Thiệp báo hỷ đám cưới là gì? Những điều cần lưu ý về thiệp báo hỷ l Nắmtay
Bên cạnh việc chuẩn bị thiệp cưới, nhiều cặp đôi vẫn cần chuẩn bị thêm tấm thiệp báo hỷ để gửi tới những khách mời không thể tham dự ngày vui, hoặc để gửi lời mời tham dự tiệc báo hỷ bù cho họ sau lễ cưới. 

Cùng Nắmtay tìm hiểu cụ thể thiệp báo hỷ là gì, khác gì so với thiệp cưới? Nội dung thiệp báo hỷ cần những thông tin gì? Các loại thiệp báo hỷ và cách tạo thiệp báo hỷ online thế nào trong bài viết dưới đây nhé.

Thiệp báo hỷ là gì?

Thiệp báo hỷ là hay thiệp báo tin mừng là loại thiệp được cô dâu chú rể gửi đến cho bạn bè, đồng nghiệp hay anh em họ hàng không thể đến dự đám cưới. Thông thường, thiệp báo hỷ sẽ được gửi trước lễ cưới từ 1 - 2 tuần để thông báo tin vui tới khách mời.
Bên cạnh đó, thiệp báo hỷ còn là tấm thiệp được gửi tới những khách mời dự tiệc báo hỷ trong trường hợp cô dâu chú rể tổ chức một buổi lễ báo hỷ riêng dành cho những khách mời không thể dự đám cưới.

Thiệp báo hỷ khác gì so với thiệp cưới?

Thông thường, một tấm thiệp báo hỷ và một thiệp cưới sẽ khác nhau cơ bản về 4 khía cạnh bao gồm mục đích gửi thiệp, hình thức thiệp, khách mời và cách gửi thiệp. 
Cụ thể, về mục đích, thiệp báo hỷ được cô dâu chú rể gửi cho khách mời với mục đích thông báo về lễ cưới và mời tới buổi lễ báo hỷ trong khi thiệp cưới mang ý nghĩa là thông báo và mời khách đi đám cưới.
Về khách mời, thiệp báo hỷ được gửi cho những vị khách không thể tham dự được ngày vui vì một số lý do như bận việc quan trọng hay do địa lý quá xa. Còn thiệp cưới thì được cô dâu chú rể gửi tới những vị khách mời có thể tham dự lễ cưới.  
Về hình thức và cách gửi thiệp, thiệp báo hỷ có thể ở dạng thiệp giấy truyền thống hoặc thiệp báo hỷ online vô cùng hiện đại. Do đó, cô dâu chú rể có thể gửi thiệp báo hỷ qua gặp mặt trực tiếp, bưu điện đối với thiệp báo hỷ bằng giấy và gửi qua email, messenger hoặc tin nhắn đối với thiệp báo hỷ điện tử.  
Trong khi đó, thiệp cưới thường yêu cầu sự trang trọng, lịch sự nhiều hơn nên hình thức thiệp thường là thiệp giấy truyền thống. Cô dâu chú rể sẽ cần gặp mặt trực tiếp khách mời đám cưới và gửi thiệp một cách tinh tế, trang trọng giúp thể hiện sự quan trọng về ngày vui của hai bạn. 

Nội dung thiệp báo hỷ gồm những thông tin gì?

Khi chuẩn bị nội dung thiệp báo hỷ, cô dâu chú rể cần lưu ý về cả thông tin bên trong và bên ngoài thiệp sao cho phù hợp với khách mời và mục đích của buổi lễ. Cùng Nắmtay tìm hiểu cụ thể cách viết thiệp báo hỷ trong phần dưới đây nhé. 

Nếu cặp đôi không tổ chức tiệc báo hỷ 

Đối với cặp đôi không tổ chức tiệc báo hỷ, việc gửi thiệp báo hỷ sẽ mang mục đích thông ßbáo về lễ cưới của hai bạn với khách mời. Do đó, phía bên ngoài thiệp cặp đôi cần chú ý ghi chữ “Thiệp báo hỷ” ở bên ngoài thiệp thay vì chữ “Thiệp cưới” thông thường nhé.
Bên trong thiệp, cô dâu chú rể cần chú ý ghi đầy đủ thông tin về lễ cưới để những vị khách không thể tham dự có thể bớt chút thời gian chúc mừng hai bạn vào đúng ngày giờ. Cụ thể, những thông tin ghi trong thiệp sẽ bao gồm:
Từ “Trân trọng thông báo lễ thành hôn….”
Thông tin cô dâu chú rể: họ tên, ngày tháng năm sinh
Thông tin cha mẹ hai bên gia đình
Thông tin lễ cưới: ngày giờ, địa điểm tổ chức lễ thành hôn.

