Top 10 kiểu tóc ấn tượng cho nàng đi dự tiệc cưới
Khi tham dự một bữa tiệc, ngoài việc chuẩn bị cho bản thân một bộ trang phục nổi bật cùng những phụ kiện xinh lung linh, bạn còn cần chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp giúp tôn lên những đường nét xinh đẹp nhất trên gương mặt. Nhưng có lẽ điều băn khoăn lớn nhất mà nhiều nàng thường xuyên gặp phải đó là liệu mái tóc này có hợp với khuôn mặt mình hay không? Tóc dài hoặc tóc ngắn thì nên để kiểu gì đi đám cưới cho đẹp?

Chính vì vậy, Nắmtay ở đây để giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như đem tới cho các cô nàng những kiểu tóc ấn tượng nhất khi tham dự tiệc cưới. Hãy cùng theo dõi danh sách dưới đây và lưu lại ngay nhé!
Nguồn: Internet

Top 5 kiểu tóc dự tiệc cưới xinh xắn cho nàng có mái tóc dài

Chắc hẳn có nhiều nàng sở hữu mái tóc dài vẫn còn gặp băn khoăn rằng nên lựa chọn kiểu tóc nào khi đi dự tiệc cưới để phù hợp nhất, ấn tượng nhất bởi hiện nay có cực kỳ đa dạng những mẫu tóc xinh xắn dành cho tóc dài. Dưới đây là 5 kiểu tóc có thể giúp các nàng tóc dài ghi điểm mạnh khi dự đám cưới mà Nắmtay đã tổng hợp, các bạn hãy thử tham khảo nhé!

Kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng Hàn Quốc

Kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng Hàn Quốc là kiểu uốn xoăn sóng lọn to, giúp tạo cảm giác mái tóc dày và bồng bềnh hơn. Đây là một trong những kiểu tóc kinh điển dành cho các chị em khi đi dự đám cưới bởi vẻ đẹp sang chảnh mà nó mang lại.
Cách tạo kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng Hàn Quốc
Để có được một mái tóc xoăn sóng bồng bềnh theo ý mình, bạn không nhất thiết phải ra tiệm mà hoàn toàn có thể tự thực hiện được tại nhà theo cách vô cùng đơn giản dưới đây.
Đầu tiên, nàng cần gội đầu để quá trình làm tóc được dễ dàng hơn. Sau khi đã gội đầu xong và sấy qua 1-2 phút, hãy chia tóc thành nhiều lọn nhỏ để tiến hành uốn tóc. Nàng cần sử dụng máy uốn tóc lọn to, thực hiện uốn tóc từ đuôi đến phần tóc ngang tai và giữ trong khoảng 30s để tóc giữ nhiệt nhé. 
Sau khi đã uốn xong hết các lọn tóc, hãy sử dụng keo xịt tóc và dầu dưỡng tóc để giữ nếp để tổng thể mái tóc trông bóng mượt hơn nha. 
Khi làm kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng Hàn Quốc, bạn có thể tạo kiểu mái tùy theo sở thích của mình như mái thưa Hàn Quốc hoặc mái layer. Bên cạnh đó, nàng cũng có thể lựa chọn rẽ ngôi lệch và cố định một bên mái vào mang tai để tránh gương mặt bị che khuất quá nhiều lại giúp tôn lên đường nét xinh đẹp vốn có. 
Kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng Hàn Quốc phù hợp với ai?
Kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng Hàn Quốc không chỉ phù hợp với các cô gái có gương mặt trái xoan hoặc thon dài, mà còn là sự lựa chọn an toàn dành cho những cô gái có khuôn mặt tròn hoặc hơi bầu bĩnh vì sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm mặt tròn trịa nhé. 
Kiểu tóc xoăn sóng này cũng là sự lựa chọn ưu tiên của các bạn nữ có mái tóc dài nhưng không quá dày, vì khi làm tóc sẽ tạo hiệu ứng bồng bềnh khiến mái tóc của bạn trông dày và khỏe hơn nhiều đó.
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng Hàn Quốc đi đám cưới
Về phụ kiện
Với mái tóc uốn xoăn sóng này, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc băng đô có tạo hình cầu kỳ với những bông hoa trắng và đính kèm ngọc trai để tạo điểm nhấn nhé! Chiếc băng đô này vừa giúp bạn cố định phần tóc phía trước, tránh bị lòa xòa, vừa khiến bạn trông như một nàng công chúa trong sáng và dễ thương.
Về phong cách trang điểm
Khi lựa chọn kiểu tóc uốn xoăn, các chị em nên trang điểm theo phong cách Hàn Quốc để mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính. Cụ thể, một số tone makeup tự nhiên mà các bạn nữ có thể tham khảo khi đi dự tiệc cưới như makeup theo tone hồng đào hoặc tone màu hồng cam.
Về màu tóc
Màu tóc phù hợp nhất dành cho các nàng lựa chọn kiểu tóc xoăn sóng đi đám cưới là nâu socola, nâu tây hoặc nâu khói. Với những nàng muốn theo đuổi phong cách cá tính, năng động hơn thì có thể nhuộm màu tóc sáng hoặc tạo điểm nhấn bằng cách gẩy light trên nền tóc tối màu nhé.

