Top 20 concept chụp ảnh cưới hot trend cho giới trẻ
Chụp ảnh cưới là một trong những việc quan trọng mà bất kỳ cô dâu chú rể nào cũng cần làm trước lễ cưới để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong hành trình tình yêu của cả hai. Để việc chụp ảnh cưới được diễn ra suôn sẻ, cô dâu chú rể thường làm việc với ekip chụp ảnh để đưa ra các concept chụp ảnh cưới sao cho đẹp và phù hợp với cặp đôi. 

Vậy concept chụp ảnh cưới là gì? Những concept chụp ảnh cưới hot trend dành cho giới trẻ gồm những phong cách nào? Cùng Nắmtay tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Concept chụp ảnh cưới là gì?

Concept chụp ảnh cưới (hay ý tưởng, chủ đề của một album ảnh) được hiểu là cách bài trí bố cục, phong cách chụp ảnh hay nội dung ảnh cưới có sự tương đồng với nhau về chủ đề. Khác với chụp ảnh tự nhiên, chụp ảnh cưới theo concept phải có tính thống nhất và đồng bộ rất cao. 
Chụp ảnh cưới theo concept không đơn thuần chỉ là sự đồng nhất về trang phục, phong cách mà còn phải truyền tải cho người xem ý nghĩa, thông điệp cũng như tính cách và tình cảm của cặp đôi. 

Lý do nên chụp ảnh cưới theo concept

Một bộ ảnh cưới độc đáo không chỉ giúp cô dâu chú rể thể hiện phong cách của mình, lưu giữ câu chuyện tình yêu của hai người mà còn giúp cặp đôi gây ấn tượng với khách tham dự lễ cưới. Vì vậy, chụp ảnh cưới theo concept vô cùng quan trọng. Sau đây, hãy cùng Nắmtay tìm hiểu hai lý do các cặp đôi nên chụp ảnh cưới theo concept nhé: 
Tiết kiệm thời gian: Khi album ảnh cưới có concept định hình cụ thể, nhiếp ảnh gia sẽ hiểu được mong muốn của cặp đôi giúp cho quá trình chụp ảnh cưới sẽ suôn sẻ và đạt được hiệu quả cao hơn. 
Bên cạnh đó, việc chuẩn bị trước trang phục, phụ kiện, đạo cụ cũng như lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới theo concept đã thống nhất giúp cặp đôi tiết kiệm rất nhiều về mặt thời gian và chi phí.
Album ảnh cưới ấn tượng, nhưng vẫn thống nhất: Concept chụp ảnh cưới mặc dù có sự đồng bộ nhất định nhưng vẫn thể hiện rõ cá tính của cặp đôi, tạo nên sự đặc biệt và truyền tải những thông điệp cặp đôi muốn gửi gắm.

Top 10 concept chụp ảnh cưới đẹp nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều concept chụp ảnh cưới khiến nhiều cặp đôi bỡ ngỡ trong việc lựa chọn phong cách chụp ảnh phù hợp. Vậy hãy cùng Nắmtay điểm qua một số concept chụp ảnh cưới phổ biến và những đặc điểm về màu sắc, trang phục, cách tạo dáng và địa điểm chụp hình phù hợp của những concept đó nhé!

Concept chụp ảnh cưới Hàn Quốc

Concept chụp ảnh cưới Hàn Quốc vẫn luôn là lựa chọn yêu thích nhất của các cặp đôi  bởi concept chụp ảnh cưới này có mang vẻ nhẹ nhàng, tinh tế, đơn giản nhưng không kém phần lãng mạn. 
Về màu sắc, tông màu chủ yếu của concept chụp ảnh cưới Hàn Quốc là những màu tươi sáng, ấm áp, dịu nhẹ như màu hồng cam, trắng hoặc nâu sáng. Về trang phục, chú rể thường diện những bộ vest nam tính còn cô dâu sẽ mặc váy cưới đơn giản thể hiện sự nhã nhặn, thanh lịch. 
Về cách chụp ảnh, thợ chụp sẽ tập trung vào chụp cận cảnh, trung cảnh hoặc chụp chân dung để bắt được trọn vẹn xúc cảm của cô dâu chú rể. Do đó, nền ảnh cưới thường rất đơn giản và góc ảnh cưới của nhiếp ảnh gia sẽ tập trung phần lớn vào cảm xúc của nhân vật chính. 
Về cách tạo dáng, cô dâu chú rể không cần tạo dáng quá cầu kỳ, chỉ cần thể hiện được sự kết nối giữa cô dâu, chú rể qua các cử chỉ thân mật. Các dáng chụp ở phong cách này thường rất nhẹ nhàng, đơn giản như nắm tay, ôm nhau hoặc cùng dạo bước.
Về địa điểm chụp, cô dâu và chú rể có thể lựa chọn chụp cả ngoại cảnh lẫn studio, phim trường. Một số địa điểm ngoại cảnh phù hợp với concept chụp ảnh cưới này gồm thảo nguyên (Đà Lạt), cánh đồng hoa cải vàng (Mộc Châu - Sơn La), rừng thông (Nam Định) hoặc ở những vùng sông nước (Tràng An - Ninh Bình).
Nếu chụp ảnh cưới concept Hàn Quốc ở trong studio, phim trường, cô dâu chú rể nên chọn studio, phim trường có bố trí nền màu trơn hoặc trang trí nhiều hoa tươi, bàn tiệc, chụp ảnh trên sân thượng, cổng hoa. Một số ý tưởng chụp ảnh concept Hàn Quốc gồm có chụp ảnh với tông đen trắng, chụp ảnh chân dung, chụp ảnh với hộp quà.           

