Kích thước chuẩn của thiệp cưới và các loại thiệp khác
Thiệp cưới (thiệp mời cưới) là lời mời của hai bên gia đình tới toàn thể khách mời, thông báo về việc đám cưới của hai cháu sẽ được tổ chức, hai con chính thức trở thành vợ chồng. Trên thị trường hiện có nhiều kích thước thiệp cưới khác nhau khiến nhiều cặp cô dâu chú rể gặp khó khăn khi chọn lựa. 

Vậy có bao nhiêu loại thiệp cưới và kích thước của mỗi loại ra sao? Đâu sẽ là kích thước thiệp cưới phù hợp với sở thích, kinh tế và các tiêu chí mà bạn đang tìm kiếm? Cùng Nắmtay tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại kích thước thiệp cưới phổ biến

Thiệp cưới trên thị trường hiện nay có đa dạng kích thước và thiết kế để cô dâu chú rể lựa chọn dựa theo sở thích và thông tin cặp đôi muốn truyền tải. Dưới đây là 7 loại kích thước thiệp cưới phổ biến dành cho các cặp uyên ương nhé.

Thiệp cưới kích thước 12 x 8,5cm

Thiệp cưới kích thước 12 x 8,5cm là loại thiệp cưới phổ biến nhất trong các đám cưới, với ưu điểm là tính thẩm mỹ cao và thiết kế khá đơn giản. Mẫu thiết kế chủ yếu của loại thiệp này là thiệp dạng gập hai cánh, giúp thông tin lễ cưới được trình bày rõ ràng hơn. 
Cụ thể, thông tin về cô dâu chú rể và hai bên gia đình sẽ được trình bày bên cánh thiệp trái còn thông tin về lễ cưới sẽ được trình bày bên cánh thiệp phải vô cùng hài hoà. Do đó, nếu cô dâu chú rể là người ưa thích sự tối giản, không quá cầu kỳ thì thiệp cưới kích thước 12 x 8,5cm chính là “chân ái” cho lễ cưới của bạn.

Thiệp cưới kích thước 9,5 x 22cm

Thiệp cưới kích cỡ 9,5 x 22 cm có thiết kế dạng đứng và được bao bọc bằng một tấm vỏ thiệp cứng cáp bên ngoài. Loại thiệp này có ưu điểm là tiện lợi, dễ cầm tay và có thể truyền tải nhiều nội dung hơn so với thiệp cưới kích cỡ 8,5 x 12cm.
Cụ thể, cặp đôi có thể thoải mái chia sẻ những bức ảnh cưới đẹp nhất hoặc in thêm bản đồ chỉ dẫn đường đi cho khách mời trong trường hợp tổ chức đám cưới ở nhà hàng, khách sạn. Do vậy, thiệp cưới kích thước 9,5 x 22cm sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những cặp đôi ưa thích sự mới mẻ, phong cách.

Thiệp cưới kích thước 8 x 12cm

Thiệp cưới kích thước 8 x 12cm có thiết kế gần giống với thiệp cưới 12 x 8,5cm. Tuy nhiên, cô dâu chú rể có thể lựa chọn làm thiệp 1 cánh hoặc 2 cánh tuỳ theo sở thích sắp xếp thông tin lễ cưới của hai bạn. Cụ thể, với thiệp 1 cánh, thông tin đám cưới sẽ được trình bày dàn trải từ trên xuống dưới còn với thiệp 2 cánh, các thông tin đó sẽ được sắp xếp cân đối ở hai nửa tấm thiệp.
Thiệp cưới này có kích thước khá nhỏ nên cũng sẽ phù hợp với những cặp đôi ưa thích phong cách tối giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng của lễ cưới. Bên cạnh đó, chính kích thước của thiệp cưới 8 x 12cm sẽ giúp cặp đôi tiết kiệm một khoản chi phí in thiệp cưới đáng kể.

Thiệp cưới kích thước 12 x 17cm

Thiệp cưới kích thước 12 x 17cm là mẫu thiệp có dạng hình chữ nhật và được lấy ý tưởng giống như một bức thư tình. Bên ngoài thiệp có nhiều thiết kế đa dạng để cô dâu chú rể lựa chọn từ buộc nơ, gắn hoa hoặc sử dụng kỹ thuật cắt ghép để tạo nên những hình thù đặc biệt. 
Ưu điểm của thiệp cưới kích thước 12 x 17cm là sự độc đáo, nổi bật, vượt ra khỏi phong cách của thiệp cưới thông thường. Do vậy, thiệp cưới này thích hợp với những cặp đôi có sở thích sáng tạo và muốn tạo dấu ấn cho ngày trọng đại của mình.
Bên cạnh đó, kích thước thiệp 12 x 17cm có tính ứng dụng rất cao, có thể được sử dụng trong nhiều dịp lễ tết khác trong năm như Noel, 8/3 hay Valentine.