Kiểu tóc búi thấp cổ điển, quý phái

Nếu như bạn chuẩn bị đi dự tiệc cưới mà lại không có quá nhiều thời gian để làm tóc, thì kiểu tóc búi thấp sẽ là sự lựa chọn vừa nhanh chóng, đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng.
Cách tạo kiểu tóc búi thấp cổ điển
Để tạo kiểu tóc này, trước hết bạn cần sử dụng máy uốn tóc lọn nhỏ để uốn nhẹ nhàng phần tóc phía trước. Việc uốn tóc lọn nhỏ này không chỉ góp phần tạo nét đẹp cổ điển, tiểu thư mà còn giúp phần chân tóc đằng trước có độ phồng tự nhiên.
Sau đó, hãy búi gọn toàn bộ tóc ở phía sau gáy, nàng cần lưu ý là chỉ nên búi lỏng tay để tạo vẻ đẹp thướt tha nhé. Để cố định phần tóc búi, bạn có thể sử dụng chun, kẹp tóc hoặc ghim cài tóc để giữ tóc không bị tuột. Đối với phần tóc mái, bạn hãy lấy một vài lọn tóc nhỏ hai bên thái dương và uốn nhẹ để phần trán bớt trống trải.
Khi tạo kiểu tóc này, bạn nên lưu ý sử dụng chun buộc hoặc ghim kẹp giấu trong tóc. Ngoài ra, bạn không nên đánh rối phần búi phía sau như thường ngày mà chỉ cần buộc gọn gàng thôi nhé.
Nguồn: Internet
Kiểu tóc búi thấp cổ điển phù hợp với ai?
Kiểu tóc búi thấp sẽ phù hợp với các cô gái có gương mặt trái xoan và thanh tú. Đây cũng là một điểm cộng cực kỳ lớn dành cho những nàng sở hữu chiếc cổ cao và trắng, bởi khi búi tóc thấp sẽ khéo léo tôn lên dáng cổ tựa thiên nga.
Nếu lựa chọn kiểu tóc búi thấp đi dự tiệc cưới, bạn nên trang điểm theo tone nhẹ nhàng, thanh thoát như tone makeup màu hồng đào vừa tinh tế mà không sợ át đi vẻ đẹp của cô dâu.
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc búi thấp đi đám cưới?
Về phụ kiện
Với kiểu tóc búi thấp khi tham dự tiệc cưới, bạn không nên đeo nhiều phụ kiện trên đầu vì sẽ gây giảm bớt sự chú ý của mái tóc. Thay vào đó, hãy thử kết hợp với một đôi khuyên vòng bản to hoặc đeo thêm một chiếc dây chuyền mỏng để vừa tô điểm thêm cho phần cần cổ trắng ngần, vừa giúp mái tóc trở nên nổi bật hơn.
Về phong cách trang điểm
Đối với kiểu tóc búi thấp này, bạn nên ưu tiên kiểu trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng mà tinh tế. Cụ thể đó là makeup theo tone màu trong suốt, nhấn mạnh vào đôi má phớt hồng nhẹ và màu son hồng nude, vừa giúp gương mặt bạn sáng và có sức sống hơn, vừa giữ được đường nét tự nhiên của khuôn mặt.