Concept chụp ảnh cưới Trung Quốc

Bên cạnh những phong cách chụp ảnh cưới quen thuộc như ảnh cưới Hàn Quốc, concept chụp cưới Trung Quốc mới lạ ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Về màu sắc, concept chụp ảnh cưới Trung Quốc thường sử dụng gam màu nóng, nổi bật như đỏ, vàng biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng. 
Về trang phục, cô dâu chú rể thường mặc bộ đồ cưới của người Hoa với các họa tiết rồng phượng tinh tế, đẹp mắt như váy áo cổ trang, áo khỏa hoặc áo sườn xám. Đặc biệt, các cặp đôi cần chuẩn bị thêm các phụ kiện như: giày cổ trang, mũ cổ trang, kính râm gọng tròn, mũ phượng, kim bộ diêu, bông tai đỏ, súng bắn tiền để thể hiện đúng concept chụp ảnh cưới Trung Quốc.
Về cách tạo dáng, cô dâu chú rể có thể tạo dáng nghiêm túc như nắm tay, cười nhẹ nhàng và cùng nhìn thẳng về phía trước, chú rể có thể vén khăn trùm đầu của cô dâu hoặc đứng nhìn cô dâu từ phía xa. Cặp đôi cũng có thể lựa chọn tạo những dáng phá cách hơn như cô dâu nhéo tai chú rể, chú rể bóp chân cho cô dâu, cả hai người cùng nhau đạp xe, chơi té nước hoặc bắn súng đô la, thể hiện tình cảm với nhau thông qua những trò chơi tinh nghịch. 
Về địa điểm chụp, cặp đôi nên lựa chọn những địa điểm có phong cách thiết kế cổ trang, mang nhiều nét đặc trưng của kiến trúc từ thời phong kiến. Về địa điểm chụp ngoại cảnh, cặp đôi có thể đến Hội An, Phố cổ Hà Nội, dạo quanh các khu phố Tàu với những chiếc đèn lồng đỏ. Về địa điểm studio, phim trường, cô dâu chú rể chỉ cần tìm những studio có phông nền đỏ hoặc những phim trường có bối cảnh cổ trang là được. 

Concept chụp ảnh cưới phong cách Hồng Kông

Concept chụp ảnh cưới Hồng Kông là phong cách chụp ảnh cưới mang đậm bản sắc của  thập niên 90s. Về màu sắc, concept này sử dụng các gam màu có phần trầm ấm như đỏ, vàng, tím. Có một điểm cần các cặp đôi chú ý đó là màu ảnh của concept này thường là màu film, mang lại cảm giác hoài niệm. 
Về trang phục, bộ ảnh cưới chụp theo concept Hồng Kông có nhiều lựa chọn trang phục như: chú rể mặc áo vest, cô dâu mặc váy cưới trắng tinh khôi, hoặc cô dâu mặc váy sườn xám thể hiện sự quyến rũ. Ngoài ra, cặp đôi cũng có thể mặc những trang phục thể hiện phong cách thường ngày hay những chiếc áo đồng phục như quay lại thời thanh xuân. 
Về cách tạo dáng, các cặp đôi có thể tham khảo những dáng chụp như hai người ngồi bên nhau, tựa vai nhau nhìn ra ngoài cửa sổ nhìn dòng xe tấp nập chạy qua. Bên cạnh đó, chú rể cũng có thể ôm nhẹ cô dâu từ phía sau, cả hai cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc.
Về địa điểm chụp, concept này gợi nhớ đến khu phố Tàu với những chiếc đèn neon rực rỡ, những biển hiệu đầy màu sắc, quầy bar và các ban công. Các cặp đôi có thể lựa chọn chụp ngoại cảnh ở chợ Đà Lạt hoặc Hồ Xuân Hương – “tiểu Paris” thu nhỏ với những cánh rừng thông xanh bạt ngàn. 