Thiệp cưới kích thước 15 x 15cm

Thiệp cưới kích thước 15 x 15cm là loại thiệp cưới hình vuông, đại diện cho sự hoàn hảo, sang trọng của lễ cưới. Thiệp cưới này có kích thước chiều dài và chiều rộng vừa đủ để thể hiện những thông tin quan trọng nhất đến khách mời. Do đó, nếu cặp đôi ưa thích sự chỉn chu, chi tiết thì thiệp cưới kích thước 15 x 15cm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Thiệp cưới hình tròn

Thiệp cưới hình tròn là một sự lựa chọn độc đáo, mới lạ dành cho đôi uyên ương, tượng trưng cho một tình yêu bền chặt, không có điểm bắt đầu và kết thúc. 
Ưu điểm của thiệp cưới hình tròn là thiết kế đặc biệt với những đường nét dập nổi xung quanh thiệp. Ngoài ra, cô dâu chú rể có thể cách điệu thiệp cưới hình tròn thành thiệp cưới hình trái tim hoặc thiệp nổi để tạo sự ấn tượng cho khách tham dự.

Thiệp cưới không có kích thước cụ thể

Thiệp cưới không có kích thước cụ thể thường là thiệp cưới điện tử, nơi cô dâu chú rể có thể thoải mái chia sẻ tất cả thông tin cần thiết của đám cưới từ thời gian, địa điểm, bộ ảnh cưới hay bài hát đám cưới yêu thích mà không cần lo đến kích thước giới hạn của thiệp cưới thông thường.
Không chỉ vậy, thiệp cưới điện tử còn có đa dạng phong cách trang trí từ hiện đại đến cổ điển, truyền thống, phù hợp với sở thích của cặp đôi. Các bạn có thể tham khảo các mẫu thiệp cưới điện tử mới nhất ở Namtay.vn và tự tạo cho mình một chiếc thiệp cưới đặc biệt nhé. 

Kích thước các loại thiệp mời khác

Bên cạnh thiệp cưới, các loại thiệp mời khác như thiệp mời tiệc, thiệp mời họp mặt hay thiệp mừng lễ tết cũng có những yêu cầu về kích thước khác nhau cần bạn lưu ý khi lựa chọn. Cùng Nắmtay tìm hiểu kích thước của các loại thiệp mời khác trong phần dưới đây nhé.

Thiệp mời tiệc kích thước 8x12cm

Thiệp mời kích thước 8 x 12cm thường được lựa chọn nhiều nhất trong các bữa tiệc như sự kiện, liên hoan hay sinh nhật. Với kích thước thiệp mời này, tấm thiệp sẽ chia làm 2 cánh trang trọng nhưng vẫn giữ được sự nhỏ gọn, giúp khách mời dễ dàng mang theo để check - in cho bữa tiệc.
Thiệp mời tiệc thường được chia thành 3 trang, bao gồm 1 trang bìa và 2 trang nội dung. Do vậy, chủ bữa tiệc có thể thiết kế nhiều thông tin trên thiệp như tên chương trình, logo của đơn vị tổ chức, nhà tài trợ cũng như timeline chương trình, nội dung sự kiện, địa điểm và thời gian bữa tiệc diễn ra. 
Bên cạnh đó, không ít thiệp mời tiệc được thiết kế theo kích cỡ 12 x 17cm. Kích cỡ này có phần hơi lớn, nên thường được sử dụng để mời một tập thể hoặc sử dụng như poster dán tường, dán bảng, vừa thẩm mỹ cao lại chứa đựng được đầy đủ thông tin một cách rõ ràng và mạch lạc.

Thiệp mời họp mặt kích thước 8 x 12cm

Thiệp mời họp mặt cũng thường có kích thước là 8x12cm tương tự thiệp mời tiệc. Nhưng do thiệp mời họp mặt thường thể hiện sự nghiêm túc, trang trọng hơn nên cách sử dụng tông màu và phông chữ cũng có phần khác biệt.
Cụ thể, về màu sắc, thiệp họp mặt thường sử dụng một tông màu đậm, thường là tông màu nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, các chi tiết trên thiệp sẽ được tối giản để làm nổi bật những thông tin quan trọng nhất. 
Về phông chữ, thiệp mời họp mặt ưa chuộng phông chữ đứng, không có chân để toát lên vẻ nghiêm túc. Ngoài ra bạn cũng có thể phối hợp thêm một font chữ mềm mại hơn như chữ thư pháp để tạo điểm một nhấn nhỏ cho thiệp mời.

