Top 7+ cách cắm hoa để bàn ngày cưới ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua
Hoa để bàn ngày cưới là một trong những chi tiết không thể thiếu trong ngày đại hỷ của bất cứ cặp đôi nào. Nó không chỉ là đại diện cho những lời chúc hạnh phúc, mà còn là điểm nhấn cho không gian, cảnh quan của tiệc cưới. 

Trong bài viết này, Nắmtay sẽ giới thiệu cho bạn ý nghĩa của hoa để bàn ngày cưới, cũng như những loại hoa, dáng cắm, phong cách cắm phù hợp cho lễ cưới đẹp như mơ nhé.

Ý nghĩa của hoa để bàn ngày cưới

Bên cạnh giúp trang trí cho không gian lễ cưới, hoa để bàn ngày cưới có ý nghĩa chính là giúp cô dâu chú rể gửi gắm, truyền tải thông điệp về niềm hạnh phúc và may mắn trong ngày trọng đại. Chính vì thế, các loại hoa để bàn trong đám cưới thường được chọn là những loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, sự chung thủy, chân thành. 
Bên cạnh đó, hoa để bàn ngày cưới còn góp phần kích thích vị giác, giúp cho khách mời trong bữa tiệc cảm thấy ngon miệng hơn. Bởi sự xuất hiện của bông hoa tươi trên bàn tiệc của đám cưới bên cạnh đồ ăn, thức uống sẽ khiến cho không khí thêm phần thi vị, tươi mới. 

Top 5 loài hoa để bàn ngày cưới và ý nghĩa

Trong đám cưới, một số loài hoa để bàn được ưa chuộng nhất là hoa hồng, cẩm tú cầu, hoa lan, hoa mẫu đơn và hoa cẩm chướng. Hãy cùng Nắmtay tìm hiểu ý nghĩa của 5 loài hoa này trong ngày trọng đại này nhé. 

Hoa hồng - biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu 

Vốn được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, hoa hồng sinh ra đã được mang biểu tượng của một tình yêu nồng nàn, đằm thắm và mãnh liệt. Do đó, cắm hoa để bàn ngày cưới bằng hoa hồng sẽ giúp không gian lễ cưới thêm phần lãng mạn, nồng ấm hương vị tình yêu. 
Khi chọn hoa hồng cắm để bàn ngày cưới, cô dâu chú rể có thể lựa chọn hoa hồng đỏ - màu sắc rực rỡ, quyến rũ nhất. Tuy nhiên, bạn có thể chọn hoa hồng có màu sắc khác như xanh, hồng, trắng, vàng cho lễ cưới theo concept riêng của bạn nhé. 

Hoa cẩm tú cầu - hiện thân của sự chân thành 

Nhắc đến hoa cẩm tú cầu, người ta thường nhớ đến sự chân thành và lòng biết ơn nhờ kết cấu những bông hoa chen chúc, tụm lại thành một thể thống nhất. Với ý nghĩa trên, đây là loài hoa rất phù hợp để cắm để bàn trong ngày cưới, vừa giúp cô dâu chú rể thể hiện lòng biết ơn tới gia đình, vừa thể hiện sự chung thuỷ trong tình yêu.
Bên cạnh đó, màu tím đặc trưng của cẩm tú cầu cũng sẽ góp phần giúp đám cưới của bạn thêm lãng mạn và huyền ảo. 

Hoa lan - xúc cảm của một tình yêu nồng cháy 

Hoa lan là một trong những loài hoa thường xuyên được nhắc tới như một biểu tượng cho vẻ đẹp kín đáo và sự thuỷ chung trong tình yêu. Trong nền văn hóa Pháp, hoa lan tượng trưng cho một tình yêu với những xúc cảm nồng cháy, sâu đậm.
Tuy hoa lan có rất nhiều loại với màu sắc khác nhau, như tím, hồng, trắng, vàng, nhưng khi chọn hoa để bàn ngày cưới, các cặp đôi thường chọn màu tím - đại diện cho sự thuỷ chung,  hoặc màu trắng - đại diện cho chân thành. 

Hoa mẫu đơn - tượng trưng cho hạnh phúc vẹn tròn 

Từ xa xưa, hoa mẫu đơn đã được biết đến là biểu tượng cho những hạnh phúc vẹn tròn, vì vậy, người ta đã tận dụng ý nghĩa này để làm sự lựa chọn lý tưởng cho đám cưới của họ. Với thân dáng nhẹ nhàng uyển chuyển cùng những cánh hoa mỏng manh tựa như những dải lụa, mẫu đơn đang dần soán ngôi loài hoa hồng để trở thành nữ hoàng của hoa cưới.
Hoa mẫu đơn cũng có nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, tương ứng với các sắc hoa khác nhau. Điển hình như mẫu đơn đỏ đại biểu cho tình yêu và hạnh phúc, mẫu đơn hồng tượng trưng cho việc gửi trọn yêu thương. Đó là lý do tại sao các đám cưới thường chọn mẫu đơn hồng hoặc đỏ để làm hoa cắm để bàn. 