Concept chụp ảnh cưới Châu Âu

Concept chụp ảnh cưới Châu Âu là phong cách chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn bởi phong cách sang trọng, hiện đại và đẳng cấp nhưng không kém phần lãng mạn. Về màu sắc, tông màu chính của concept này là những màu lạnh, trắng đen, nâu vàng thể hiện sự sang trọng, quý phái. 
Về trang phục, lối trang điểm của dâu rể sẽ được thực hiện theo phong cách phương Tây. Cụ thể, chú rể sẽ mặc áo vest sẫm màu, còn cô dâu mặc váy cưới theo phong cách Châu  u như: váy cưới dáng chữ A, váy cưới trắng phối với mạng che mặt và găng tay ren, váy cưới kết hợp nơ bản to cách điệu hoặc váy cưới cổ điển dài tay.
Về cách tạo dáng, concept chụp ảnh cưới theo phong cách Châu Âu nổi tiếng với những nụ hôn trán dịu dàng hay những cái khoác tay nhẹ nhàng, cô dâu chú rể cùng bước lên cầu thang hoặc ngắm những tòa nhà chọc trời. Cặp đôi cũng có thể tạo dáng cạnh đàn piano, bên ban công để ảnh cưới mới lạ và thu hút hơn. 
Về địa điểm chụp, cặp đôi nên chọn những nơi sang trọng, có phông nền nhã nhặn. Về địa điểm ngoại cảnh, Nắmtay gợi ý cô dâu chú rể có thể chụp trong khuôn viên nhà thờ cổ, khách sạn cao cấp, Hồ Hoàn Kiếm, Flamingo Đại Lải Resort. Ở bối cảnh ngoài trời, cặp đôi có thể chụp cùng xe mui trần, dưới đại lộ lớn hoặc trên những con đường trắng trải dài. 
Ngoài ra, những studio, phim trường có bối cảnh phía sau nhiều hoa, nhiều tường trắng, hoặc bày trí trang trọng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất với concept chụp ảnh cưới Châu  u. Một số studio, phim trường phù hợp với concept chụp ảnh này có thể kể đến như: Studio Smiley Ville, Studio Santorini Park, Phim trường 5 Garden. 

Concept chụp ảnh cưới cổ phục Việt Nam

Concept chụp ảnh cưới theo cổ phục Việt Nam nổi bật với nét cổ kính, hoài niệm, mang đậm tính lịch sử, truyền thống văn hóa Việt Nam chắc chắn không còn xa lạ với nhiều cặp đôi sắp cưới. 
Về màu sắc, tông màu chính của concept này là những màu trầm ấm, trắng đen, nâu vàng thể hiện sự hoài cổ, truyền thống. Về trang phục, các cặp đôi sẽ lựa chọn các trang phục truyền thống của Việt Nam như áo Đối Khâm, áo Tứ Thân, áo Ngũ Thân hay áo Nhật Bình. Đây là nét đặc trưng tạo nên một album ảnh vô cùng độc đáo nhưng cũng đậm chất văn hóa Việt Nam. 
Về cách tạo dáng, phong cách chụp ảnh cười này thường chú trọng thể hiện sự kín đáo, nho nhã. Do vậy, các cặp đôi có thể tạo các dáng như cầm quạt, ngồi đối diện nhau cùng thưởng trà hoặc cùng nhìn về hướng xa xăm.
Về địa điểm chụp, concept chụp ảnh cưới cổ phục Việt Nam yêu cầu những địa điểm mang những đặc trưng về kiến trúc và thiết kế mang phong cách cổ xưa. Một số địa điểm ngoại cảnh các cặp đôi có thể lựa chọn như Hoàng thành Thăng Long, Việt phủ Thành Chương, Đền Voi Phục, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Cố Đô Hoa Lư, Cố Viên Lầu, Đại Nội – Cố Đô Huế. 