Thiệp mời Tết đa dạng kích thước

Thiệp mời Tết không yêu cầu kích thước cụ thể, bạn có thể thoải mái lựa chọn thiệp hình vuông, chữ nhật hoặc hình tròn, tùy thuộc vào sở thích của mình. Thiệp lễ Tết thường trang trí vui tươi, sặc sỡ để đón một năm mới sang tràn ngập niềm vui và những điều mới mẻ.

Kinh nghiệm lựa chọn kích thước thiệp cưới đầy đủ

Khi lựa chọn kích thước thiệp cưới, bạn cần cân nhắc các yếu tố liên quan đến kinh phí, phong cách đám cưới và nội dung bạn muốn thể hiện. Cùng Nắmtay tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn kích thước thiệp cưới đầy đủ trong phần dưới đây nhé.

Lựa chọn kích thước thiệp cưới theo kinh phí

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì những tấm thiệp cưới có thiết kế nhỏ gọn như 12 x 8,5cm, 8 x 12cm với thiết kế không quá cầu kỳ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với kích thước này, bạn chỉ cần chi trả từ 1.000 - 3.000 đồng cho 1 chiếc thiệp cưới.
Nếu ngân sách đám cưới thoải mái hơn, bạn có thể tùy ý lựa chọn kích thước thiệp cưới to hơn theo sở thích cá nhân như 9,5 x 22cm, 12 x 17cm, 15 x 15cm. Chi phí cho 1 chiếc thiệp cưới kích thước lớn vào khoảng 3.000 - 5.000 tùy theo chất lượng giấy và độ cầu kỳ của thiết kế.

Lựa chọn kích thước thiệp cưới theo phong cách đám cưới

Bên cạnh yếu tố ngân sách, cặp đôi có thể dựa theo phong cách đám cưới để chọn kích thước thiệp cưới của mình. Nếu bạn thích một đám cưới tối giản, gần gũi thì nên ưu tiên thiệp cưới kích thước 12 x 8,5cm và 8 x 12cm vì sự đơn giản nhưng vẫn thể hiện được đầy đủ thông tin của nó.
Nếu bạn dự định tổ chức đám cưới theo xu hướng, có nhiều sự đổi mới, độc đáo thì các kích thước thiệp cưới 9.5 x 22cm, 12 x 17cm hoặc thiệp cưới hình tròn sẽ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. 
Còn nếu sự hoàn hảo, chỉn chu là điều bạn hướng đến thì chắc chắn thiệp cưới mang kích thước 15 x 15cm hoặc thiệp cưới hình trái tim sẽ là chân ái dành cho bạn.

Lựa chọn kích thước thiệp cưới theo nội dung muốn thể hiện

Tiêu chí cuối cùng khi lựa chọn kích thước thiệp cưới chính là dựa vào nội dung mà bạn muốn thể hiện. Trong cả trường hợp bạn muốn truyền tải nội dung ngắn gọn, súc tích hay chi tiết, tỉ mỉ thì cũng cần có những loại thiệp phù hợp để mang đến đầy đủ thông tin đến khách mời.
Trường hợp cặp đôi chỉ muốn thể hiện những nội dung cần thiết, quan trọng như thông tin ngày cưới, địa điểm tổ chức, giới thiệu hai bên gia đình thì chỉ cần sử dụng thiệp cưới mang kích thước vừa đủ như 15 x 15cm, 12 x 8,5cm, 8 x 12cm. 
Còn các kích thước lớn hơn như 9.5 x 22cm, 12 x 17cm sẽ thể hiện được nhiều nội dung hơn. Ngoài những thông tin cơ bản, các kích thước này sẽ thuận lợi cho cặp đôi cung cấp thêm cho khách mời bản đồ đến đám cưới và những hình ảnh của cô dâu, chú rể, từ đó làm cho thiệp cưới sinh động hơn.

Thiệp cưới không giới hạn kích thước Nắmtay

Với thiệp cưới điện tử Nắmtay, bạn sẽ không cần phải đau đầu lựa chọn giữa vô vàn kích thước thiệp cưới hiện nay. Bên cạnh lợi ích tuyệt vời về kích thước thiệp cưới, những ưu điểm về thiết kế, chi phí làm thiệp cũng là một điểm đặc biệt của Nắmtay mà các cặp đôi có thể cân nhắc lựa chọn.

Kích thước thiệp cưới linh động

Thiệp cưới Nắmtay sẽ tự động tùy chỉnh kích thước thiệp để tương xứng với những thông tin mà cặp đôi muốn chia sẻ. Không chỉ vậy, bạn có thể thoải mái đăng tải những bức ảnh cưới đẹp nhất, chia sẻ bài hát yêu thích hoặc câu chuyện tình yêu của cả hai trên thiệp cưới điện tử Nắmtay.

