Gợi ý 100+ cách tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp mê mẩn cho cô dâu chú rể
Để có một bộ ảnh cưới đẹp ưng ý phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ ánh sáng, trang phục, make up, phụ kiện và cả tư thế tạo dáng. Tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới của cô dâu chú rể càng thoải mái thì bộ ảnh sẽ càng đẹp tự nhiên và gây ấn tượng.

Vậy làm thế nào để tạo dáng chụp ảnh cưới studio và ngoại cảnh đẹp cho cô dâu chú rể? Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu những kinh nghiệm tạo dáng chụp ảnh cưới thông qua bài viết dưới đây nhé.

3 tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới cơ bản cho cô dâu chú rể

Các tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới phổ biến mà các cặp đôi thường lựa chọn là tư thế đứng, tư thế ngồi và tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới nằm. Đây là những tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới cơ bản nhưng đều mang lại hiệu quả vượt mong đợi cho shoot hình cưới. Cô dâu chú rể hãy cùng Nắmtay tham khảo 3 ý tưởng tạo dáng cơ bản này ngay sau đây nhé.

Tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới đứng

Tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới đứng là tư thế chụp ảnh cơ bản mà cô dâu chú rể đứng sát nhau và tạo các cử chỉ thân mật như nắm tay, ôm eo, tựa vai nhau. Để bức hình mềm mại hơn, chú rể có thể cho một tay vào túi quần còn cô dâu có thể cầm thêm phụ kiện ở tay như hoa cưới, thú bông.

Tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới ngồi

Với cách tạo dáng chụp ảnh cưới ngồi, cô dâu chú rể có thể tựa vai vào nhau, nhìn nhau mỉm cười hoặc nói chuyện vui đùa. Cặp đôi có thể ngồi bệt hoặc sử dụng đạo cụ là ghế gỗ hoặc ghế băng dài để tạo điểm nhấn giúp bức hình trông tự nhiên hơn.
Đặc biệt, tư thế chụp ảnh cưới ngồi sẽ càng nổi bật và cho ra hiệu ứng mỹ mãn hơn nếu cặp đôi chụp ảnh với background phong phú như giữa một vườn hoa, trong một căn phòng sang trọng đậm chất cổ điển hay bên cạnh một chiếc đàn piano lãng mạn.

Tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới nằm

Tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới nằm là tư thế khó nhất nhưng mang lại hiệu ứng gây ấn tượng mỹ mãn nhất. Cặp đôi có thể nằm kê đầu lên nhau hoặc nằm nhìn và trao nhau nụ hôn ngược sáng tạo.
Tuy nhiên, nếu lựa chọn tư thế chụp ảnh nằm, cặp đôi nên lưu ý trước với photographer về việc lựa chọn góc máy chụp từ trên cao xuống để tránh làm lộ khuyết điểm mà giúp tôn vinh đường nét cơ thể nhé.
Nguồn: Hà Tiến Mạnh

Top 5 cách tạo dáng chụp ảnh cưới studio

Chụp ảnh cưới trong studio hiện nay rất phổ biến với các cách tạo dáng đa dạng của cô dâu chú rể như ngồi chống cằm, ôm nhẹ nhàng, tựa vào nhau hay nhìn nhau thân mật. Cặp đôi hãy cùng Nắmtay tham khảo các cách tạo dáng chi tiết ngay sau đây nhé.

Tạo dáng ngồi chống cằm

Với một bộ ảnh cưới studio nhẹ nhàng, cặp đôi đơn giản chỉ cần tạo dáng một tay nâng nhẹ cằm và nhìn vào mắt nhau cười tự nhiên là đã có ngay một bộ ảnh cưới tình tứ rồi đó. Ngoài ra, để tạo sự lãng mạn và đa dạng cho bộ hình cưới, cô dâu cũng có thể ngồi ghế chống cằm và chú rể cúi xuống hôn nhẹ vào má cô dâu.
Nguồn: Internet

Tạo dáng vòng tay ôm từ phía sau

Để tăng thêm độ tình tứ cho bộ ảnh cưới, cô dâu hoặc chú rể có thể tạo dáng từ từ tiến lại gần và trao cho đối phương một cái ôm nhẹ nhàng từ phía sau. Cách tạo dáng này sẽ càng tăng thêm độ lãng mạn và độc đáo nếu được chụp ở một góc cận cảnh hơn nên bạn có thể bàn bạc trước với thợ chụp ảnh để có thể bắt trọn khoảnh khắc nhé.
Nguồn: DatLe Photos & Salute