Concept chụp ảnh cưới vintage/retro

Phong cách chụp ảnh cưới vintage/retro gần đây được rất nhiều cặp đôi quan tâm với sự cổ điển, lãng mạn, mang đậm chất thơ của thập kỷ 70,80,90. Với những cặp đôi yêu thích sự hoài cổ, xưa cũ thì concept chụp ảnh cưới này chắc chắn sẽ giúp album ảnh cưới của bạn trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn. 
Nguồn: Rin Wedding 
Về màu sắc, concept chụp ảnh vintage/retro thường là những màu nhã nhặn, mang sắc thái cổ điển, xưa cũ như vàng, nâu, xanh, các màu pastel nhẹ nhàng. Tương tự concept chụp ảnh cưới Hồng Kông, màu ảnh của concept này thường là màu film giúp mang lại cảm giác hoài niệm.
Về trang phục, cô dâu có thể lựa chọn áo dài truyền thống với tông màu trắng, xanh pastel, hồng nhạt hoặc váy cưới phong cách đơn giản, rộng vừa phải. Ngoài ra, cô dâu có thể mặc những bộ đầm thướt tha, với màu trắng tinh khôi hoặc những bộ đầm phong cách 70, 80. Trang phục chú rể vẫn cần toát lên vẻ nam tính nên bộ vest kèm áo gile sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
Nguồn: Quốc Đạt 
Về địa điểm chụp, cặp đôi có thể lựa chọn những con hẻm nhỏ, cây cầu, sân ga cũ kĩ, quán cà phê sơn tông màu nâu hay các khu tập thể để làm địa điểm chụp ảnh cưới theo concept retro, vintage. 
Cặp đôi có thể chụp ngoại cảnh ở Khu tập thể cũ Hà Nội, Phố cổ Hội An, Đà Lạt, Phố cổ Hà Nội, Cầu Long Biên. Còn về studio, phim trường, cô dâu chú rể nên chọn nơi bày trí bối cảnh cổ xưa, có nền tông trầm để thể hiện nét đặc trưng của concept chụp ảnh cưới này nhé.

Concept chụp ảnh cưới Streetstyle 

Chụp ảnh cưới concept đường phố là xu hướng chụp ảnh cưới được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời gian gần đây, đặc biệt là các cặp đôi vừa ưa thích sự mới mẻ, đơn giản, trẻ trung, phóng khoáng lại muốn thể hiện nét đẹp chân thật, bình dị của cuộc sống thường ngày.
Về trang phục, cô dâu chú rể có thể thoải mái diện những trang phục mình ưa thích tuy nhiên cần có sự đồng nhất về màu sắc và kiểu dáng. Về cách tạo dáng, hãy tưởng tượng đây là buổi hẹn hò của riêng hai bạn và thoải mái tương tác với đối phương bằng cách nắm tay nhau đi qua đường hay trao nhau những ánh nhìn trìu mến.
Về địa điểm chụp, các cặp đôi không cần lo lắng bởi bất cứ đâu trên phố cũng có thể là không gian chụp ảnh lý tưởng cho concept chụp ảnh cưới street style. Nắmtay xin gợi ý một số địa điểm chụp ảnh như phố đi bộ Hồ Gươm, phố cổ Hội An, quán cà phê tại trung tâm thành phố, chợ, trạm xe buýt hoặc trung tâm thương mại. 

Concept chụp ảnh cưới dã ngoại 

Concept chụp ảnh cưới dã ngoại giúp mang đến cho album ảnh cưới của cặp đôi cảm giác nhẹ nhàng, thư thái nhưng vô cùng lãng mạn. Concept này sẽ phù hợp với những cặp đôi ưa thích sự nhẹ nhàng, tinh khôi nhưng cũng không kém phần trẻ trung năng động. 
Về màu sắc, concept này thường có tông màu trầm như nâu, cam, xanh lá, xanh dương. Về trang phục, chú rể nên chọn cho mình trang phục có hơi hướng cổ điển với dây đeo quần nâu trên nền áo sơ mi tối màu, cô dâu có thể mặc váy đầm họa tiết hoa nhí cùng tông màu với trang phục của chú rể. 
Về cách tạo dáng, những cử chỉ thân mật và tự nhiên là mấu chốt để bộ ảnh trở nên đặc biệt. Một số cách tạo dáng phổ biến mà các cặp đôi có thể thử đó là ngồi trên tấm thảm picnic nhìn nhau hoặc dựa vào nhau ngắm cảnh hoàng hôn. 
Về địa điểm chụp, những bãi cỏ trống ở trên đồi, núi, xung quanh có cây xanh chính là bối cảnh chụp điển hình của concept dã ngoại. Cặp đôi nên yêu cầu ekip chụp ảnh chuẩn bị thêm lều trại, củi lửa, decor đồ ăn, thức uống sao cho thật giống một buổi dã ngoại nhé.

