Bật mí 5 nguyên tắc chọn hoa cài áo chú rể. Cách làm hoa cài áo đơn giản tại nhà
Hoa cưới cài áo chú rể tuy là một phụ kiện nhỏ trong ngày cưới nhưng lại giúp toát lên vẻ lịch lãm cho chàng đồng thời như một sợi dây liên kết với cô dâu, thể hiện sự hoà hợp giữa hai người. Bên cạnh đó, hoa cài áo còn giúp chàng rể trau chuốt, chỉnh chu hơn về phần trang phục và thể hiện một phần phong cách của bản thân.

Nắm tay sẽ bật mí cho bạn những điều cần biết về hoa cài áo chú rể, cách tự làm hoa cài áo chú rể cực đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây nhé! 
Nguồn ảnh: DatLe Photos & Salute

Nguyên tắc chọn hoa cài áo chú rể nổi bật trong ngày cưới

Việc lựa chọn một nhánh hoa nhỏ xinh cũng cần chú rể chú ý về màu sắc, kích thước và vị trí góp phần giúp chú rể trở nên lịch lãm hơn trong ngày trọng đại. Cùng Nắmtay tìm hiểu 5 nguyên tắc chú rể nào cũng nên biết khi lựa chọn hoa cài áo nhé! 

Nguyên tắc 1: Màu sắc hoa cài áo chú rể phù hợp với màu hoa cưới của cô dâu

Ngoài việc lựa chọn màu sắc bộ vest, cà vạt hay áo sơ mi hài hoà với cô dâu, chú rể còn cần chú ý lựa chọn màu sắc hoa cài áo sao cho “tone-sur-tone” với nàng, ngầm thể hiện rằng hai bạn là một cặp ăn ý nhé.
Dễ nhất là chú rể hãy tận dụng chính hoa cưới thừa của cô dâu để làm hoa cài áo, vừa giúp tiết kiệm chi phí lại tạo nên sự kết nối giữa hai người. Chàng hãy chọn bông hoa có tone màu chính trong bó hoa của cô dâu để làm hoa chính, sau đó có thể thêm hoa phụ để hoa cài áo thêm đẹp mắt như hoa baby hoặc lá xanh nhé.
Trường hợp bó hoa cầm tay của cô dâu có rất nhiều màu sắc, chú rể hãy lựa chọn ba bông hoa ở giữa bó hoa, có kích thước bằng nhau để làm hoa cài áo, kết hợp thêm lá xanh trang trí để chùm hoa cài áo trông hài hoà hơn nhé. 

Nguyên tắc 2: Màu sắc hoa cài áo phù hợp với cà vạt, khăn cài túi

Tương tự như hoa cưới của cô dâu, chú rể khi mặc vest có tone màu nào thì nên lựa chọn màu hoa có chung tông màu với cà vạt và khăn cài túi để tạo sự hài hòa thu hút hơn trong ngày lễ trọng đại. Ví dụ như nếu cavat cưới của chàng có tone đỏ thì việc lựa chọn hoa cài áo là hoa hồng đỏ sẽ giúp chàng nổi bật, lịch lãm hơn rất nhiều. 
Trường hợp chú rể muốn hoa cài áo là điểm nhấn quan trọng cho toàn bộ bộ đồ thì có thể sử dụng màu đối lập, tương phản với màu cà vạt hoặc khăn cài áo. Chẳng hạn như cavat, khăn cài áo của bạn có màu nâu thì hãy lựa chọn hoa cài áo có màu xanh dương để làm nổi bật bông hoa lên nhé. 
Nguồn ảnh: DatLe Photos & Salute

Nguyên tắc 3: Kích thước hoa cài áo phù hợp với bộ vest 

Khi lựa chọn hoa cài áo, chú rể không nên sử dụng những bông hoa quá to như hoa ly, hoa đồng tiền mà chỉ nên lựa chọn hoa phù hợp với vóc dáng của chú rể. Những loài hoa thường được lựa chọn làm hoa cài áo chú rể bao gồm hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa lan, tulip và hướng dương.
Chỉ cần từ 1 - 2 bông là vừa cho hoa cài áo hoặc một bông điểm nhấn, xung quanh bổ sung thêm lá, nụ hoa hoặc hoa nhỏ như hoa baby là tạo thành một chùm hoa cài áo chú rể phù hợp rồi đó.
Nguồn ảnh: DatLe Photos & Salute

Nguyên tắc 4: Vị trí hoa cài áo chú rể ở phía bên ngực trái

Khi thực hiện trang trí hoa cài áo chú rể, chàng nên lưu ý bó hoa sẽ được cài bên ngực trái, chính xác là chỗ trái tim của các chàng trai, gần nút giữa cổ áo nhất và điểm thấp nhất là bằng phía trên túi ngực. Chú rể lưu ý cài đúng vị trí hoa cài áo, vì vị trí này mang ý nghĩa sự kết nối tình yêu giữa cô dâu và chú rể, chứng tỏ hai bạn chính là của nhau đó nhé. 