Kiểu tóc búi cao sang trọng

Bên cạnh kiểu tóc búi thấp cổ điển, các cô nàng cũng có thể “hô biến” mái tóc dài thành kiểu tóc búi cao vừa sang trọng, quý phái, vừa giúp bạn tỏa ra khí chất của một quý cô thanh lịch khi đi dự tiệc cưới.
Cách tạo kiểu tóc búi cao
Đầu tiên, bạn cần chải toàn bộ tóc để đảm bảo tóc được suôn mượt và vào nếp nhất. Tiếp theo, túm gọn tóc và dùng dây thun cột cao trên đỉnh đầu theo kiểu đuôi ngựa.
Sau đó, bạn nắm phần đuôi tóc và quấn lại thành một búi to rồi cố định lại bằng kẹp tăm để phần búi tóc được chắc chắn hơn. Nếu sợ phần tóc bị bung ra thì bạn nên sử dụng thêm keo xịt tóc xịt toàn bộ đầu là được nhé.
Kiểu tóc búi cao phù hợp với ai?
Kiểu tóc búi cao sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các nàng tham dự đám cưới vào mùa hè, vì vừa mát mẻ, vừa thể hiện sự cao quý mà bạn lại không sợ bị bết tóc. Kiểu tóc này cũng phù hợp với các cô nàng sở hữu mái tóc dài suôn mượt, có độ óng ả và được chăm sóc kỹ lưỡng vì sẽ dễ tạo kiểu hơn.
Với phần tóc được búi gọn gàng, kiểu tóc này cũng giúp tôn lên đường nét và kiểu dáng khuôn mặt bạn rõ ràng hơn. Chính vì vậy, những chị em có gương mặt trái xoan hoặc nhỏ gọn sẽ là một điểm cộng khi làm kiểu tóc này đấy.
Ngoài ra, nếu bạn có một chiếc cổ dáng thiên nga thì kiểu tóc búi cao vừa hay giúp bạn khéo léo khoe chiếc cổ thon dài, trắng ngần nữa đấy!
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc búi cao đi đám cưới?
Về phụ kiện
Điểm ấn tượng của mái tóc này sẽ nằm ở phần búi cao trên đỉnh đầu, nên thay vì chọn phụ kiện cho tóc, bạn có thể đính thêm một đôi khuyên tai ngọc trai bản to để trông sang trọng, quý phái hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với một chiếc dây chuyền ngọc trai vừa tạo điểm nhấn cho phần cổ, vừa đồng bộ với đôi khuyên tai của mình.
Về phong cách trang điểm
Với kiểu tóc búi cao, bạn nên lựa chọn trang điểm theo phong cách Tây  u với điểm nhấn ở phần môi sẽ giúp cho hình ảnh của bạn quyền lực, sang chảnh hơn. Một màu son đỏ thuần túy hoặc hồng đậm sẽ là một gợi ý cực kỳ phù hợp dành cho bạn với tone makeup này đó!

Kiểu tóc buộc nửa đầu điệu đà

Kiểu tóc buộc nửa đầu cũng là một trong những cách làm tóc truyền thống của nhiều chị em khi đi dự tiệc cưới. Với ưu điểm là tạo kiểu một cách nhanh chóng và dễ dàng, ai cũng có thể thực hiện được nên rất nhiều bạn nữ lựa chọn kiểu tóc này khi dự đám cưới.
Cách tạo kiểu tóc buộc nửa đầu
Trước tiên, bạn cần chải mượt mái tóc để dễ tạo kiểu hơn nhé. Sau đó, lấy ½ phần tóc từ tai lên và cố định lại bằng dây thun để dễ làm bước tiếp theo. Đối với phần tóc buộc, bạn có thể buộc búi gọn hoặc búi đánh xù nhẹ khoảng ngang đầu.
Tiếp theo, với phần tóc được thả ra, bạn có thể dùng máy làm tóc uốn sóng, uốn lọn với tóc dài hoặc uốn cụp với tóc ngang vai để trông điệu đà, tiểu thư hơn. Cuối cùng, để giữ cho phần tóc uốn không bị duỗi thẳng trong suốt quá trình diễn ra đám cưới, bạn nên xịt gôm để cố định lại nhé.
Kiểu tóc buộc nửa đầu phù hợp với ai?
Kiểu tóc buộc nửa đầu sẽ áp dụng cho những cô nàng sở hữu mái tóc có độ dài từ phần ngang vai trở xuống. Với ưu điểm là không kén kiểu dáng khuôn mặt, nên kiểu tóc này phù hợp với đa số các bạn nữ và là lựa chọn an toàn khi đi đám cưới.
Đồng thời, kiểu tóc này cũng phù hợp với những bạn gái có gu thời trang yểu điệu, thục nữ nên dễ dàng mix với những loại váy dài, váy liền thân hoặc mix sơ mi cách điệu cùng chân váy ngắn.
Khi lựa chọn kiểu tóc buộc nửa đầu, bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng để hợp với những bộ cánh nữ tính mà mình đã chọn, giúp cho tổng thể trang phục được hài hòa nhất nhé.
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc buộc nửa đầu đi đám cưới?
Về phụ kiện
Với kiểu tóc buộc nửa đầu, bạn có thể kết hợp với một chiếc kẹp tóc Hàn Quốc đính ngọc trai, hoặc một chiếc kẹp nơ bản to hay buộc một dải ruy băng sáng màu vào phần đuôi tóc để trông thật xinh xắn hơn nhé!
Về phong cách trang điểm
Kiểu tóc buộc nửa đầu có phần điệu đà, nữ tính nên các nàng hãy lựa chọn những tone makeup theo phong cách Hàn Quốc khi đi dự tiệc cưới. Bạn có thể tham khảo tone makeup màu hồng đào hoặc màu trong suốt vừa nhẹ nhàng, vừa giữ được nét tự nhiên trên gương mặt.
Về màu tóc
Kiểu tóc buộc nửa đầu sẽ phù hợp với những nàng có nền tóc từ trung bình đến sáng. Bạn có thể tham khảo nhuộm màu nâu tây hoặc những tone màu khói để giúp gương mặt nổi bật và sáng hơn nhé.
Nguồn: Internet