Concept chụp ảnh cưới đồng quê 

Với concept chụp ảnh cưới đồng quê, cặp đôi sẽ hóa thân thành một cặp đôi nông dân đích thực, cùng nhau tái hiện cuộc sống dân dã, đậm chất quê nhà nhưng vẫn đầy tình yêu thương và đậm chất nghệ thuật. 
Về màu sắc, concept này thường có tông màu xanh, nâu, vàng thể hiện sự giản dị, bình yên. Về cách tạo dáng, hai bạn có thể đóng vai một đôi vợ chồng hòa mình với thiên nhiên, cùng nhau chăm sóc cây cối, ruộng vườn. Bên cạnh đó, đừng quên nở nụ cười thật tươi để thể hiện sự vui vẻ, thích thú của mình với cuộc sống nông thôn nhé. 
Về trang phục, cô dâu chú rể có thể chọn thoải mái tuy nhiên cần có sự đồng nhất về màu sắc và kiểu dáng của cặp đôi. Một số ý tưởng về trang phục mà các bạn có thể thử như áo bà ba, áo yếm bò cùng các phụ kiện như nón, mũ rộng vành. 
Về địa điểm chụp, các cặp đôi có thể lựa chọn các trang trại, vườn chè, cánh đồng hoa làm nơi chụp ảnh cưới. Một số địa điểm ngoài trời các cặp đôi có thể tham khảo như Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội), Làng Nôm (Hưng Yên) và Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp). 

Concept chụp ảnh cưới ở biển

Chụp ảnh cưới ở biển luôn là concept rất được lòng các cặp đôi từ xưa đến nay vì vừa thể hiện được nét trẻ trung, năng động nhưng lại không kém phần lãng mạn. Bên cạnh đó, không khí ở biển luôn thoáng đãng, mát mẻ và có ánh sáng tự nhiên vô cùng thuận lợi để tạo ra những bức ảnh cưới xuất sắc.
Về màu sắc, tông màu chủ yếu của concept này là những màu tươi sáng như trắng, vàng, xanh dương. Về trang phục, các bộ cánh của cô dâu có xu hướng thiết kế vô cùng lộng lẫy như váy đuôi cá, váy xòe bồng, váy xẻ chân. Còn chú rể có thể cởi bỏ chiếc áo vest để khoác lên mình những bộ trang phục thoải mái hơn như áo sơ mi và quần âu. 
Về cách tạo dáng, cô dâu chú rể có thể tham khảo một số ý tưởng tạo dáng như nắm tay đi bộ trên bãi biển, cùng ngắm hoàng hôn, chụp ảnh phản chiếu trong nước, nô đùa cùng sóng biển, chụp ảnh sau lưng, chụp trên mỏm đá, cùng bơi dưới biển, đi xe trên bờ biển hoặc bữa tiệc đêm trên biển,... 
Về địa điểm chụp, cô dâu chú rể có thể chọn những bãi biển nổi tiếng như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Khánh Hòa. Ngoài ra, các cặp đôi nên chọn thời điểm chụp vào bình minh và hoàng hôn vì ánh nắng thời điểm này dịu nhẹ giúp bức ảnh trở nên rực rỡ và có chiều sâu hơn.

Các concept chụp ảnh cưới độc và lạ

Với những cô dâu chú rể mong muốn có được một bộ ảnh cưới ấn tượng, mới lạ, độc đáo hơn thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây của Nắmtay nhé. 

Concept chụp ảnh cưới đời thường nhưng không hề “thường”

Concept chụp ảnh cưới đời thường tập trung tái hiện chuyện tình của cặp đôi qua những công việc hàng ngày cả hai cùng làm với nhau, từ đó thể hiện sự ấm áp của tổ ấm. Dù nhẹ nhàng, bình yên, lãng mạn nhưng cũng không kém phần trẻ trung năng động. 
Về trang phục, cô dâu chú rể có thể chọn thoải mái tuy nhiên cần có sự đồng nhất về màu sắc và kiểu dáng của cặp đôi. Những bộ cánh có thể là trang phục thường ngày của cả hai, không cần cầu kỳ, lộng lẫy như mặc váy cưới, áo vest. 
Về cách tạo dáng, cặp đôi nên thoải mái, hòa mình vào dòng cảm xúc trong không gian quen thuộc chứa đựng những kỷ niệm ngọt ngào của cả hai. Hai bạn không phải quá bận tâm về biểu hiện trước ống kính mà chỉ cần tái hiện lại cuộc sống hằng ngày cùng người ấy và thể hiện những cảm xúc chân thật nhất là được. 
Về địa điểm chụp, không gian lý tưởng nhất cho concept đời thường này là ngôi nhà của cặp cưới. Hai bạn không cần quá cầu kỳ chuẩn bị, chỉ cần giữ không gian chụp hình ngăn nắp, gọn gàng. Nếu có thú cưng, các bạn hoàn toàn có thể đưa thú cưng mình vào bức ảnh để album ảnh cưới thêm sinh động. 