Nguyên tắc 5: Dụng cụ cài hoa trên vest chú rể 

Hoa cài áo thường được cố định trên vest chú rể bằng những dụng cụ như kim băng đối với hoa đã bó sẵn. Trường hợp chú rể chưa có chùm hoa cài áo, chàng có thể sử dụng dụng cụ nhựa cố định hoa cài áo, vừa giúp định hình bó hoa vừa giúp cài hoa vào áo vest nhé. Dụng cụ trên các bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng may vest hoặc trên các trang thương mại điện tử như Shopee hay Lazada nhé. 
Đối với những chú rể đi may vest sang trọng, lịch lãm, bạn cũng có thể nhờ thợ may thiết kế sẵn vị trí cài hoa cưới để đỡ phải chuẩn bị thêm dụng cụ nhé. 

Kinh nghiệm lựa chọn chất liệu hoa cài áo chú rể

Các chất liệu hoa cài áo chú rể hay được sử dụng là hoa tươi, hoa giả, hoa vải hoặc hoa cài đính đá. Trong đó mỗi loại chất liệu sẽ có những cách lựa chọn và lưu ý khác nhau. Cùng Nắmtay tìm hiểu chi tiết kinh nghiệm lựa chọn từng loại chất liệu hoa cài áo chú rể trong phần dưới đây nhé. 
Nguồn ảnh: Quốc Đạt

Hoa cài áo chú rể bằng hoa tươi

Hoa tươi là chất liệu phổ biến nhất khi làm hoa cài áo cho chú rể. Trong đó, những loài hoa thường được các chú rể lựa chọn là hoa hồng, hoa tulip, hoa cẩm chướng hay hướng dương. Bên cạnh đó, chú rể có thể trang trí kèm thêm lá xanh, hoa baby bên cạnh bông hoa chính để bó hoa cài áo trông tươi tắn, đẹp mắt hơn nhé.
Đối với hoa cài áo bằng hoa tươi, chú rể cần chú ý lựa chọn những loài hoa tươi lâu như hoa hồng đỏ, hoa đồng tiền hoặc áp dụng cách thấm chân hoa vào bông gòn trước khi bó chùm để hoa cài áo được tươi tắn trong suốt buổi lễ nhé. 

Hoa cài áo chú rể bằng hoa vải

Hoa cài áo chú rể bằng hoa vải có ưu điểm là có thiết kế khá phong phú và đa dạng, có thể dễ dàng chỉnh sửa ở bất kỳ thời điểm nào trường hợp hoa cài áo bị lỗi. Ngoài ra, hoa cài áo bằng vải có thời gian sử dụng khá lâu, tái sử dụng được nhiều lần giúp chú rể tiết kiệm chi phí thuê hơn đó nhé.
Tuy nhiên, hoa cài áo chú rể bằng hoa vải sẽ không thẩm mỹ bằng hoa tươi, do đó đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những đám cưới ở quê, có kinh phí thấp hoặc cô dâu chú rể muốn một đám cưới bảo vệ môi trường nhé. 

Hoa cài áo chú rể bằng hoa đính đá

Hoa cài áo chú rể bằng chất liệu đá đang là xu hướng cưới của các đám cưới phương Tây. Cô dâu chú rể không chỉ đính đá lên hoa cài áo mà đính cả lên những bó hoa cầm tay cô dâu để bó hoa thêm phần lấp lánh và nổi bật. 
Nếu cô dâu chú rể tổ chức lễ cưới trong nhà hàng, khách sạn sang trọng, hãy tham khảo phong cách hoa cài áo chú rể bằng đá để lễ cưới thêm phần trang trọng, đẳng cấp hơn nhé. 

Cách làm hoa cài áo chú rể đơn giản tại nhà

Khác với việc bó hoa cô dâu cần nhiều kinh nghiệm và gu thẩm mỹ, hoa cài áo chú rể khá đơn giản nên các cặp đôi có thể hoàn toàn tận dụng hoa tươi trang trí hoặc hoa cưới thừa để tự làm hoa cài áo chú rể tại nhà. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa khiến cô dâu chú rể trông ăn ý hơn đó nhé.
Cùng Nắmtay tham khảo cách tự làm hoa cài áo chú rể handmade ngay tại nhà trong phần dưới đây nhé. 
Nguồn ảnh: Quốc Đạt