Tạo dáng tựa vào nhau

Với cách tạo dáng tựa vào nhau, cô dâu chú rể có thể quay lưng lại và dựa lưng vào nhau để thấy được góc mặt nghiêng của hai người. Các bạn có thể phụ họa bằng cách giơ một tay lên tạo dáng ngắm nhìn hoặc nhắm nhẹ đôi mắt để tận hưởng không gian giúp bức ảnh không bị trở nên cứng nhắc.
Ngoài ra, cô dâu cũng có thể thử tựa đầu vào vai hoặc dựa vào lòng chú rể để tạo sự lãng mạn. Một lưu ý nhỏ nếu cặp đôi lựa chọn cách tạo dáng này là nên tham khảo trước các bộ ảnh cưới có sẵn để tập cách tạo dáng sao cho mềm mại nhé.

Tạo dáng nhìn nhau thân mật

Cách tạo dáng nhìn nhau thân mật là một cách hoàn hảo để thể hiện sự tương tác giữa cô dâu chú rể. Hai bạn có thể ngồi đối diện nhau hoặc cô dâu có thể ngồi lên đùi chú rể và trao nhau cái nhìn tình cảm, miệng tươi cười. Với việc tạo dáng nhìn nhau thân mật, chú rể có thể vòng tay ôm lấy cô dâu còn cô dâu nhẹ nhàng đặt tay lên vai hoặc cánh tay chú rể.

Tạo dáng chụp kiểu chân dung

Cách tạo dáng chụp ảnh cưới kiểu chân dung trong studio là kiểu tạo dáng đơn giản nhất nhưng mang lại kết quả vô cùng bất ngờ. Cặp đôi có thể đứng ngang hàng, nắm chặt tay nhau và trao ánh nhìn trực diện vào ống kính máy ảnh. 

Top 6 cách tạo dáng chụp ảnh cưới ngoài trời tự nhiên

Bên cạnh 5 cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio, cô dâu chú rể cũng thường bắt gặp 6 cách tạo dáng chụp ảnh cưới ngoài trời tự nhiên như tạo dáng bế, cõng cô dâu, tạo dáng vui đùa, cùng nắm tay nhau đi khắp thế gian hoặc tạo dáng cầu hôn, dã ngoại và nằm dài trên bãi cỏ. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết từng cách tạo dáng ngay dưới đây nhé.

Tạo dáng bế, cõng cô dâu

Trong cách tạo dáng bế, cõng cô dâu, thông thường, chú rể sẽ bế cô dâu trong lòng hoặc cõng cô dâu lên vai tạo nét tinh nghịch. Để tăng thêm nét độc đáo cho bức hình, hai bạn có thể thử hoán đổi vị trí cho nhau để cô dâu sẽ là người cõng hoặc bế chú rể cũng là một ý tưởng mới lạ đó nha.

Tạo dáng vui đùa

Cặp đôi có thể tái hiện lại những khoảnh khắc đùa vui, trêu chọc nhau đời thường của mình thông qua cách tạo dáng vui đùa. Với dáng này, cặp đôi không cần đặt nặng việc tạo dáng để bắt góc chụp mà chỉ cần đơn giản là những khoảnh khắc tự nhiên, thoải mái nhất của chính mình.
Nguồn: Internet

Tạo dáng cùng nắm tay nhau đi khắp thế gian

Cách tạo dáng cùng nắm tay nhau đi khắp thế gian xuất phát từ trend chụp ảnh từng làm mưa làm gió trước đây. Bức ảnh cưới chỉ đơn giản là hình ảnh một tay của cô dâu đang nắm chặt bàn tay chú rể cùng đi qua các địa điểm khác nhau, tay còn lại có thể xách nhẹ váy cưới để tạo ra hiệu ứng tuyệt vời nhất.
Nguồn: Hà Tiến Mạnh