Concept chụp ảnh cưới thời bao cấp - “bắt chước” ảnh cưới của bố mẹ

Concept chụp ảnh cưới tái hiện lại (remake) ảnh cưới của bố mẹ đang làm mưa làm gió trong phong trào cưới tại Việt Nam bởi concept này góp phần mang lại giá trị tinh thần rất lớn cho thế hệ trước. Qua việc chụp ảnh cưới, bạn có thể vừa gửi lời cảm ơn to lớn đến công lao của bố mẹ vừa là lời hứa hẹn sẽ kế thừa hạnh phúc của các bậc sinh thành. 
Về phong cách, concept này thể hiện sự cổ điển, lãng mạn, pha trộn của các yếu tố thời gian, không gian, hoài cổ, mang đậm chất thơ của thập kỉ 70,80,90. Về màu sắc, tông màu chủ đạo sẽ vô cùng nhã nhặn, mang nét cổ điển, xưa cũ của màu film. 
Về trang phục, cô dâu sẽ mặc váy cưới truyền thống: những chiếc váy cưới theo phong cách thập niên trước, các kiểu tay phồng, dún bèo, găng tay trắng cùng bó hoa to dáng thác nước trải dài (cascade bouquet). Chú rể có thể mặc vest, áo gile sẫm màu hoặc trang phục sơ mi và quần âu để thể hiện sự lịch lãm. 
Về cách tạo dáng, cô dâu chú rể sẽ bắt chước cách tạo dáng của thời bố mẹ mình như: chú rể đèo cô dâu trên chiếc xe đạp, cô dâu khoác tay chú rể trên xe ô tô đón dâu, cô dâu chú rể nắm tay nhau trước Ga Hà Nội, cả hai cùng ngồi trên xe xích lô. 
Về địa điểm chụp, cặp đôi có thể ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của mình ở Khu tập thể cũ Hà Nội, Phố cổ Hội An, Đà Lạt, Phố cổ Hà Nội, Cầu Long Biên, Ga Hà Nội. Concept này cũng có thể chụp ở studio và phim trường với không gian bày trí đơn giản, cũ kỹ như bức tường bong tróc, bàn cà phê với điếu cày. 

Concept chụp ảnh cưới Chí Phèo – Thị Nở

Lấy ý tưởng từ tác phẩm văn học “Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao, concept chụp ảnh cưới này thể hiện được những nét ngộ nghĩnh, tinh nghịch, phù hợp với các cặp đôi trẻ, thích những concept mới mẻ, độc và lạ. 
Ý tưởng chụp ảnh cưới Chí Phèo - Thị Nở sẽ đưa cặp đôi trở lại thế kỷ 19 với câu chuyện tình nơi làng quê Việt Nam - khi âu lo, bộn bề tấp nập của thành thị được gạt sang chỉ còn tình yêu giản dị, chân thật của tình yêu lứa đôi. 
Về màu sắc, tông màu chính của album ảnh sẽ có màu trầm ấm như cam, vàng, nâu, pha chút màu xanh của cánh đồng. Về trang phục, cô dâu có thể mặc áo yếm còn chú rể mặc quần nái đen với áo tây vàng - những trang phục đặc trưng của Việt Nam vào thế kỷ 19. 
Về cách tạo dáng, các bạn có thể tạo những dáng nghịch ngợm như cô dâu nhéo tai chú rể, chú rể bóp chân cho cô dâu, cả hai người cùng nhau đạp xe, chơi té nước hoặc chơi các trò chơi dân gian như trốn tìm, ô ăn quan, cò cò. 
Về địa điểm chụp, vì tác phẩm “Chí Phèo” lấy bối cảnh là Làng Vũ Đại nên cô dâu chú rể có thể lựa chọn trở về khu vực thôn quê có các khu nhà cổ với nền gạch cũ, mái nhà tranh và nền gạch đỏ. Ngoài ra, các cặp đôi nên chuẩn bị thêm các đạo cụ như đòn gánh, nón lá, gánh rơm, xe đạp nhé. 

Concept chụp ảnh “hóa thân” “đổi vai”

Đây có lẽ là concept chụp ảnh cưới độc và lạ nhất dành cho những cặp đôi yêu thích sự phá cách và có phần tinh nghịch. Điểm đặc biệt của concept này là sự hoán đổi vị trí đáng yêu giữa cô dâu và chú rể. 
Về trang phục, cô dâu khoác lên mình bộ vest nghiêm chỉnh, còn chú rể sẽ được diện chiếc váy cưới lộng lẫy. Việc chú rể khoác lên mình chiếc váy cô dâu trắng cũng là một cách thể hiện tình yêu của anh dành cho cô dâu.
Các bạn hãy lưu ý, concept này không chỉ tập trung vào sự hoán đổi về trang phục mà còn cả cách tạo dáng của cặp đôi. Chú rể sẽ trở nên yểu điệu dựa vai hoặc làm nũng với cô dâu. Ngược lại, cô dâu trở thành bờ vai vững chắc, che chở cho chú rể của mình.