Kiểu tóc tết lệch một bên nữ tính

Với một mái tóc dài, bạn sẽ rất dễ dàng để biến tấu nhiều kiểu tóc theo phong cách thời trang của riêng mình. Kiểu tóc tết lệch một bên tuy không quá đặc biệt, nhưng vẫn luôn là một sự lựa chọn ưa thích của nhiều bạn nữ khi đi dự đám cưới.
Cách tạo kiểu tóc tết lệch một bên
Mỗi một kiểu tết tóc đều cần sự tỉ mỉ và khéo léo của người thực hiện, vì thế Nắmtay sẽ hướng dẫn bạn 2 cách phổ biến và đơn giản nhất để có được kiểu tóc này nhé!
Cách 1: Dành cho bạn nữ thích sự đơn giản và không có nhiều thời gian chuẩn bị
Đầu tiên, nàng cần lưu ý phải chải tóc thật mượt mà để dễ dàng tạo kiểu hơn. Sau đó, hãy thực hiện tết tóc 3 lọn thông thường nhưng hãy dần lệch sang một bên vai và cố định bằng dây thun ở đuôi tóc nhé. Nếu khéo tay hơn chút nữa, nàng hãy thử tết 5 lọn sang một bên chắc chắn sẽ rất đẹp và ấn tượng hơn đó!
Cách 2: Dành cho các bạn nữ khéo léo và thích sự cầu kỳ hơn
Đối với kiểu tóc này, nàng sẽ cần tết xương cá từ đỉnh đầu bên trái hoặc bên phải tuỳ theo góc mặt ăn ảnh của bạn. Sau đó, hãy tết chéo dần xuống vai. Đối với phần đuôi tóc sẽ có 2 cách buộc, bạn có thể tết từ đỉnh đến hết tóc và dùng kẹp hoặc dây thun buộc lại, thả sang một bên vai. Hoặc bạn cuộn phần đuôi tóc đã tết vào bên trong, sau đó dùng ghim kẹp cố định lại.
Kiểu tóc tết lệch một bên phù hợp với ai?
Do phần tóc tết được đặt lệch sang một bên vai, nên kiểu tóc này sẽ chỉ phù hợp với những bạn nữ sở hữu gương mặt thon gọn hoặc trái xoan. Đặc biệt, những cô gái có gu thời trang nữ tính, nhẹ nhàng thì Nắmtay cực kỳ khuyên bạn nên thử kiểu tóc này ngay nhé!
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc tết lệch một bên đi đám cưới?
Về phụ kiện
Với kiểu tóc này, điểm nhấn sẽ ở phần tóc tết phía trên, nên bạn có thể chọn một chiếc dây thun hình nơ nhỏ xinh để buộc phần đuôi tóc phía dưới trông vừa điệu đà lại vừa nữ tính. Bạn cũng có thể trang trí thêm cho mái tóc của mình bằng cách xen kẽ một vài nhánh hoa khô ở phần tóc tết, trông vừa nữ tính lại vừa thơ mộng.
Về phong cách trang điểm
Đối với các nàng lựa chọn kiểu tóc tết lệch một bên khi dự đám cưới, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên bởi điểm nhấn nằm ở phần tóc tết. Khi ấy, tone makeup màu đào hoặc hồng cam sẽ là những gợi ý phù hợp dành cho bạn vì sẽ giúp gương mặt bạn trẻ trung hơn.