Hoa cẩm chướng - đại diện cho tình yêu mãnh liệt và thuần khiết 

Hoa cẩm chướng tượng trưng cho hạnh phúc hôn nhân, sự ngưỡng mộ, niềm đam mê, tình yêu mạnh mẽ và tinh khiết. Không những mang lại những ý nghĩa đặc biệt của tình yêu, việc sử dụng hoa cẩm chướng để trang trí cho ngày cưới còn giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí bởi giá thành rẻ và tính ứng dụng của loài hoa này khá cao, đặc biệt là cắm để bàn.

Top 9 cách cắm hoa để bàn ngày cưới đẹp nhất

Dáng cắm hoa để bàn ngày cưới theo các loại hình luôn là sự lựa chọn của các đám cưới vì tính đa dạng của nó. Từ hình kim tự tháp đến hình lưỡi liềm, mỗi dáng cắm đều có vẻ đẹp riêng, cũng như những yêu cầu về kỹ năng cắm hoa. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới hình chóp nón 

Khi cắm hoa theo hình chóp nón, các bông hoa sẽ có độ dài ngắn khác nhau, sắp xếp theo hướng nhọn với độ cao giảm dần. Những bông hóa chính sẽ phân bố đều xen kẽ với cành cây hoặc lá, hoa phụ xung quanh. Hoa cẩm chướng hoặc hoa hồng sẽ vô cùng phù hợp với phong cách truyền thống, sang trọng của cách cắm này.  
Kiểu cắm hoa để bàn ngày cưới hình chóp nón sẽ rất phù hợp với đám cưới trong nhà, với các loại bình thấp, có miệng rộng. Vì kiểu cắm hoa khá to và tốn diện tích, nên cặp đôi nên lưu ý để ở giữa bàn dài, hoặc trong góc phòng để tránh chiếm diện tích cho các hoạt động trong ngày cưới. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới hình lưỡi liềm 

Theo cách này, các bông hoa sẽ được cắm liền nhau, sắp xếp theo hình vòng cung. Độ cao của các bông hoa tỏa về hai phía ngược nhau, theo hình vòng cung nhìn giống như mặt trăng lưỡi liềm. Hoa hồng hoặc hoa lan sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho cách cắm hoa hình lưỡi liềm này vì hoa cần theo dáng tròn và cánh hoa không bung rộng. 
Hoa để bàn ngày cưới cắm hình lưỡi liềm được khá nhiều cặp đôi yêu thích bởi nó toát ra sự sang trọng, tinh tế vô cùng tự nhiên, phù hợp với những đám cưới mang phong cách truyền thống, thanh lịch. Cách cắm hoa mang phong cách truyền thống này sẽ phù hợp với đám cưới tổ chức tại nhà riêng, tạo cảm giác ấm cúng. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới hình tam giác 

Đúng như tên gọi, với cách cắm hoa này, các bông hoa cần được sắp xếp sao cho chúng tạo thành hình tam giác cân xứng giữa chiều cao và chiều rộng. Vì với cách cắm này hoa sẽ có nhiều không gian để nở, nên hoa hồng hoặc mẫu đơn sẽ vô cùng phù hợp. 
Cách cắm hoa hình tam giác với hình dáng cân xứng, nổi bật sẽ mang đến vẻ sang trọng và lịch sự cho đám cưới của bạn. Do đó cách cắm hoa để bàn này sẽ rất phù hợp cho những lễ cưới trang trọng trong nhà thờ hoặc trong khách sạn.

Cắm hoa để bàn ngày cưới hình bầu dục 

Các bông hoa cắm theo chiều hướng từ cao xuống thấp, sắp xếp cân xứng hai bên tạo thành hình bầu dục. Cách cắm hoa này sẽ phù hợp với những loại hoa nhiều cánh, nở rộ nhưng không quá xoè như hoa cẩm chướng hoặc hoa cẩm tú cầu. 
Với những ai yêu thích phong cách cổ điển thì cách cắm hoa hình bầu dục sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Cách cắm hoa để bàn hình bầu dục sẽ phù hợp với những đám cưới mang phong cách mộc mạc, cổ tích, và tổ chức ở những nơi rộng rãi, thoáng đãng như trong rừng, ở bãi biển. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới dáng chữ T ngược