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm hoa cài áo

Trước khi tiến hành làm hoa cài áo chú rể, cặp đôi cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu giúp quá trình làm hoa cài áo được nhanh chóng hơn. Cụ thể, các bạn cần chuẩn bị 01 bông hoa tươi, kích thước lớn làm hoa chính như hoa hồng, hoa hướng dương, hoa tulip. Hãy chú ý lựa chọn bông hoa chính chưa nở quá rộ, còn tươi nguyên và giữ được độ xoắn trong lòng hoa để có thể làm hoa cài áo tốt nhất nhé.
Bên cạnh đó, cô dâu chú rể cũng cần chuẩn bị từ 3 - 5 cành cây hoặc ngọn cây nhỏ, sau đó chia nhỏ các cành cây thành những cành bé hơn, vừa đủ để trang trí cho bông hoa chính. Bổ sung thêm vài nhánh hoa baby có màu sắc nhạt hơn bông hoa ở tâm như hoa thạch thảo, hoa lưu ly và chia nhỏ thành từng nhánh bé tương tự như ngọn cây nhé.
Cuối cùng, cặp đôi đừng quên chuẩn bị những dụng cụ như kéo, băng keo (băng dính), kim băng chữ T dành riêng cho hoa cài áo hoặc kim băng thường nếu không mua được loại chuyên dụng nhé. 
Nguyên liệu làm hoa cài áo chú rể:
- 1 bông hoa tươi, kích thước lớn
- 3 - 5 cành cây hoặc ngọn cây nhỏ
- 3 - 5 cành hoa baby có màu sắc nhạt
- Kéo
- Băng keo (băng dính)
- Kim băng

Bước 2: Cắt bông hoa lớn làm tâm 

Với bông hoa chính đã chuẩn bị, cô dâu chú rể hãy cắt tỉa hết lá và cành sao cho độ dài cành còn khoảng 10cm. Cặp đôi cần lưu ý tỉa hết gai nếu cành hoa có gai để an toàn trong quá trình bó và cài vào áo vest chú rể nhé.

Bước 3: Trang trí cành cây xung quanh bông hoa chính

Sau khi đã có bông hoa chính, cặp đôi hãy sử dụng những cành cây đã chuẩn bị gắn đều phía sau bông hoa chính. Chú ý cành cây khi trang trí cần cao hơn bông hoa để chùm hoa cài áo trông được hài hoà nhé. Sau đó cố định lại cành cây bằng băng keo đã chuẩn bị, cô dâu chú rể hãy cuốn từ 3 - 5 vòng để chùm hoa được chắc chắn nhé. 
Nguồn ảnh: Internet

Bước 4: Đệm nền thêm nhánh hoa baby ở xung quanh 

Cặp đôi sử dụng những cành hoa baby đã chuẩn bị từ trước đệm thêm phía ngoài của bó hoa. Bên cạnh đó có thể cài thêm vào giữa bông hoa chính và cành cây để bó hoa cài áo trông được tự nhiên nhất nhé. Sau đó cố định toàn bộ bó hoa lại bằng băng keo xanh để bó hoa được chắc chắn nha. 

Bước 5: Bổ sung thêm phụ kiện trang trí tùy ý 

Sau khi đã có bó hoa cầm tay bằng hoa tươi, cô dâu chú rể có thể trang trí thêm một số phụ kiện nhỏ như ruy băng, dây thừng nhỏ để làm bó hoa trông tươi tắn, sắc màu hơn nhé. Sau đó hãy đính kim băng chữ T vào bó hoa và cài vào áo vest chú rể là đã hoàn thành việc tự làm bó hoa cài áo rồi đó.
Khi sử dụng ghim chữ T cài áo, chú rể nên chú ý luôn gắn thẳng đứng sẽ giúp bó hoa trông chắc chắn, khó rơi hơn những trường hợp gắn nghiêng hay gắn ngang sẽ dễ bị rụng hoặc nghiên hoa kém thẩm mỹ nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Địa chỉ đặt hoa cài áo chú rể tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Đối với những cặp đôi ưa thích sự nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn, việc đặt hoa hoặc thuê hoa là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng Nắmtay tham khảo top 10 địa chỉ đặt hoa cài áo chú rể đẹp và uy tín nhất tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dưới đây nhé. 
Tại Hà Nội: 
Điên hoa Andy - Số 31 Đường 18M, Mỗ Lao, Hà Đông
Công ty TNHH Hoa tươi và Dịch vụ Điện hoa - 504 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng
Điện hoa 24h - Số 63/445 Lạc Long Quân, Tây Hồ
Điện hoa Thăng Long - 504 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng 
Twiny floral gifts - Tập thể 2F, Quang Trung, Hoàn Kiếm
Tại TP. Hồ Chí Minh:
Gác Hoa Flower -  92/17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3
L'amour Flower Saigon - 386/77a Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3
Uflowers - 148i Lý Chính Thắng, Phường 14, Quận 3
Roma Flowers Shop - 418 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3
Mie Flower -  63B Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3
Trên đây, Nắmtay đã gửi đến bạn những chia sẻ liên quan đến Hoa cài áo chú rể cũng như gợi ý cách làm hoa cài áo đơn giản tại nhà cho bạn. Nếu cô dâu chú rể mong muốn tìm hiểu về hoa cầm tay cô dâu, cùng tham khảo bài viết Kinh nghiệm lựa chọn hoa cưới xuất sắc cho cô dâu của Nắmtay nhé!