Top 5 kiểu tóc dự tiệc cưới đơn giản cho nàng có mái tóc ngắn

Với những cô nàng sở hữu mái tóc ngắn đôi khi sẽ có ít sự lựa chọn hơn so với tóc dài, bởi không phải nàng nào cũng có thể dễ dàng chọn ra cho mình một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Dưới đây, Nắmtay đã tìm hiểu và đưa ra 5 kiểu làm tóc vừa an toàn lại không kém phần nổi bật dành cho các nàng tóc ngắn khi đi dự đám cưới, bạn hãy đọc và tham khảo nhé!

Kiểu tóc bob uốn gợn cá tính

Kiểu tóc bob có độ dài ngang cằm, uốn xoăn nhẹ ôm lấy gương mặt phái nữ. Đây là một kiểu tóc khá thời thượng và sành điệu dành cho các quý cô, nhưng cũng không quá cầu kỳ hay lấn lướt cô dâu.
Cách tạo kiểu tóc bob uốn gợn
Trước khi thực hiện kiểu tóc bob, hãy gội đầu và sấy khô tóc để tạo kiểu được dễ dàng hơn nhé. Sau khi đã có mái tóc sạch và suôn mượt, nàng hãy sử dụng máy uốn tóc thông thường uốn nhẹ phần đuôi tóc cụp vào trong là đã hoàn thành kiểu tóc này rồi.
Khi chọn kiểu tóc bob uốn gợn, bạn có thể kết hợp với mái thưa Hàn Quốc để giúp bản thân trông trẻ trung, hiện đại hơn đấy nhé!
Nguồn: Internet
Kiểu tóc bob uốn gợn phù hợp với ai?
Kiểu tóc bob thường khá ngắn, chỉ có độ dài qua tai một chút nên không phải ai cũng phù hợp với mái tóc này. Nếu bạn có gương mặt nhỏ hoặc trái xoan thì còn ngần ngại gì mà không thử ngay kiểu tóc này đi nha!
Kiểu tóc bob uốn gợn còn có một ưu điểm nữa đó là tạo cảm giác mái tóc thêm dày dặn, có độ phồng hơn nên cô gái nào tự ti vì tóc quá mỏng thì có thể ưu tiên lựa chọn mẫu tóc này. 
Ngoài ra, kiểu tóc bob uốn gợn cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các cô gái có tính cách mạnh mẽ, năng động bởi sự thoải mái và không mất quá nhiều thời gian khi tạo kiểu.
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc bob uốn gợn đi đám cưới?
Về phụ kiện
Khi chọn kiểu tóc này đi dự đám cưới, bạn có thể tô điểm nhấn cho mái tóc bằng cách cài một chiếc ghim đính ngọc trai vào bên cạnh đầu hoặc phần tóc phía sau để thêm phần điệu đà nhé!
Về phong cách trang điểm
Với kiểu tóc bob uốn gợn, tone makeup công sở kiểu Hàn tự nhiên, nhẹ nhàng vừa giúp bạn tôn lên đường nét trên khuôn mặt, vừa là điểm cộng giúp cho hình ảnh bạn trở nên trẻ trung, năng động hơn.

Kiểu tóc ngắn tết nửa đầu độc đáo

Kiểu tóc ngắn tết nửa đầu chính là một ví dụ hoàn hảo cho việc không chỉ những cô gái tóc dài mới tết tạo kiểu được. Đây cũng là một trong những kiểu tóc được nhiều bạn nữ yêu thích và lựa chọn khi đi dự tiệc cưới.
Cách tạo kiểu tóc ngắn tết nửa đầu
Để tạo kiểu tóc ngắn tết nửa đầu, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà nhưng sẽ cần một chút khéo léo đó nha. Nắmtay sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để thực hiện kiểu tóc này. 
Cách thứ nhất, bạn có thể chọn 2 đến 3 lọn tóc để tết từ đỉnh đầu xuống, sau đó cố định phần tóc tết bằng dây thun. Cách thứ hai, bạn hãy chia tóc ra làm 2 phần bằng nhau, tết từ hai bên rồi cố định ở phần giữa đầu.
Một lưu ý nhỏ dành cho những nàng có mái tóc ngắn thẳng, đó là bạn nên uốn xoăn lơi nhẹ nhàng trước khi làm kiểu tóc này và xịt gôm để cố định phần xoăn sóng vào nếp nhé!
Kiểu tóc ngắn tết nửa đầu phù hợp với ai?
Kiểu tóc ngắn tết nửa đầu có điểm nhấn ở phần tóc tết, nên nó không chỉ phù hợp với dáng mặt trái xoan, mà những cô gái có gương mặt tròn cũng có thể tự tin lựa chọn kiểu đầu này.
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc ngắn tết nửa đầu đi đám cưới?
Về phụ kiện
Với kiểu tóc ngắn tết nửa đầu, bạn có thể điểm xuyết phần tóc tết phía sau bằng một vài nhành hoa khô hoặc cài thêm một chiếc kẹp tóc ngọc trai vừa mang nét đẹp trẻ trung, thơ mộng mà vô cùng độc đáo.
Nguồn: Internet