Thiết kế thiệp cưới đa dạng

Bạn cũng không phải lo lắng về thiết kế thiệp cưới vì ở Namtay.vn đã có rất nhiều mẫu thiệp cưới có sẵn, được đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. Bạn có thể lựa chọn mẫu thiệp cưới cho riêng mình sao cho phù hợp với phong cách của mình là được.

Không tốn chi phí làm thiệp cưới

Thay vì phải bỏ tiền để in những thiệp mời giấy vừa bị giới hạn về thiết kế, kích thước vừa lãng phí thì bạn có thể tự tạo thiệp cưới điện tử Nắmtay mà không mất một đồng chi phí nào.  Sử dụng thiệp cưới điện tử vừa giúp bạn tạo ra một chiếc thiệp “độc nhất vô nhị” lại còn bảo vệ môi trường và tiết kiệm một khoản chi phí đám cưới đáng kể.

Cách tạo thiệp đơn giản

Cách sử dụng của Nắmtay rất đơn giản, thuận tiện, dễ dàng thao tác chỉ với một chiếc điện thoại hoặc laptop có kết nối Internet. Cụ thể, bạn có thể tạo thiệp cưới online hoàn toàn miễn phí và nhận tiền mừng cưới chỉ với 7 bước dưới đây.
Bước 1: Đăng ký tài khoản tại namtay.vn
Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang namtay.vn để tiến hành đăng ký tài khoản. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Facebook để tiết kiệm thời gian. Nếu không, bạn cần điền tên, email, mật khẩu và mã giới thiệu (nếu có) để tạo một tài khoản mới trên hệ thống Nắmtay.
Bước 2: Nhấn Tạo trang ngay và chọn theme đám cưới mong muốn
Sau khi đăng ký và xác nhận tài khoản thành công, bước tiếp theo bạn cần bấm vào kho theme thiệp cưới Nắmtay để lựa chọn mẫu thiệp cưới yêu thích. Kho thiệp cưới của Nắmtay có đa dạng mẫu thiết kế theo nhiều phong cách để bạn lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân của mình.
Bước 3: Chọn theme thiệp cưới ưa thích và thêm thông tin về đám cưới của bạn 
Bước tiếp theo sau khi chọn mẫu thiệp là thêm thông tin chi tiết về đám cưới của bạn. Những thông tin đó thường bao gồm tên cô dâu chú rể, địa điểm, ngày giờ tổ chức, ảnh cưới và câu chuyện tình yêu của hai người. Hãy chia sẻ những câu chuyện và bức hình đẹp nhất đến khách mời nhé.
Bước 4: Đặt tên cho trang thiệp cưới của bạn 
Sau khi hoàn thiện đầy đủ thông tin cần thiết trong thiệp, bạn có thể đặt tên cho thiệp cưới của mình dựa theo sự thống nhất của cả hai (ví dụ https://namtay.vn/damcuoicuatoi). Đây sẽ là những thông tin đầu tiên mà khách mời nhìn thấy nên cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
Bước 5: Chia sẻ link thiệp cưới đến các khách mời
Sau khi hoàn thiện, bạn có thể sao chép link thiệp của mình và gửi đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp qua tin nhắn hoặc các trang mạng xã hội. Bạn có thể gửi cùng một mẫu hoặc thay đổi lời nhắn theo từng vị khách mời để gửi đến những người thân thiết.
Bước 6: Theo dõi báo cáo 
Khi thiệp được gửi đi, Nắmtay sẽ thống kê số người tham dự, số lượt chuyển tiền mừng, danh sách người đã mừng cưới và tổng tiền mừng bạn nhận được một cách nhanh chóng và cập nhật. Từ những thông tin này, bạn có thể chuẩn bị đám cưới dễ dàng và chính xác hơn.
Bước 7: Rút tiền mừng về tài khoản cá nhân
Sau khi nhận được tiền mừng cưới từ khách mời, cô dâu chú rể có thể rút tiền về tài khoản cá nhân thông qua cổng thanh toán MOMO hoặc VNpay. Cặp đôi chỉ cần trả phí quản lý tài khoản là 3,9% trên tổng số tiền mừng nhận được.
Trên đây là các kích thước phổ biến của thiệp cưới và các loại thiệp khác phổ biến trên thị trường mà Nắmtay đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn. Sau khi tìm được kích thước thiệp cưới phù hợp cho mình, bạn có thể tham khảo bài viết Cách viết thiệp cưới chuẩn xác nhất. Quy trình chuẩn bị thiệp cưới đầy đủ để tự mình chuẩn bị thiệp cưới cho ngày trọng đại nhé.