Nếu cặp đôi tổ chức tiệc báo hỷ 

Còn trường hợp cô dâu chú rể tổ chức tiệc báo hỷ sau lễ cưới, bên cạnh việc ghi “Thiệp báo hỷ” bên ngoài thiệp, hãy bổ sung thêm câu “Trân trọng kính mời Anh/Chị/Em/Bạn Bè đến dự tiệc báo hỷ của Tên cô dâuTên chú rể” để khách mời nắm rõ nha. 
Đối với nội dung bên trong thiệp, cô dâu chú rể sẽ cần bổ sung thêm thông tin về lễ báo hỷ để khách mời nắm rõ và tham dự lễ báo hỷ của hai bạn, cụ thể:
Họ tên cô dâu chú rể 
Thông tin lễ báo hỷ: ngày giờ, địa điểm
Bản đồ đến địa điểm tổ chức (nếu có). 

Các loại thiệp báo hỷ và cách gửi thiệp báo hỷ 

Như đã đề cập phía trên, do báo hỷ là một nghi lễ không quá trọng đại, cô dâu chú rể có thể hoàn toàn lựa chọn thiệp báo hỷ giấy hoặc thiệp báo hỷ online tuỳ theo sở thích của hai bạn. Cùng Nắmtay tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn từng loại thiệp báo hỷ trong phần dưới đây nhé. 
Thiệp báo hỷ bằng giấy truyền thống
Đối với thiệp báo hỷ bằng giấy, cô dâu chú rể nên chọn các loại thiệp báo hỷ có kích thước nhỏ như 8,5 x 12cm hay 15 x 15cm, được thiết kế 1 mặt để tối ưu chi phí tổ chức. Bên cạnh đó, hãy chọn những loại thiệp báo hỷ có phong cách đơn giản, tránh màu mè và cầu kỳ như thiệp cưới nhé.
Đối với thiệp báo hỷ bằng giấy, hai bạn có thể gửi cho khách mời tận tay, thông qua bạn bè, người thân hoặc gửi bưu điện đều được, chỉ cần đảm bảo tấm thiệp đến được tay của khách mời và hãy nhắn một tin nhắn hoặc gọi điện để đảm bảo với họ là tấm thiệp sẽ được gửi đến nhé. 
Thiệp báo hỷ điện tử
Đối với thiệp báo hỷ điện tử, cô dâu chú rể có thể thiết kế một tấm thiệp báo hỷ định dạng ảnh giống như thiệp giấy hoặc sử dụng website thiệp cưới. Trong đó, đối với thiệp báo hỷ dạng ảnh, bạn có thể tham khảo các phần mềm thiết kế như Canva hay Photoshop. Còn với dạng website, hãy tham khảo các mẫu Website thiệp cưới có sẵn của Nắmtay nhé.
Khi thiết kế thiệp báo hỷ online, cô dâu chú rể có thể thiết kế một số nội dung cơ bản như thông tin cô dâu chú rể và thông tin lễ báo hỷ. Bạn cũng nên lưu ý chỉ sử dụng những mẫu thiệp báo hỷ tối giản, ít màu mè để gây ấn tượng với khách mời nhé.
Thiệp báo hỷ điện tử được gửi chủ yếu thông qua email, messenger hoặc tin nhắn vô cùng nhanh chóng, tiện lợi lại tinh tế không kém gửi thiệp giấy. Do đó, đây là cách gửi thiệp báo hỷ được nhiều cặp đôi ưa chuộng.

Các mẫu thiệp báo hỷ online đơn giản đẹp nhất

Các mẫu thiệp báo hỷ thường có thiết kế đơn giản, ít hoạ tiết, không cần quá cầu kỳ như thiệp cưới. Cùng Nắmtay tìm hiểu 5 mẫu thiệp báo hỷ online dạng website đẹp và phù hợp nhất cho lễ báo hỷ của riêng bạn dưới đây nha. 

Thiệp báo hỷ truyền thống “Tiệc cơ bản”

Mẫu thiệp báo hỷ online Tiệc cơ bản có tone màu chủ đạo là vàng trắng, ít họa tiết, trang trí vô cùng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, rất phù hợp cho lễ báo hỷ được tổ chức trong nhà hàng. 
Cô dâu chú rể cũng có thể sử dụng hình ảnh nền đầu tiên làm thông báo lễ cưới và các widget khác để thông báo về lễ báo hỷ hay chặng đường tình yêu của hai bạn nhé. 

Thiệp báo hỷ hiện đại tối giản “Vườn yêu”

Khác với sự cổ điển sang trọng của theme Tiệc cơ bản, mẫu thiệp báo hỷ Vườn yêu lại có tone màu chủ đạo là trắng kết hợp với một vài điểm nhấn xanh lam bằng lá cây vô cùng đẹp mắt. Vườn yêu tạo nên cảm giác tinh tế, thanh lịch nên sẽ rất phù hợp cho một lễ báo hỷ ngoài trời, ấm cúng, thân mật.
Bên cạnh các tính năng chỉnh sửa thông tin lễ cưới, lễ báo hỷ hay câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể, hai bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa tone màu, họa tiết, font chữ hay nhạc nền để tấm thiệp báo hỷ Vườn yêu thêm độc đáo nhé. 