Tạo dáng cầu hôn

Tư thế tạo dáng cầu hôn là tư thế kinh điển giúp gợi nhớ lại khoảnh khắc đáng nhớ của cặp đôi. Chú rể sẽ quỳ xuống và đưa tay ra nắm lấy tay cô dâu. Tay còn lại sẽ chắp sau lưng để tránh bị đơ cứng khung hình.
Cách tạo dáng cầu hôn sẽ rất phù hợp với những background ngoài trời mang phong cách châu Âu tráng lệ giúp mang lại sự sang trọng cho bức hình cưới của cặp đôi.
Nguồn: Internet

Tạo dáng vũ điệu xoay vòng

Với cách chụp ảnh tạo dáng vũ điệu xoay vòng, cặp đôi hãy là chính bản thân mình, tận hưởng theo nhạc và thực hiện động tác xoay vòng một cách nhẹ nhàng để cho ra đời bộ ảnh cưới tự nhiên nhất. Ngoài ra, để bộ ảnh cưới có hiệu ứng đẹp mắt, cô dâu nên lựa chọn cho mình bộ váy cưới có chất liệu voan nhẹ nhàng và có độ bồng xòe nhất định khi xoay nhé.

Tạo dáng trao nhau nụ hôn

Ở kiểu tạo dáng trao nhau nụ hôn, cặp đôi nên đứng sát nhau và trao nhau nụ hôn nồng thắm. Một lưu ý là cô dâu chú rể nên nắm tay nhau, ôm vai nhau hoặc cô dâu có thể đặt tay vào lòng chú rể để bức hình có sự cân đối. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tận dụng một vài nhánh hoa tươi như hoa hồng, hoa cúc họa mi làm điểm nhấn nổi bật thêm cho khung hình.

Kinh nghiệm tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp mê mẩn cho cô dâu chú rể

Ngoài việc lựa chọn cách tạo dáng chụp ảnh cưới để có một bộ hình thật ưng ý, cô dâu chú rể cũng cần thả lỏng cơ thể, tận dụng các đạo cụ sẵn có và biết lựa chọn khéo léo những góc mặt đẹp của bản thân. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu thêm 4 kinh nghiệm tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp mê mẩn dành cho cô dâu chú rể ngay sau đây nhé.

Tập dượt cách tạo dáng trước ngày chụp ảnh cưới

Để buổi chụp hình diễn ra suôn sẻ, cô dâu chú rể nên tham khảo trước những cách tạo dáng chụp hình cưới và tiến hành tập dượt với nhau khoảng 1 buổi trước buổi chụp chính thức. Các bạn không cần quá đặt nặng việc phải thành thạo các kiểu tạo dáng mà chỉ cần để cơ thể làm quen và thích ứng với những tư thế đó một cách mềm mại nhất là được rồi nhé.

Chọn góc mặt ưng ý và tận dụng tối đa các đạo cụ có sẵn

Cô dâu chú rể nên quan sát các góc mặt của mình và lựa chọn ra 2 - 3 góc mặt mà bản thân cảm thấy tự tin nhất khi lên hình để cho ra đời bộ ảnh cưới thật ưng ý nhé. Ngoài ra, các bạn cũng nên tận dụng tối đa các đạo cụ đã được chuẩn bị sẵn để biến khung hình cưới trở nên sống động và có hồn hơn.

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Chụp hình cưới với một tinh thần thoải mái sẽ giúp cô dâu chú rể cho ra đời bộ ảnh tự nhiên nhất. Chính vì thế, trước buổi chụp, các bạn có thể tự thưởng cho mình những phút giây thư giãn và tân trang lại bản thân bằng việc đi spa hoặc lắng nghe những bản nhạc yêu thích nhé.
Ngoài ra, một tip nhỏ dành cho những cặp đôi lần đầu đứng trước ống kính máy ảnh là các bạn nên giữ những biểu cảm tự nhiên nhất của khuôn mặt và là chính bản thân mình thì bộ ảnh cưới sẽ càng lung linh và rực rỡ hơn đó nha.
Trên đây là 100+ cách tạo dáng và kinh nghiệm tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp mà Nắmtay dành tặng cô dâu chú rể. Để cho ra đời bộ hình cưới long lanh thì cặp đôi đừng quên khảo sát và lựa chọn studio chụp hình cưới uy tín. Ngoài ra, nếu cô dâu chú rể còn phân vân chưa biết chụp ảnh cưới ở đâu thì có thể tham khảo bài viết Top 16 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp tại Hà Nội của Nắmtay nhé.