hôn lễ. Trong chuyến du lịch, hội bạn có thể cùng nhau chụp những bộ ảnh sang xịn mịn để lưu giữ kỉ niệm trước khi cô dâu bước vào lễ đường.
Hãy lựa chọn một địa điểm nào đó thật phù hợp hoặc nơi mà các bạn đã từng muốn đi nhưng chưa thực hiện được như Đà Lạt, Sapa, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và lên lịch trình kỹ lưỡng để tránh bị bể kèo nhé. Ngoài ra, nếu hạn hẹp về mặt thời gian thì bạn có thể biến chuyến du lịch thành buổi cắm trại vùng ngoại ô, tiệc nướng BBQ ngoài trời, hay đi câu cá. 
Tiệc độc thân thưởng BBQ ngoài trời

Đối với chú rể tương lai

Tiệc độc thân là dịp để các chú rể giải tỏa áp lực, lo lắng trước khi bước vào hôn nhân cũng như lưu giữ khoảnh khắc độc thân ngắn ngủi còn lại. Sau đây là một số ý tưởng tổ chức tiệc độc thân ấn tượng và đáng nhớ mà các chú rể có thể tham khảo. 
Tiệc rượu
Theo văn hóa phương Tây, chú rể cùng những người bạn nam thân thiết sẽ cùng nhau tổ chức tiệc tùng, cùng nhau uống rượu và thậm chí có thể vào quán bar vui chơi. Bên cạnh đó, bạn bè của chú rể sẽ nghĩ ra một vài trò chơi như “Truth or Dare”, hát nối đuôi để thử thách chú rể và khuấy động bầu không khí. 
Tiệc độc thân tại nhà hàng
Tổ chức tiệc độc thân ở nhà hàng là lựa chọn phổ biến bởi bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều địa điểm có không gian đẹp, thức ăn ngon mà không phải dọn dẹp sau bữa tiệc. Đây là dịp mà các chàng có cơ hội cùng ngồi trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm hôn nhân và giúp chú rể tương lai tự tin hơn khi trở thành người đàn ông của gia đình. 
Tiệc độc thân tại quán cafe
Tổ chức tiệc độc thân ở quán cafe là lựa chọn không tồi dành cho những chàng trai ưa thích sự đơn giản, gần gũi, ấm áp. Ở đây, cả nhóm bạn sẽ cùng nhau gọi đồ uống, trò chuyện và ôn lại kỷ niệm trong suốt quãng đời độc thân đã trải qua cùng nhau. Đây cũng là dịp để chú rể nhận những lời chúc phúc cũng như lắng nghe những kinh nghiệm làm chồng từ hội bạn thân. 
Tiệc độc thân kết hợp du lịch
Việc lựa chọn tổ chức tiệc độc thân kết hợp với chuyến du lịch là ý tưởng tuyệt vời để các chàng tranh thủ có thêm thời gian trải nghiệm cùng những người anh em chí cốt của mình trước khi tiến vào cuộc sống hôn nhân. Các chàng có thể cùng nhau đi phượt tại những địa điểm mà hội bạn chưa có cơ hội đặt chân tới như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Sapa, Đà Lạt. 
Chuyến du lịch tại Đà Lạt

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Một số lưu ý khi tổ chức tiệc độc thân trước khi cưới

Để bữa tiệc độc thân được diễn ra vui vẻ và thuận lợi, cô dâu chú rể nên chú ý những vấn đề như thời gian, chi phí, khách mời tham gia cũng như những điều cần tránh khi tổ chức. Hãy cùng Nắmtay điểm qua những lưu ý sau đây. 

Tiệc độc thân nên tổ chức thời gian nào?

Để đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho ngày cưới, cô dâu chú rể nên tổ chức tiệc độc thân từ 3 - 10 ngày trước đám cưới. Việc tổ chức tiệc độc thân vào đêm trước ngày cưới sẽ không phù hợp bởi cô dâu chú rể sẽ cần dậy sớm để chuẩn bị cho các nghi thức cưới hỏi truyền thống. 

Chi phí tổ chức tiệc do ai chi trả?

Chi phí làm tiệc độc thân theo văn hóa phương Tây sẽ do phù dâu hoặc phù rể góp lại cùng chi trả. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc tổ chức tiệc độc thân chưa thực sự phổ biến nên nếu muốn làm tiệc độc thân thì cô dâu chú rể sẽ thanh toán toàn bộ chi phí.

Tiệc độc thân nên mời những ai?

Tiệc độc thân vốn chỉ dành cho những người bạn thân thiết với cô dâu chú rể vì vậy không cần mời đông, trung bình khoảng 6 - 10 người bạn thân là hợp lý nhất. 
Thông thường, cô dâu và chú rể sẽ quy ước ngầm với nhau rằng sẽ không xuất hiện tại bữa tiệc độc thân của vợ, chồng tương lai bởi vì đây là khoảng trời hoàn toàn dành riêng cho bạn bè. 
Trên đây là 10 gợi ý để tổ chức một bữa tiệc độc thân ấn tượng và đáng nhớ dành cho cô dâu và chú rể. Hi vọng thông qua bài viết, cô dâu chú rể có thêm ý tưởng để lên kế hoạch tổ chức bữa tiệc độc thân phù hợp với khả năng tài chính và sở thích cá nhân, từ đó có những phút giây đáng nhớ bên những người bạn của mình. Các bạn có thể tham khảo bài viết “Top 20 concept chụp ảnh cưới hot trend cho giới trẻ” ở đây.