Concept chụp ảnh cưới thể thao năng động

Nếu bạn là người yêu thích phong cách trẻ trung, năng động, thể thao thì chụp ảnh cưới ở sân vận động chính là sự lựa chọn phù hợp. Với các cặp đôi có chung sở thích ở một môn thể thao nào đó thì concept chụp ảnh cưới thể thao sẽ là ý tưởng tuyệt vời để các bạn lưu giữ kỉ niệm. 
Nguồn: Tony Wedding 
Về trang phục, cô dâu chú rể nên mặc quần áo đại diện cho các bộ môn thể thao mà cặp đôi yêu thích. Để thêm phần nữ tính, cô dâu có thể biến tấu bằng việc mặc chân váy bồng trắng và đeo thêm khăn voan. Cả hai nên đi giày thể thao để giữ được sự năng động, trẻ trung nhé. 
Về cách tạo dáng, cô dâu chú rể có thể tạo dáng nghiêm túc như nắm tay, cười nhẹ nhàng và cùng nhìn thẳng về phía trước. Hoặc cặp đôi có thể tạo dáng phá cách như cùng chơi bộ môn thể thao, chạy theo đối phương hay nằm xuống sân vận động. 
Nguồn: Tony Wedding 
Về địa điểm chụp, tùy vào bộ môn thể thao cặp đôi lựa chọn, các bạn có thể đến chụp ở những địa điểm như sân vận động, sân bóng rổ, sân đấu kiếm, phòng gym. Ngoài ra, cặp đôi có thể chuẩn bị thêm các dụng cụ của môn thể thao đó để album ảnh cưới thêm sinh động nhé. 

Concept chụp ảnh cưới “tổng tài”

Concept chụp ảnh cưới “tổng tài” thường thể hiện sự cá tính, mới lạ nhưng vẫn vô cùng quyền lực. Về màu sắc, concept này tập trung vào tông màu đen và đỏ trên phông nền trơn bí ẩn.
Nguồn: Mimosa Wedding
Về trang phục, cặp đôi có thể cùng mặc vest trầm màu để tạo cảm giác quyền lực, sang trọng. Trường hợp cô dâu thích sự mềm mại hơn thì một chiếc váy có thiết kế dạng vest sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.   
Về cách tạo dáng, cô dâu chú rể có thể cùng ngồi trên chiếc sofa, cô dâu kéo cà vạt chú rể, hoặc chú rể ôm đằng sau cô dâu. Việc giữ biểu cảm lạnh lùng cũng là điểm các cặp đôi nên chú ý khi thực hiện bộ ảnh theo concept này. 
Về địa điểm chụp, concept chụp ảnh cưới “tổng tài” sẽ thích hợp chụp trong studio nhất vì concept này không yêu cầu quá khắt khe về bối cảnh cũng như cách trang trí. Cặp đôi chỉ cần yêu cầu studio chuẩn bị một bàn làm việc hoặc ghế sofa và một phông nền trơn tối màu là đã có một album ảnh cưới “tổng tài” tuyệt vời rồi nhé.

Concept chụp ảnh cưới Gothic

Concept chụp ảnh cưới Gothic thường mang sắc thái hơi hoài niệm, dị thường, ma mị. Nếu cặp đôi thấy cuốn hút với phong cách này thì concept Gothic cũng rất đáng để thử đấy. 
Nguồn: Riverside palace
Về màu sắc, tông màu chủ đạo của phong cách Gothic thường mang sắc xám đen huyền bí. Do vậy trang phục của cô dâu chú rể thường là những tông màu lạnh, trầm như đen, xám, xanh than. Trang phục cưới tối màu vừa mang lại sự phú phái, sang trọng vừa giúp che đi những khuyết điểm của các nàng dâu.
Về cách tạo dáng, concept chụp ảnh cưới Gothic nổi tiếng với những nụ hôn trán dịu dàng hay những cái ôm từ đằng sau đầy tình tứ. Cô dâu cũng có thể cầm tay chú rể và cùng nhìn vào máy ảnh với nét mặt không biểu cảm để tạo cảm giác huyền bí cho bộ ảnh cưới nhé. . 
Về địa điểm chụp, cặp đôi có thể cân nhắc việc chụp ảnh cưới ở trong rừng vào tầm chiều tối hoặc chụp ở các khách sạn có thiết kế như một tòa lâu đài có thác nước, các tượng điêu khắc phong cách Châu  u. 