Kiểu tóc ngắn uốn đuôi năng động

Nếu nàng nào sở hữu mái tóc ngắn đến ngang vai, mà không có nhiều thời gian ra tiệm hoặc không tự tết tóc tạo kiểu tại nhà được thì kiểu tóc ngắn uốn đuôi dưới đây chính là giải pháp hữu ích dành cho bạn, bởi nó vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa khiến bạn trở nên trẻ trung, năng động hơn.
Cách tạo kiểu tóc ngắn uốn đuôi
Để sở hữu kiểu tóc này, bạn chỉ cần một chiếc máy làm tóc mini với những công dụng cơ bản như duỗi thẳng, uốn xoăn là có thể tự thực hiện được tại nhà rồi.
Đầu tiên, bạn hãy lấy phần đuôi tóc và uốn xoăn hoặc uốn cụp tùy theo sở thích, sao cho phần đuôi tóc có độ phồng đều hai bên. Tiếp theo, để giữ cho phần đuôi tóc không bị duỗi nhanh thì bạn nên sử dụng keo xịt tóc cố định lại nhé!
Một mẹo nhỏ giúp các nàng “ăn gian” thêm vài tuổi khi để kiểu tóc này, đó là bạn hãy thử kết hợp với tóc mái thưa hoặc mái layer sẽ trông trẻ trung hơn đấy!
Nguồn: Internet
Kiểu tóc ngắn uốn đuôi phù hợp với ai?
Kiểu tóc ngắn uốn đuôi phù hợp với những cô gái có khuôn mặt nhỏ gọn hoặc trái xoan. Đặc biệt, những bạn nữ sở hữu làn da trắng khi để kiểu tóc này màu tối sẽ càng giúp cho gương mặt sáng hơn, nổi bật hơn trong bữa tiệc.
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc ngắn uốn đuôi đi đám cưới?
Về phụ kiện
Nếu không kết hợp với phụ kiện trên tóc thì khi nhìn qua, bạn sẽ cảm thấy kiểu tóc này có phần hơi đơn điệu và khó thu hút sự chú ý. Hãy cài một chiếc kẹp tóc đính ngọc trai vào một bên tóc hoặc buộc vài lọn tóc nhỏ phía sau đầu bằng một chiếc ruy băng hình nơ, trông bạn sẽ chẳng khác nào một nàng thơ điệu đà, nữ tính giữa buổi tiệc.]
Về màu tóc
Điểm nhấn của kiểu tóc ngắn uốn đuôi sẽ nằm ở những lọn tóc uốn xoăn nhẹ nhàng, vì thế những tone màu khói hoặc gẩy light màu sáng trên nền tóc trầm sẽ khiến cho mái tóc bạn ấn tượng và dễ gây chú ý hơn.

Kiểu tóc ngắn qua tai chải mượt

Đối với những cô nàng có mái tóc ngắn đến mang tai mà vẫn muốn mình nổi bật khi tham dự tiệc cưới, hãy tham khảo ngay kiểu tóc ngắn qua tai chải mượt dưới đây nhé!
Cách tạo kiểu tóc ngắn qua tai chải mượt
Đầu tiên, bạn cần rẽ ngôi tỉ lệ 7:3 trước khi chải mượt tóc. Sau đó, hãy chải mượt và cố định tóc vào hai bên mang tai. Để giữ mái tóc được chắc chắn hơn và không bị bung ra, bạn nên sử dụng thêm kẹp tăm vào hai bên tóc nhé.
Kiểu tóc ngắn qua tai chải mượt phù hợp với ai?
Kiểu tóc ngắn qua tai chải mượt khá kén kiểu dáng khuôn mặt. Mẫu tóc này chỉ phù hơp với những nàng có gương mặt nhỏ gọn bởi độ dài tóc quá ngắn, vì thế sẽ phô ra toàn bộ gương mặt của bạn.
Kiểu tóc này đem lại hình ảnh mạnh mẽ, cá tính nên sẽ rất hợp với những cô gái năng động, thích sự phá cách trong thời trang.
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc ngắn qua tai chải mượt đi đám cưới?
Về phụ kiện
Khi đi dự tiệc cưới, bạn có thể tô điểm nhấn cho mái tóc bằng một nhành hoa tươi hoặc hoa khô có màu trắng hay hồng cam. Ngoài ra, việc kết hợp thêm phụ kiện hoa tai là những chiếc khuyên kẹp màu vàng hoặc bạc trông sẽ càng ấn tượng hơn, giúp khuôn mặt bạn như bừng sáng.
Về phong cách trang điểm
Với kiểu tóc ngắn qua tai chải mượt, makeup theo phong cách nàng thơ cổ điển, có điểm nhấn ở gò má màu hồng cam sẽ là một lựa chọn sáng giá dành cho các nàng khi tham dự tiệc cưới.
Nguồn: Internet