Thiệp báo hỷ ngọt ngào “Tiệc trang nhã”

Nếu cô dâu chú rể là người ưa thích sự ngọt ngào nhưng không quá sến súa, mẫu thiệp báo hỷ Tiệc trang nhã sẽ là chân ái cho lễ báo hỷ của bạn. Với màu nền là hồng pastel nhẹ nhàng kết hợp với tone xanh đậm và ít hoạ tiết khiến cho mẫu thiệp báo hỷ Tiệc trang nhã ngọt ngào nhưng vô cùng trẻ trung, tối giản. 

Thiệp báo hỷ dễ thương “Ngày mộng mơ”

Nếu cô dâu chú rể là người ưa thích sự dễ thương thì mẫu thiệp báo hỷ Ngày mộng mơ chính xác dành cho bạn. Với hoạ tiết và font chữ vẽ tay nguệch ngoạc, mẫu thiệp báo hỷ Ngày mộng mơ tạo cảm giác đáng yêu, trẻ trung trong tình yêu của hai người. 

Thiệp báo hỷ sang trọng “Hoa mùa yêu”

Nếu cô dâu chú rể ưa thích một mẫu thiệp báo hỷ trang trọng, tinh tế giống như thiệp giấy thì đừng ngần ngại chọn ngay theme Hoa mùa yêu của Nắmtay nhé. Với tone màu chủ đạo là trắng tinh khôi cùng với hoạ tiết hoa xanh điểm xuyết khiến tấm thiệp vô cùng trang trọng, lịch sự khi gửi đến khách mời. 

Cách tạo thiệp báo hỷ online chỉ trong 4 bước với Nắmtay

Cách tạo thiệp báo hỷ online của Nắmtay vô cùng đơn giản, thuận tiện và dễ dàng thao tác chỉ với một chiếc điện thoại hoặc laptop có kết nối Internet. Cụ thể, bạn có thể tạo ngay một chiếc thiệp báo hỷ online chỉ trong 5 bước dưới đây, sẽ không tốn của bạn quá 10 phút đâu nhé.

Bước 1: Đăng ký tài khoản tại namtay.vn

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang namtay.vn để tiến hành đăng ký tài khoản. Nếu cô dâu chú rể đã có tài khoản Facebook hoặc Email thì hoàn toàn có thể đăng nhập mà cho tiết kiệm thời gian nhé. Nếu không, bạn cần điền tên, email, mật khẩu và mã giới thiệu (nếu có) để tạo một tài khoản mới trên hệ thống Nắmtay nha.

Bước 2: Nhấn Tạo trang ngay và chọn mẫu thiệp báo hỷ mong muốn

Sau khi đăng ký và xác nhận tài khoản thành công, bước tiếp theo bạn cần nhấn chuột vào nút Tạo trang ngay ở góc phải của giao diện. Khi đó, Nắmtay sẽ “show” cho bạn những mẫu thiệp báo hỷ đẹp nhất, hãy lựa chọn mẫu thiệp báo hỷ bạn muốn tuỳ theo phong cách Nắmtay đã giới thiệu bên trên nhé. 

Bước 3: Chỉnh sửa thông tin về lễ báo hỷ của bạn 

Bước tiếp theo sau khi chọn mẫu thiệp là thêm thông tin chi tiết về đám cưới của bạn. Những thông tin trên thiệp báo hỷ thường bao gồm tên cô dâu chú rể, ngày giờ địa điểm tổ chức lễ cưới, ngày giờ địa điểm tổ chức lễ báo hỷ và bản đồ dẫn đường. 
Các bạn có thể dựa theo những widget Nắmtay đã gợi ý sẵn hoặc phá cách bằng cách thay đổi các widget một cách sáng tạo nhé.

Bước 4: Lưu Trang và đặt tên cho chiếc thiệp báo hỷ online của bạn

Sau khi hoàn thiện đầy đủ thông tin cần thiết trong thiệp, bạn có thể đặt tên cho thiệp báo hỷ của mình dựa theo sự thống nhất của cả hai (ví dụ https://namtay.vn/damcuoicuatoi). Đây sẽ là những thông tin đầu tiên mà khách mời nhìn thấy nên cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Sau đó, hãy nhấn Lưu trang và gửi ngay tấm thiệp báo hỷ đến khách mời nhé. 
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm về thiệp báo hỷ đám cưới. Cô dâu chú rể cần xác định ngay trước khi cưới rằng mình có tổ chức báo hỷ hay không để việc làm thiệp báo hỷ được chuẩn bị kỹ càng hơn nhé. Nếu bạn có ý định tổ chức tiệc báo hỷ, cùng tham khảo bài viết Lễ báo hỷ là gì? Kinh nghiệm tổ chức lễ báo hỷ của Nắmtay nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!