Concept chụp ảnh cưới thời thượng như bìa tạp chí thời trang

Đối với các bạn trẻ yêu thích thời trang, có gu ăn mặc sáng tạo, hợp mốt thì đừng ngó lơ concept chụp ảnh cưới thời thượng như bìa tạp chí thời trang nhé. Album ảnh cưới theo phong cách này thường nổi bật với sự thời thượng, mang tính chất nghệ thuật cao. 
Về trang phục, cặp đôi có thể cùng khoác lên những bộ cánh thời thượng thể hiện được gu ăn mặc của cả hai hoặc đồ cưới được thiết kế riêng theo sở thích của cô dâu chú rể. Một số trang phục cặp đôi có thể tham khảo như váy cưới trễ vai, có phần đuôi váy dài thướt tha và suit sáng màu. 
Về cách tạo dáng, cặp đôi có thể chọn ra 2 phong thái chính cho bộ ảnh. Phong thái thứ nhất chính là tạo hình cực chất, sành điệu với thần thái lạnh lùng, cuốn hút. Phong thái thứ hai chính là tạo hình cực tình, lãng mạn với thần thái ngọt ngào, say đắm.
Về địa điểm chụp, cặp đôi có thể chụp cả ngoại cảnh và studio. Tùy thuộc vào trang phục của hai bạn, địa điểm chụp cần có sự liên kết với concept quần áo của cả hai. 

Concept chụp ảnh cưới phong cách cổ tích 

Đối với các cặp đôi kẹo ngọt yêu thích phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng thì concept chụp ảnh cưới cổ tích chính là lựa chọn mà họ luôn tìm kiếm cho bộ ảnh cưới của mình. Được xây dựng theo một cốt truyện chính, album ảnh cưới của bạn sẽ là một câu chuyện cổ tích có thật thời hiện đại về chuyện tình giữa một chàng hoàng tử và nàng công chúa trong mơ.
Về trang phục, cô dâu sẽ diện những chiếc váy cưới bồng bềnh, lộng lẫy như công chúa, còn chú rể sẽ diện áo vest sáng màu để hóa thân thành một chàng hoàng tử khôi ngô, tuấn tú. Ở concept này, cô dâu nên chuẩn bị thêm một số phụ kiện như vòng nguyệt quế, vương miện thay khăn voan để giống với hình tượng công chúa hơn nhé. 
Về cách tạo dáng, cặp đôi không cần tạo dáng quá cầu kỳ, chỉ cần thể hiện được sự kết nối giữa cô dâu, chú rể qua các cử chỉ thân mật. Các dáng chụp ở phong cách này thường rất nhẹ nhàng, đơn giản, chủ yếu tập trung vào biểu cảm của những nhân vật chính. 
Nguồn: Rin Wedding 
Về địa điểm chụp, cặp đôi có thể lựa chọn chụp ngoại cảnh ở các cánh đồng rộng lớn, có ngựa trắng hoặc các khách sạn có thiết kế như một tòa lâu đài có thác nước, các tượng điêu khắc phong cách Châu  u. Tại studio, phim trường, cặp đôi nên chọn phim trường có bối cảnh phía sau nhiều hoa, nhiều tường trắng, hoặc bày trí trang trọng. 

Concept chụp ảnh cưới trở về thanh xuân

Concept chụp ảnh cưới trở về thanh xuân thường khắc họa tình yêu học trò trong sáng, đáng yêu nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Concept này phù hợp với các cặp đôi học chung trường cấp ba, đại học. Việc chụp ảnh cưới ở ngôi trường đã lưu giữ rất nhiều ký ức của cả hai sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị. 
Về trang phục, các cặp đôi có thể lựa chọn mặc đồng phục học sinh. Ở concept này, cặp đôi nên chuẩn bị thêm một số phụ kiện như sách vở, tai nghe, cặp sách như quay trở lại thời học sinh, sinh viên. 
Về cách tạo dáng, ý tưởng chung của bộ ảnh sẽ ghi lại những hình ảnh giản dị thời học sinh như chú rể chở cô dâu đi học, cả hai cùng nghe một bản nhạc ở cầu thang, cùng nhau làm bài tập hay trêu đùa trong lớp học. Hai bạn chỉ cần tưởng tượng mình đang quay trở lại thời cắp sách đến trường là có thể có một album ảnh cưới concept thanh xuân vô cùng tự nhiên rồi.
Về địa điểm, các cặp đôi nên lựa chọn chụp ảnh ở ngôi trường cũ mình từng theo học hoặc những ngôi trường có kiến trúc đẹp, lạ mắt. Cô dâu chú rể nên lưu ý chụp ảnh cưới vào sau giờ học hoặc vào thời gian nghỉ hè để tránh bị làm phiền trong quá trình chụp ảnh nhé. 
Trên đây là danh sách những concept chụp ảnh cưới hot trend mà Nắmtay muốn chia sẻ với các cặp đôi. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình concept chụp ảnh cưới ưng ý để album ảnh cưới sẽ trở nên ý nghĩa! Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm chụp ảnh cưới đẹp, cùng tham khảo Top 30 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất ba miền Bắc - Trung - Nam nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!