Kiểu tóc búi thấp chải mượt sát đầu

Kiểu tóc búi thấp chải mượt sát đầu là một trong những kiểu tóc xu hướng dành cho các cô nàng tóc ngắn trong năm 2022. Cùng tìm hiểu với Nắmtay xem điều gì đã khiến cho mái tóc này lại được yêu thích đến như thế nhé!
Cách tạo kiểu tóc búi thấp chải mượt sát đầu
Để tạo kiểu tóc này, bạn cần chuẩn bị một chiếc lược, keo xịt tóc, thun buộc tóc và kẹp ghim. Sau khi đã có đủ dụng cụ, nàng cần chia mái tóc của mình theo tỉ lệ 7:3 và buộc phần đuôi tóc theo kiểu đuôi ngựa cổ điển. Tiếp đó, hãy búi toàn bộ phần đuôi tóc thành búi gọn gàng phía sau gáy nhé. 
Đối với phần tóc phía trên đầu, nàng sẽ dùng lược để chải sao cho vào nếp mượt mà hơn và cố định bằng kẹp tóc. Bạn có thể sử dụng kẹp ghim để tránh việc những sợi tóc ngắn bị bung ra ngoài nha.
Kiểu tóc búi thấp chải mượt sát đầu phù hợp với ai?
Kiểu tóc búi thấp chải mượt sát đầu sẽ để lộ toàn bộ gương mặt của bạn, vì thế chỉ phù hợp với những cô gái sở hữu gương mặt trái xoan thon gọn. Khi ấy mái tóc chải mượt sát đầu sẽ tôn lên vẻ đẹp cuốn hút, thần thái trên gương mặt bạn.
Đối với những cô nàng có dáng cổ cao, thon và trắng thì lựa chọn búi tóc thấp cũng giúp bạn khoe ưu điểm cơ thể một cách tinh tế và khéo léo.
Bên cạnh đó, với kiểu tóc này bạn nên chọn layout makeup cùng tone với màu tóc để tổng thể gương mặt trở nên hài hòa mà vẫn không kém phần sang chảnh.
Cần lưu ý gì khi lựa chọn kiểu tóc búi thấp chải mượt sát đầu đi đám cưới?
Về phụ kiện
Tương tự như kiểu tóc búi thấp cổ điển phía trên, thay vì lựa chọn phụ kiện cho tóc, bạn nên kết hợp cùng một đôi khuyên theo phong cách riêng của bản thân để tạo sự khác biệt. 
Nếu bạn muốn trở thành một cô nàng sang chảnh và quyến rũ khi dự tiệc cưới, một đôi khuyên tai đính đá nhỏ xinh sẽ cực kỳ phù hợp với hình ảnh của bạn. Còn nếu bạn muốn trông trưởng thành hơn thì một đôi khuyên tai bản to sẽ là một phụ kiện lý tưởng dành cho bạn.
Về phong cách trang điểm
Kiểu tóc búi thấp chải mượt sát đầu đem lại hình ảnh có phần trưởng thành, chững chạc nên sẽ rất phù hợp khi đi kèm với phong cách trang điểm Tây  u. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn tone makeup thiên về các màu đất như cam đất hoặc hồng đất với điểm nhấn ở phần mắt sẽ giúp gương mặt trở nên nổi bật hơn.
Về màu tóc
Với kiểu tóc búi thấp chải mượt sát đầu, bạn nên lựa chọn những màu tóc tối như nâu trầm hoặc đen sẽ phù hợp với phong cách trưởng thành, quyết rũ của bạn.