Kiểu cắm hoa chữ T ngược thích hợp với những loại hoa có phần thân dài như hoa ly, hoa lan. Hoa sẽ được phủ 3 mặt, độ dài của 1 bên chênh lệch một chút so với 2 bên như hình chữ T lộn ngược. 
Với những cô dâu chú rể đang tìm kiếm cách cắm hoa để bàn đám cưới đơn giản mà vẫn toát lên sự sang trọng thì cắm hoa dáng chữ T sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, phù hợp nhất cho những đám cưới tổ chức ở những nơi sang trọng như khách sạn, nhà hàng. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới dáng chữ L

Để cắm hoa để bàn theo cách này, cô dâu chú rể cần lưu ý các bông hoa cần được cắt tỉa với nhiều độ dài khác nhau. Những bông hoa trung tâm làm trụ chữ L sắp xếp theo chiều từ cao xuống thấp. Sau đó, bạn cắm thêm hoa ở hướng nằm ngang, kết hợp với những bông hoa làm trụ chữa L tạo thành một góc 90 độ.
Phong cách cắm hoa dáng chữ L là một dáng cắm hoa ngày cưới khá cầu kỳ, khó thực hiện, đòi hỏi những bông hoa phải đối xứng một cách rất đồng đều, tuy nhiên sẽ thể hiện được sự khéo léo và tâm huyết trong ngày cưới. Loại hoa phù hợp với kiểu cắm này thường là những loài hoa không quá xoè như hoa hồng hoặc hoa đồng tiền.

Cắm hoa để bàn ngày cưới dáng ngang 

Với kiểu cắm hoa ngang, các bông hoa sẽ được xếp theo chiều ngang và đối xứng, chiều dài các cạnh bằng thường gấp 2 lần chiều cao. Cách cắm hoa ngang khá đơn giản, không quá cầu kỳ nên bạn có thể dễ dàng học cắm. Cách cắm này yêu cầu hoa cần có độ khum tròn nhất định, vậy nên hoa hồng hoặc hoa cẩm tú cầu sẽ phù hợp với cách cắm này. 
Cách cắm hoa này sẽ rất phù hợp khi đặt trên bàn chữ nhật dài, trong các đám cưới ngoài trời. Bởi cách cắm hoa này toát lên vẻ mộc mạc, tự nhiên mà các đám cưới mang phong cách vintage hoặc bohemian cần có. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới dáng dọc 

Các bông hoa thường được cắm theo một độ cao nhất định, phần thân dưới có độ rộng nhỏ hơn so với hình kim tự tháp. Để thực hiện cách cắm này, bạn nên lựa chọn hoa có độ xòe rộng như hoa cẩm chướng hoặc cẩm tú cầu làm trụ đối xứng rồi lần lượt cắm các nhánh hoa nhỏ như hoa hồng, hoa lan từ trên xuống dưới với độ cao giảm dần. 
Cắm hoa dáng dọc là mẫu cắm hoa để bàn ngày cưới đơn giản nhưng đẹp và có tính thẩm mỹ cực kỳ cao, do đó đây là kiểu cắm hoa khá quen thuộc tại rất nhiều lễ cưới. Do đó, nếu cô dâu chú rể tổ chức lễ cưới ở quê hay lễ báo hỷ không quá cầu kỳ, đây sẽ là kiểu cắm hoa để bàn vô cùng phù hợp.

Cắm hoa để bàn ngày cưới dáng mái vòm tròn 

Cắm hoa để bàn dạng tròn trong ngày cưới khá phổ biến và cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Để các lẵng hoa được tròn đều, bạn nên lựa chọn các bông hoa lớn làm điểm nhấn chính như hoa ly, hoa cẩm tú cầu. 
Bên cạnh đó, lựa chọn thêm một số bông hoa nhỏ hơn như hoa hồng, hoa mẫu đơn để lấp vào các khoảng trống là bạn đã có một lẵng hoa tròn tương đối đẹp mắt. Sau đó, hãy chèn thêm lá rời vào bên dưới để mang đến cảm giác thiên nhiên tươi mát trong trẻo vào tiệc cưới của mình nhé.

Top 7 phong cách cắm hoa để bàn ngày cưới

Bên cạnh việc lựa chọn dáng cắm hoa, cặp đôi còn cần lựa chọn chất liệu bình cắm hay phong cách cắm phù hợp với concept lễ cưới của hai người. Nếu như cắm hoa trong bình thuỷ tinh phù hợp cho lễ cưới đơn giản, thanh lịch thì cắm hoa trong giỏ mây, khung gỗ lại là “chân ái” cho những lễ cưới vintage ngoài trời.
Cùng Nắmtay tìm hiểu các chất liệu bình cắm hoa để bàn, dụng cụ trang trí đi kèm theo từng phong cách lễ cưới trong phần dưới đây nhé.

Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng bình thuỷ tinh 

Việc sử dụng bình thuỷ tinh để cắm hoa để bàn sẽ giúp lễ cưới thêm phần thanh tao, tinh tế hơn rất nhiều. Cô dâu chú rể nên lưu ý về không gian tiệc cưới để chọn dáng bình thuỷ tinh cho phù hợp. 
Cụ thể, với một không gian rộng, bạn nên chọn loại bình thủy tinh có độ cao tương xứng với dáng hoa, có miệng rộng, phù hợp để cắm các loại hoa có độ xoè lớn như hoa mẫu đơn, hoa ly nhé. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng ly, tách cũ 

Sử dụng những chiếc ly, tách cũ cũng là một trong những cách cắm hoa để bàn ngày cưới cực kỳ sáng tạo và độc đáo. Việc tận dụng các chiếc ly, tách bé phối hợp với hoa tươi sẽ giúp bạn ít chi phí rộng rãi mức giá. 
Đó có thể là những chiếc tách trà với bắt mắt quý tộc Châu  u hoặc bề ngoài đẳng cấp, tiên tiến, tùy theo phong cách của đám cưới. Các loại hoa có dáng tròn, cuống ngắn như cẩm tú cầu, mẫu đơn, hoa hồng sẽ thích hợp với kiểu cắm này.

Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng bình gốm sang trọng

Nếu đám cưới của bạn theo concept Tây  u sang trọng thì cắm hoa để bàn bằng bình gốm sẽ là chân ái cho bạn. Với sự xuất hiện của những bình gốm trắng kết hợp hoa hồng hoặc hoa lan, bàn tiệc trong đám cưới của bạn trông sẽ thật lộng lẫy và hoành tráng. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng chậu gỗ 

Nếu hai bạn là những người thích sự mộc mạc, tự nhiên thì không thể bỏ qua cách cắm hoa để bàn ngày cưới bằng chậu gỗ. Một đám cưới mang phong cách rustic mộc mạc sẽ vô cùng phù hợp với chất liệu cắm hoa này.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hoa dài mang đủ các loại chậu gỗ đa dạng dạng hình vuông, tròn khác nhau để trang hoàng bàn tiệc cưới của bạn. Vì chất liệu cắm hoa bằng gỗ sẽ toát ra vẻ cứng cáp, nên các bạn cần chọn những loại hoa thanh thoát như hoa hồng hoặc hoa lan để dung hòa. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng bóng đèn độc đáo

Kiểu cắm hoa để bàn ngày cưới trong đèn điện đem lại sự mới lạ, phá cách, phù hợp với những đám cưới theo concept có phần độc đáo như gothic. Chính vì thế, cách cắm hoa để bàn cưới này sẽ thích hợp với các cặp đôi trẻ trung, năng động. 
Tuy nhiên, khi cắm hoa để bàn cưới theo bí quyết này bạn hãy chú ý đến phần đế để giảm thiểu “bình hoa” bị nghiêng, lệch, rơi vỡ. Do đó, cặp đôi nên cắm 1 - 2 cành hoa thân ngắn như hoa hồng, hoa cẩm chướng để tránh làm mất cân bằng. 

Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng giỏ mây vintage

Chất liệu cắm hoa này luôn được ưa chuộng bởi mẫu giỏ cắm hoa tương đối đa dạng từ kích thước, mẫu mã để màu sắc đẹp. Bạn với thể chọn lựa kiểu giỏ cắm được kiểu dáng hình xe đẹp, xích lô để tô thêm phần độc đáo, độc đáo cho bàn tiệc cưới.
Với cách cắm hoa để bàn bằng giỏ mây thì cặp đôi có thể thoải mái sáng tạo với vô vàn loài hoa. Hoa để bàn bằng giỏ mây sẽ phù hợp với những đám cưới mang phong cách cổ tích và tổ chức ngoài trời.

Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng lon thiếc 

Cắm hoa để bàn bằng lon thiếc sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của những cô dâu thích tái chế để bảo vệ môi trường. Bạn chỉ phải biến tấu, tân trang bằng phương pháp sơn màu hoặc dùng vài, dây thừng là đã với ngay các lọ cắm hoa cưới khôn cùng đẹp mắt và xinh xẻo. 
Với chất liệu cắm hoa này thì cô dâu nên chọn những loại hoa nhỏ nhắn, thân mảnh như hoa cúc hoạ mi hoặc hoa baby để tương xứng với kích cỡ của lon thiếc. 
Hi vọng rằng bài viết này đã gợi ý thêm cho các bạn được các dáng cắm hoa và phong cách hoa để bàn ngày cưới đúng với sở thích và yêu cầu của mình. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề hoa, cụ thể là cổng hoa cưới, hãy tìm đọc tại đây nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!