Top 5 lưu ý khi chọn kiểu tóc dự đám cưới

Để chọn được kiểu tóc đi dự tiệc cưới sao cho phù hợp và giúp bản thân được tỏa sáng, thể hiện thần thái riêng của mình, các nàng cần lưu ý 5 điều sau đây:

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp với kiểu dáng gương mặt

Mỗi cô gái sẽ có một kiểu dáng khuôn mặt riêng, chính vì thế việc chọn được mái tóc giúp nàng tôn lên ưu điểm và che đi khuyết điểm gương mặt trong ngày đi đám cưới là điều vô cùng cần thiết.
Ví dụ, nếu mặt bạn hơi tròn và bầu bĩnh thì không nên chọn các kiểu tóc ngắn, thay vào đó những kiểu tóc dài xoăn sóng sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm gương mặt tròn nhé. 
Còn nếu bạn có gương mặt dài hoặc vuông vức thì cần tránh những kiểu tóc buộc gọn về đằng sau, để lộ ra toàn bộ khuôn mặt. Bạn nên chọn những kiểu tóc dài kết hợp với mái layer sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn, cân đối hơn.

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp với trang phục dự đám cưới

Bên cạnh gương mặt, nàng đi dự đám cưới cũng cần lưu ý kiểu tóc sao cho hài hoà với tổng thể bộ trang phục mà nàng đã lựa chọn. 
Cụ thể, nếu bạn diện một bộ váy trắng thì một mái tóc dài xoăn bồng bềnh sẽ giúp nàng thể hiện sự tinh khôi, thanh lịch. Nếu bạn chọn phong cách thời trang năng động, trẻ trung khi đi dự tiệc thì kiểu tóc ngắn xoăn đuôi sẽ giúp bạn tự tin khoe cá tính.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ để cố định tóc

Các kiểu tóc thường rất khó giữ nếp trong khoảng thời gian dài từ 4 - 5 tiếng trong đám cưới, đặc biệt là đối với những kiểu tóc tạo kiểu cầu kỳ hay những đám cưới ngoài trời tiếp xúc nhiều với gió. Do đó, nàng nên sử dụng keo hoặc gôm xịt tóc để giữ tóc vào nếp và gọn gàng hơn nhé.

Không nên đeo quá nhiều phụ kiện trang trí tóc

Những phụ kiện nhỏ xinh sẽ giúp mái tóc bạn có điểm nhấn hơn, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều phụ kiện, chỉ nên tối giản số lượng từ 1 - 2 phụ kiện để tránh rối mắt, gây ra điểm trừ cho tổng thể trang phục. 
Đặc biệt, đối với một vài kiểu tóc cầu kỳ có điểm nhấn ở phần búi tóc hoặc phần tóc tết, bạn nên lựa chọn những phụ kiện nhỏ như ghim cài tóc hoặc kẹp nơ để trang trí thôi nhé!

Không nên chọn kiểu tóc quá cầu kỳ và nổi bật

Nhân vật chính của một đám cưới vẫn là hình ảnh cô dâu và chú rể. Chính vì vậy, bạn không nên lựa chọn kiểu tóc quá phức tạp và cầu kỳ để tránh vừa mất thời gian và chiếm spotlight trong ngày trọng đại của cặp cưới nhé. 

Trải nghiệm thiệp cưới online ngay!

Top 7 địa chỉ làm tóc đẹp và uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Nếu các nàng còn đang băn khoăn xem nên đặt niềm tin vào cửa hàng làm tóc nào uy tín với giá thành hợp lý, hãy tham khảo ngay danh sách 7 địa chỉ mà Nắmtay đã liệt kê dưới đây nhé!
Le Soleil Hair - Số 5 Tuệ Tĩnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội
MrKelvin Hair Salon - 49 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội
T'ART HAIR DESIGNER - 2 Phố Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
Victory Hair Salon - Số 40 ngõ 67 Phùng Khoang, Hà Nội
Hiếu Trang Hair Salon - 1​13 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, HCM
The New’s Hair Salon - 262/11 Cách mạng tháng 8, Phường 10, Quận 3, HCM
A Vòong Hair Salon & Academy - 11 Cây Keo, Hoà Thanh, Tân Phú, HCM
Trên đây là danh sách những kiểu tóc đơn giản mà vẫn hợp thời trang Nắmtay muốn chia sẻ với các nàng khi đi dự tiệc cưới. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình kiểu tóc ưng ý nhất để bản thân thật lộng lẫy và tỏa sáng trong bữa tiệc nhé! Đừng quên lưu lại và chia sẻ đến hội chị em của mình để cùng xinh đẹp theo cách riêng nhé các cô gái!